Dù 5 thê 7 thiếp, người giàu ngày xưa vẫn thích nuôi thêm nhân tình

Google News

Bị chủ nhân mua về, mục đích sống của những gia kỹ chỉ có một, đó là phục tùng mọi mệnh lệnh của chủ nhân vô điều kiện.

Bị giam cầm bởi những tư tưởng phong kiến, phụ nữ thời xưa gần như không có địa vị đáng nói trong gia đình. Đến khi lấy chồng, lại sống phụ thuộc hoàn toàn vào chồng và gia đình chồng. Dù chồng có lấy thêm bao nhiêu thiếp, nuôi thêm cả "gia kỹ" (các vũ nữ, ca kỹ), người vợ cũng không được phép ý kiến, nếu không sẽ bị cho là người đàn bà đố kỵ.
Theo tìm hiểu, thời xưa, những đàn ông giàu có hầu như đều năm thê bảy thiếp, còn nuôi thêm cả gia kỹ.
Những cô gái được gọi là gia kỹ thường là những cô gái xinh đẹp, có tài ca múa, ăn nói. Về cơ bản, họ phải sống cuộc sống hệt như những cô gái lầu xanh, chỉ khác là quy mô nhỏ hơn, ở trong gia đình của chủ nhân.
Du 5 the 7 thiep, nguoi giau ngay xua van thich nuoi them nhan tinh
Ảnh minh họa. 
Bị chủ nhân mua về, mục đích sống của những gia kỹ chỉ có một, đó là phục tùng mọi mệnh lệnh của chủ nhân vô điều kiện. Gia kỹ không có tự do, sống chết tùy theo vui buồn của chủ. Chính vì thế, họ có thể bị chủ nhân đem tặng, đem biếu hoặc trao đổi.
Thực tế, thời xưa cũng có nhiều danh nhân có xuất thân là gia kỹ, nổi tiếng nhất là Vệ Tử Phu. Vệ Tử Phu trước khi được Hán Vũ Đế coi trọng và sủng ái từng là gia kỹ của Bình Dương Công chúa. Ngoài ra còn có Trần Viên Viên, một đại mỹ nhân tài sắc vẹn toàn thời nhà Minh cũng có xuất thân là gia kỹ.
Đến đây, có thể thấy rõ lý do tại sao đàn ông giàu có thời xưa thường rất thích nuôi thêm ca kỹ dù nhà đã rất nhiều thê, thiếp.
Du 5 the 7 thiep, nguoi giau ngay xua van thich nuoi them nhan tinh-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Thứ nhất, điều này thể hiện thân phận, địa vị. Phải giàu sang, phú quý mới có điều kiện để nuôi thêm ca kỹ mua vui.
Thứ hai, khi khách tới nhà chơi, để chiêu đãi khách, chủ nhà có thể ra lệnh cho dàn ca kỹ nhà nuôi biểu diễn ca múa, mời rượu. Những màn biểu diễn này sẽ khiến bầu không khí náo nhiệt, vui vẻ hơn, cũng khiến chủ nhà được nở mặt nở mũi, nâng cao thể diện.
Thứ ba, gia kỹ còn được coi là tiểu tình nhân, phục vụ chủ nhân sinh hoạt vợ chồng. Như đã nói, những gia kỹ này đa phần đều là những cô gái trẻ trung tài sắc, địa vị lại cực kỳ thấp kém. Ngoài việc ngoan ngoãn hầu hạ chủ nhân, họ không thể làm gì khác, vì vậy thường đem đến cảm giác vui thích, khi chiếm đoạt cho đàn ông.
Thứ tư, gia kỹ được coi là công cụ để thu hút và tạo thêm các mối quan hệ cá nhân. Khi cần thiết, chủ nhân có thể đem gia kỹ ra trao đổi, lấy các quan hệ lợi ích lớn hơn.
Theo Tùy Ý/Dân Việt