Dự báo rùng mình về ngày tận thế vào năm 2040

Google News

Một siêu máy tính, do một nhóm nghiên cứu Australia phát triển năm 1973, dự báo một thay đổi lớn trên toàn cầu sẽ diễn ra vào năm 2020 và ngày tận thế sẽ thành hiện thực vào năm 2040.

Du bao rung minh ve ngay tan the vao nam 2040
Ô nhiễm và bùng nổ dân số sẽ khiến thế giới sụp đổ vào năm 2040?. Ảnh: Gear Patrol. 
Dự báo ớn lạnh trên được đưa ra từ một chương trình mang tên World One, do nhóm các nhà nghiên cứu MIT phát triển và được máy tính lớn nhất thế giới vào thời điểm đó - đặt ở Australia, xử lý.
Theo RT, hãng tin ABC của Australia đã đăng lại cảnh báo có từ năm 1973 để công chúng có hai năm chuẩn bị trước khi một thay đổi lớn sẽ diễn ra vào năm 2020, báo hiệu ngày tận thế vào năm 2040.
Chương trình World One do một người tiên phong về máy tính tên là Jay Forrester vạch ra, sau khi ông được Câu lạc bộ của Rome (một nhóm các cá nhân quan tâm tới tương lai của loài người) giao nhiệm vụ phát triển một mô hình toàn cầu bền vững.
Tuy nhiên, sau khi tính toán, máy tính lại cho ra những kết quả rất sốc.
Theo đó, mức độ ô nhiễm và dân số sẽ khiến thế giới sụp đổ vào năm 2040. Máy tính đưa ra dự báo dựa trên xu hướng về mức độ ô nhiễm, tốc độ phát triển dân số, nguồn tài nguyên thiên nhiên có thể sử dụng được và chất lượng cuộc sống trên trái đất.
World One cũng cho hay, chất lượng cuộc sống sẽ sụt giảm mạnh sau năm 2020.
"Nếu chúng ta không có hành động gì, chất lượng cuộc sống sẽ đi xuống con số 0. Ô nhiễm sẽ trở nên nghiêm trọng và nó bắt đầu giết mọi người, khiến dân số sụt giảm, thấp hơn so với hồi những năm 1900. Vào khoảng 2040-2050, cuộc sống trên trái đất sẽ không còn tồn tại".
Theo Hoài Linh (Vietnamnet)