Dù nhà khang trang cỡ nào cũng đừng đặt 5 thứ này kẻo "rước họa"

Google News

Hiện nay hầu hết mọi người không chỉ theo đuổi cơm ăn áo mặc mà còn hướng đến một cuộc sống tinh tế cao hơn, đó là “lễ nghĩa của cuộc sống”.

Ví dụ, để tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống và trang trí ngôi nhà đẹp mắt hơn, hầu hết mọi gia đình sẽ trang trí một số đồ đạc. Tuy nhiên, nếu các vật dụng trong nhà không được bài trí hợp lý không những không đảm bảo về mặt thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến phong thủy trong nhà.
Tục ngữ nói, nếu không đặt năm thứ trong gia đình tốt, bạn sẽ không giàu có sau khi gộp chúng lại với nhau. Thực ra câu này cũng dễ hiểu, nghĩa đen là không nên đặt năm loại vật phẩm trong nhà. Nếu đặt sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Hãy cùng xem:
1. Cây khô héo
Những người lớn tuổi, đặc biệt là những người đã về hưu, cả ngày không có việc gì làm ở nhà thích trồng hoa, cây cảnh ở nhà, một mặt là để giết thời gian, mặt khác là để tiêu khiển tạo không khí gia đình đầm ấm, vun đắp tình cảm nên nhiều người thích trồng một số loại hoa, cây cảnh trong nhà.
Du nha khang trang co nao cung dung dat 5 thu nay keo
Nhưng quanh năm thực vật không xanh tốt, một số hoa tương đối mỏng manh, phương pháp cho ăn hơi thay đổi một chút sẽ khiến hoa và cây khô héo, thối rữa. Do đó, những bông hoa và cây khô héo đó sẽ dần mất đi sức sống trước đây và trông rất kém hấp dẫn. Hơn nữa, nó sẽ phát ra mùi hôi thối trong quá trình phân hủy, thu hút các loại côn trùng nhỏ bay vào. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên vứt bỏ những bông hoa và cây khô héo như vậy càng sớm càng tốt hoặc trồng một số loại hoa và cây dễ nuôi.
2. Không đặt vật sắc nhọn
Ngày nay, nhiều người trẻ tuổi thời thượng hơn sẽ noi gương người phương Tây, treo kiếm lên tường nhà làm vật trang trí, họ cho rằng đây là trào lưu và rất cổ điển. Nhưng mọi người đều biết rằng kiếm là vũ khí, và bản thân chúng có một loại linh hồn xấu xa. Nếu đặt chúng ở nhà sẽ dễ phá vỡ bầu không khí gia đình hòa thuận ban đầu. Không chỉ vậy, nếu có trẻ nhỏ ở nhà rất dễ gây ra những nguy hiểm về an toàn cho gia đình. Nó sẽ ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình.
3. Không có tượng hoặc tranh ma quỷ
Thứ hai, trong những ngày lễ, mọi người sẽ treo chân dung của các con thú và các vị thần trên cửa. Loại hàm ý này rất tốt và bình thường, nhưng tượng và tranh treo nên cố gắng chọn những loại mang tính chất lễ hội và đẹp mắt. Mọi người nên nhớ rằng không bao giờ nên đặt những bức tượng và bức tranh hung dữ trong hiên nhà, chẳng hạn như những con chim và thú dữ, với phong cách kỳ dị.
4. Không đặt đồ cổ không rõ nguồn gốc
Giống như những người giàu có thích sưu tầm đồ cổ, họ thích đặt đồ cổ ở nhà, một mặt vừa thể hiện sự giàu có của mình, mặt khác lại có thể tạo nên tính cách trang nhã. Nhưng mọi người nên biết rằng, hầu hết đồ cổ thật hiện nay đều là đồ tang lễ của các vương hầu, quý tộc thời cổ đại, được chôn cùng người chết trong quan tài hàng trăm nghìn năm.
Du nha khang trang co nao cung dung dat 5 thu nay keo
Nếu đặt những đồ vật không rõ nguồn gốc này trong nhà, năng lượng âm mà chúng mang theo sẽ dễ ảnh hưởng đến gia chủ. Vì vậy, tốt hơn hết bạn không nên đặt những thứ này trong nhà.
5. Không để vật có giá trị nơi lộ liễu
Cuối cùng, bất kể là tiền mặt, thư pháp quý giá và tranh vẽ, đồ cổ hay vàng bạc, ngọc bích, mọi người đều cố gắng không để chúng ở nơi thoáng đãng trong nhà. Bởi vì như có câu nói, không sợ đạo tặc ăn trộm, chỉ sợ đạo tặc tưởng niệm, một ngày nào đó sẽ thu hút đạo tặc.
Theo Hồ Yên / Bảo Vệ Công Lý