Dùng loại hoa cúng này đảm bảo gặp nhiều may mắn dịp lễ Tết

Google News

Ai cũng muốn gia đình sung túc, đủ đầy thì đừng bỏ qua loại hoa hút tài lộc này nhé.

Cành cây phát tài

Cây phát tài hay còn có tên gọi khác là cây phát lộc, phất lộc tùy theo từng địa phương. Chúng là loại cây rất dễ chăm sóc, thích nghi tốt với môi trường bên trong nhà, giúp thanh lọc không khí.

Dung loai hoa cung nay dam bao gap nhieu may man dip le Tet

Xét về ý nghĩa phong thủy, cây phát lộc được đặt trên bàn làm việc sẽ giúp công việc gặp nhiều thuận lợi, sự nghiệp rộng mở, tiền vào như nước, đem lại bình an cho sức khỏe cả nhà. Đồng thời, khi đặt lên bàn thờ nó sẽ mang lại nhiều may mắn cho chủ nhà khiến gia chủ càng ngày càng giàu có.

Cây phát lộc thường đặt trên bàn làm việc nên ở hướng chính Đông hay hướng Đông Nam, bởi đây là hướng mặt trời mọc đem lại nhiều năng lượng tích cực. Nếu đặt lên bàn thờ Thần Tài hoặc gia tiên thì nên đặt 3 cành mong hạnh phúc, 5 cành mong sức khỏe, 8 cành mong tài lộc, 9 cành là mong thời vận suôn sẻ.

Hoa đồng tiền

Dung loai hoa cung nay dam bao gap nhieu may man dip le Tet-Hinh-2

Trong phong thủy, hoa đồng tiền mang lại sự sung túc, tài lộc và may mắn. Bởi vậy mà rất nhiều người tin rằng nếu trồng cây này trong nhà vào dịp lễ Tết sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều thành công. Bên cạnh đó, nó còn giúp hoá giải điềm xấu và mang lại vận may cho gia chủ.

Ngoài ra, hoa đồng tiền còn là biểu tượng của sức khỏe, tuổi thọ. Gia chủ có thể cân nhắc chọn loại hoa này để đặt lên bàn thờ.

Hoa hồng đỏ

Dung loai hoa cung nay dam bao gap nhieu may man dip le Tet-Hinh-3

Đa phần các vật phẩm phong thủy cầu may mắn như phong bao lì xì, lồng đèn, bùa bình an,... đều có màu đỏ. Vì vậy, hoa hồng đỏ cũng được coi là một loài hoa may mắn. Hoa hồng đỏ giúp hút tiền tài vào nhà, rất thích hợp để chưng trên bàn thờ dịp Tết.

Hoa lay ơn

Dung loai hoa cung nay dam bao gap nhieu may man dip le Tet-Hinh-4

Hoa lay ơn (còn gọi là hoa dơn, hoa lan kiếm) có ý nghĩa tình cảm gắn bó keo sơn. Đây là loài hoa khá được ưa chuộng trong dịp Tết vì nó có kiểu dáng đẹp, màu sắc tươi tắn, đa dạng và tươi lâu.

Hoa thược dược

Dung loai hoa cung nay dam bao gap nhieu may man dip le Tet-Hinh-5

Loài hoa này có vẻ ngoài yếu mềm nhưng cũng rất bắt mắt. Nó mang ý nghĩa chiều tài, gọi lộc. Loại hoa này thích hợp để đặt lên bàn thờ gia đình, nhất là đối với những người làm ăn, kinh doanh, buôn bán.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật