Elon Musk: "Trí tuệ nhân tạo nguy hiểm hơn cả chương trình hạt nhân"

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Elon Musk mới đưa ra cảnh báo gây sốc rằng, trí tuệ nhân tạo còn nguy hiểm hơn các chương trình hạt nhân. 

CEO hãng xe điện Tesla, CEO SpaceX - với mục tiêu đưa người lên Sao Hỏa, đồng thời là nhà sáng lập OpenAI - một tổ chức phi lợi nhuận nhằm đẩy mạnh sự an toàn của trí tuệ nhân tạo, tỷ phú Elon Musk gây chú ý khi nhiều lần đưa ra những cảnh báo đáng chú ý về sự nguy hiểm trí tuệ nhân tạo (AI).
“Trí tuệ nhân tạo nguy hiểm hơn cả chương trình hạt nhân”
Elon Musk: "Tri tue nhan tao nguy hiem hon ca chuong trinh hat nhan"
 Elon Musk có nhiều phát biểu đáng chú ý về trí tuệ nhân tạo.
Theo CNBC, sau khi công nghệ OpenAI của Elon Musk đánh bại hai game thủ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới trong trò chơi Dota 2 tại một giải đấu thể thao điện tử lớn, chỉ sau hai tuần tập luyện, ông chủ Tesla đã đưa ra cảnh báo đáng chú ý về trí tuệ nhân tạo.
"Nếu bạn không quan tâm đến sự an toàn của trí tuệ nhân tạo, bạn nên lo lắng đi. Chúng còn nguy hiểm hơn chương trình hạt nhân nhiều", doanh nhân Elon Musk chia sẻ trên Twitter.
Bên cạnh lời cảnh báo trên, ông chủ Telsa còn đăng một hình ảnh mang thông điệp: "Cuối cùng, máy móc vẫn sẽ chiến thắng".
Đây không phải lần đầu Elon Musk cho rằng, AI là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất của nhân loại. Trước đó, vào năm 2014, tỷ phú Musk lần đầu cảnh báo AI có thể trở thành “mối đe dọa lớn nhất hiện nay” trên thế giới. Lời cảnh báo này được ông nhắc lại nhiều lần khi đầu tư vào các startup và tổ chức AI, bao gồm cả OpenAI. Theo Musk, ông đầu tư vào AI để theo dõi những gì đang diễn ra cũng như nhằm đảm bảo sự an toàn của trí tuệ nhân tạo.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Kiếm thêm gần 5 tỷ USD trong 1 đêm
Elon Musk: "Tri tue nhan tao nguy hiem hon ca chuong trinh hat nhan"-Hinh-2
Tỷ phú Elon Musk rất giỏi kiếm tiền. 
Doanh nhân Elon Musk không chỉ gây ấn tượng với những cảnh báo về sự nguy hiểm của AI mà còn được công chúng biết đến là một nhà kinh doanh thành công, giỏi kiếm tiền. Vào ngày 3/8 vừa qua, tài sản của tỷ phú này đã tăng mạnh nhất thế giới. Cụ thể, theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của Elon Musk đạt 21,3 tỷ USD hôm qua.
Nguyên nhân của sự gia tăng khối tài sản của ông chủ Tesla này là nhờ đợt huy động vốn mới nhất của hãng công nghệ vũ trụ Space Exploration Technologies đã giúp họ vươn lên trở thành startup giá trị thứ 5 thế giới. Công ty này hiện được định giá khoảng 21 tỷ USD, tăng so với mức 12 tỷ USD năm 2015.
Chính vì vậy, khối tài sản của tỷ phú Musk tăng thêm 4 tỷ USD. Thêm nữa, cổ phiếu hãng xe điện Tesla tăng giá cũng góp phần giúp tài sản của doanh nhân này tăng thêm 800 triệu USD. Tính tổng cộng trong ngày hôm đó, Elon Musk đã kiếm thêm được 4,8 tỷ USD. Đây là một con số lớn mà không phải bất cứ ai cũng có thể làm được như Elon Musk.
Tâm Anh