Gạch đất ở Tử Cấm Thành rạn nứt, chuyên gia phải thốt lên sau khi tìm hiểu

Google News

Cố Cung chính là một biểu tượng của thủ đô Bắc Kinh vừa cổ kính vừa hiện đại, đây cũng là nơi ở của các vị Hoàng đế trong thời cổ đại Trung Quốc, nó còn có tên gọi khác là Tử Cấm Thành.

Nhắc tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, có lẽ điều đầu tiên mọi người nghĩ tới đó là Cố Cung. Trải qua mấy trăm năm, những thứ trong Tử Cấm Thành cũng đã chứng kiến những sự kiện xảy ra trong lịch sử. Chính vì thế chúng mới cần được các chuyên gia bảo vệ và gìn giữ.

Gach dat o Tu Cam Thanh ran nut, chuyen gia phai thot len sau khi tim hieu

Trong một lần khảo sát bên trong phát hiện, gạch đất trong điện Thái Hòa đã bị rạn nứt, vì thế cần phải tu sửa lại. Nhưng không ngờ là khi đào đống gạch đất đó lên phát hiện bên dưới vẫn còn gạch, đào tiếp một lớp nữa vẫn là gạch, người ta đã đếm và thấy rằng có tận 15 tầng gạch như vậy. Vì thế các chuyên gia bắt đầu tiến hành điều tra.

Gach dat o Tu Cam Thanh ran nut, chuyen gia phai thot len sau khi tim hieu-Hinh-2

Cuối cùng trải qua kiểm tra mới biết, hóa ra vì người cổ đại khá là mê tín, còn điện Thái Hòa là một nơi tổ chức các nghi lễ quan trọng, nếu như trong quá trình tổ chức nghi lễ mà xảy ra tai nạn, sự cố thì sẽ là điềm gở, hơn nữa còn sợ có thích khách sẽ đào hang lẻn vào bên trong nên mới có 15 tầng nền bằng gạch như vậy.

Gach dat o Tu Cam Thanh ran nut, chuyen gia phai thot len sau khi tim hieu-Hinh-3

Nhưng sau khi cho xây dựng 15 tầng gạch nền này xong, Chu Đệ (Minh Thành Tổ) lại hạ lệnh giết toàn bộ những thợ xây tham gia vào việc này, vì ông sợ rằng bí mật này của mình sẽ bị lộ khiến bản thân gặp nguy hiểm. Từ đó có thể thấy các bậc đế vương thật ác độc. Tuy các thợ xây đã chết nhưng 15 tầng gạch nền do các ông xây dựng vẫn còn mãi trong lịch sử, thay họ sống tiếp.

Theo Vũ Phong/ Công lý & xã hội