Gặp 5 thứ này trên đường đừng nhặt, kẻo phiền to

Google News

Khi chúng ta đi ra ngoài, chúng ta thường nhìn thấy những thứ bị người khác đánh rơi hoặc bỏ rơi trên đường.

Có khi là đồ vật, có khi là tiền bạc... Nhiều người tằn tiện, thích nhặt nhạnh những thứ này, giữ lại cho riêng mình, nhưng bạn biết gì không? Không phải mọi vật rơi trên đường đều có thể nhặt được.

Khi gặp 5 thứ này trên đường, đừng nhặt chúng lên. Những thứ này nhìn bề ngoài thì có vẻ hữu dụng, nhưng sau khi nhặt lên rất có thể sẽ gây ra phiền phức lớn, sau này đi lại nhất định phải cẩn thận. Đọc xong hãy nhanh chóng cho người nhà biết, kẻo ham lợi nhỏ mà chịu thiệt lớn!

Gap 5 thu nay tren duong dung nhat, keo phien to

1. Đồ chơi

Đồ chơi rất thu hút trẻ em. Nhiều đứa trẻ thích nhặt đồ chơi mà người khác không muốn. Một số cha mẹ cũng rất bất cẩn, trẻ nhặt đồ chơi ở ngoài mà người lớn không để ý, cho trẻ ngậm vào miệng.

Trước hết, vì những đồ người khác loại bỏ điều đó có nghĩa là đồ chơi đó không còn được ưa chuộng nữa. Sau đó, bề mặt của đồ chơi có khả năng có rất nhiều vi khuẩn. Thứ hai, vẫn còn nhiều phụ huynh vứt bỏ đồ chơi có thành phần không tốt cho sức khỏe hoặc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Sau khi trẻ nhặt và mang về nhà, tiếp xúc với nó hàng ngày, sẽ có khả năng gây hại cho sức khỏe.

Gap 5 thu nay tren duong dung nhat, keo phien to-Hinh-2

Gap 5 thu nay tren duong dung nhat, keo phien to-Hinh-3

2. Điện thoại di động

Với sự tiến bộ của công nghệ, điện thoại di động không còn là một "công cụ liên lạc" đơn giản. Ngày càng có nhiều quyền riêng tư được lưu trữ trong điện thoại thông minh. Điện thoại di động không chỉ có thông tin nhận dạng riêng mà còn có thông tin thẻ ngân hàng và quyền riêng tư cá nhân.

Nếu bạn nhặt được điện thoại di động của người khác trên đường, đừng nhặt chúng một cách tùy tiện. Nếu bạn nhặt được điện thoại di động của người khác, rất có thể họ sẽ tìm thấy nhà của bạn thông qua chức năng định vị của điện thoại di động. Lúc đó sẽ rất rắc rối, cho dù giải quyết thế nào cũng sẽ bị người khác trách móc.

Gap 5 thu nay tren duong dung nhat, keo phien to-Hinh-4

Cách xử lý đơn giản nhất là: nếu bạn nhìn thấy điện thoại di động của người khác trên đường, hãy gọi ngay cho cảnh sát, để cảnh sát thu điện thoại di động, sau đó liên hệ với chủ sở hữu điện thoại di động để đòi lại. Nếu điện thoại di động của bạn bị mất, bạn phải gọi cảnh sát càng sớm càng tốt, nhờ cảnh sát giúp lấy lại thiết bị giám sát và tìm cách báo mất thẻ điện thoại và thẻ ngân hàng để tránh tổn thất nặng nề.

Gap 5 thu nay tren duong dung nhat, keo phien to-Hinh-5

3. Vật sắc nhọn

Người xưa cho rằng nếu gặp vật sắc nhọn trên đường thì không được nhặt. Người ta tin rằng những vật sắc nhọn như kéo, dao làm bếp, kiếm gỗ có thể có linh hồn ma quỷ. Nếu mang về nhà sẽ rất xui xẻo, ảnh hưởng đến gia đình.

Mặc dù quan niệm như vậy có phần mê tín, nhưng việc mang theo những vật sắc nhọn như vậy bên mình quả thực rất dễ gây hại. Nếu không may bị ngã trên đường về nhà, bạn sẽ rất dễ bị thương bởi mũi dao sắc nhọn. Trường hợp nhẹ thì da bị rách và chảy máu, trường hợp nặng thì bị uốn ván nguy hiểm đến tính mạng.

Gap 5 thu nay tren duong dung nhat, keo phien to-Hinh-6

Gap 5 thu nay tren duong dung nhat, keo phien to-Hinh-7

4. Rau củ quả thối

Nhiều người thích tham lợi nhỏ nhặt trong ngày thường, và thường mang về nhà những thức ăn ôi thiu do người khác bỏ đi. Sau khi nhặt trái cây và rau thối về nhà, họ lột bỏ lớp vỏ bên ngoài và tiếp tục ăn phần còn lại. Nhưng trên thực tế, loại thực phẩm này một khi bị ôi thiu thì bên trong đều có mầm bệnh.

Ngay cả khi phần thối rữa được xử lý, các vi trùng khác vẫn có thể xâm nhập vào cơ thể và gây hại cho sức khỏe. Nếu chức năng đường tiêu hóa không tốt, ăn phải loại thực phẩm này sẽ dễ bị tiêu chảy, đau bụng, nặng còn có thể bị ngộ độc thực phẩm. Do đó, nếu bạn nhìn thấy rau và trái cây thối rữa trên đường, đừng nhặt chúng.

Gap 5 thu nay tren duong dung nhat, keo phien to-Hinh-8

Gap 5 thu nay tren duong dung nhat, keo phien to-Hinh-9

5. Tiền lẻ nơi ngã tư

Chắc hẳn nhiều người tinh mắt đã nhìn thấy cảnh đổi xu bên vệ đường. Tốt nhất là không nên mang loại tiền này về nhà, kẻo bị “xui xẻo”. Có một câu nói ở nông thôn rằng nếu bạn luôn không suôn sẻ, hãy đến ngã tư và ném một ít tiền lẻ. Khi tiền của người khác nhặt về, vận rủi của chính mình cũng sẽ được đón theo. Mặc dù một quan niệm mê tín, nhưng cũng nên lưu ý.

Gap 5 thu nay tren duong dung nhat, keo phien to-Hinh-10

Tổng kết: 5 điều trên dù thấy cũng đừng mang về nhà. Nếu không, rất dễ gây rắc rối. Khi bạn tham lam cái nhỏ, nhưng bạn sẽ phải chịu thiệt hại lớn!

Theo Hồ Yên/ Bảo Vệ Công Lý