Gia đình không có đủ 3 yếu tố sau dễ lụi bại, nghèo túng

Google News

Phong thủy của một gia đình không chỉ nằm ở cách bài trí mà còn phụ thuộc vào chữ tâm. Nếu không làm tốt 3 việc sau, dù thờ cúng nhiều đến đâu cũng lụi bại, nghèo túng.

Bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau
Bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau là nền tảng của một gia đình có phong thủy tốt. Giữa hai thế hệ luôn có sự khác biệt. Giữa các cá nhân luôn tồn tại những điểm bất đồng. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà cha mẹ có quyền gạt bỏ quan điểm của con cái. Con cái có quyền cưỡi lên đầu, lên cổ cha mẹ. Trong mỗi gia đình, cha mẹ phải biết tôn trọng lối sống, ước mơ và lựa chọn của thế hệ sau. Con cái phải biết kính cẩn, lắng nghe và thấu hiểu cho những quan điểm và khó nhọc của người đi trước. Làm được như vậy, tình cảm mới hài hòa, gắn kết mới bền chặt, phong thủy mới vững chắc.
Hành thiện tích đức
Gia dinh khong co du 3 yeu to sau de lui bai, ngheo tung
Ảnh minh họa. 
Thần Phật chỉ độ trì cho người có tâm. Tài lộc chỉ tìm đến người lương thiện. Một gia đình nếu muốn có phong thủy tốt, tài lộc hưng vượng, hãy biết làm điều tốt, nói điều hay, nghĩ điều đẹp. Hành thiện tích đức không chỉ giúp cuộc sống của người khác tươi đẹp và hạnh phúc hơn. Mà còn khiến tâm can chúng ta nhẹ nhõm, an lạc. Một tấm lòng vàng cảm động trời xanh. Sống tốt, biết cho đi, không cầu nhận lại sẽ nhận được phúc báo vô lượng.
Biết cách giải quyết mâu thuẫn
Bất cứ gia đình nào cũng đều tồn tại mâu thuẫn, nên mới có câu: Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Thế nhưng, một gia đình hưng vượng, phong thủy tốt, bao giờ cũng biết cách giải quyết mâu thuẫn. Mọi vấn đề, dù kịch liệt đến đâu, đều có thể giải quyết nếu làm tốt hai việc: thấu hiểu cho nỗi khổ của đối phương, và biết thay đổi những khuyết sót của bản thân mình. Nên nhớ, gia đình là một khối vững chắc, là bến bờ bình an để ta tìm về. Vì thế mỗi thành viên hãy cố gắng hết mình để bảo vệ nó.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp