Giữ khư khư 5 món đồ trong nhà, gia chủ lận đận

Google News

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ không nên giữ những món đồ cũ này trong nhà để tránh làm ảnh hưởng đến vận trình cuộc sống.

Đồng hồ hỏng

Đồng hồ tượng trưng cho dòng chảy của thời gian và sự sống. Vì bất cứ lý do gì mà đồng hồ ngừng hoạt động thì nó đều được cho là điềm báo của những những điều không may mắn, thậm chí có cả mất mát, tang tóc.

Giu khu khu 5 mon do trong nha, gia chu lan dan

Khi thấy đồng hồ ngừng chạy, bạn nên kiểm tra lại pin hoặc đem đồng hồ đi sửa càng sớm càng tốt để không làm ảnh hưởng đến vận trình của các thành viên trong gia đình.

Hoa khô, cây héo

Giu khu khu 5 mon do trong nha, gia chu lan dan-Hinh-2

Hoa khô, cây héo là điềm báo không may trong phong thủy. Chúng đại diện cho nguồn năng lượng suy yếu, trì trệ, thậm chí gợi nhắc đến sự tang tóc. Người sống trong ngôi nhà có những thứ này sẽ không nhận được may mắn.

Hơn nữa, hoa khô, cây héo cũng sinh ra mùi khó chịu. Nếu để chúng trong phòng kín gió thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Lịch cũ

Giu khu khu 5 mon do trong nha, gia chu lan dan-Hinh-3

Cũng giống như đồng hồ, lịch thể hiện cho dòng chảy của thời gian, đại diện cho sự luân chuyển liên tục.

Nhiều người tin rằng giữ tấm lịch cũ trong nhà sẽ tạo ra sự thụt lùi, trì trệ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm ăn của gia đình.

Để mọi việc thuận buồm xuôi gió, cứ hết một ngày, gia chủ lại xé tờ lịch cũ đi (đối với loại lịch bóc theo ngày). Ngoài ra, khi hết năm, gia chủ hãy thay cuốn lịch mới ngay.

Giày hỏng

Giu khu khu 5 mon do trong nha, gia chu lan dan-Hinh-4

Từ xa xưa người ta đã coi giày hỏng là dấu hiệu của sự vất vả, nghèo khổ. Theo phong thủy, những đôi giày cũ hỏng có thể mang theo "ám khí" khiến gia chủ hao tài tán lộc.

Vì vậy, khi giày bị hỏng, không thể sử dụng được nữa thì gia chủ nên thay chúng bằng đôi mới để mang lại nguồn năng lượng tích cực cho bản thân.

Gương vỡ

Giu khu khu 5 mon do trong nha, gia chu lan dan-Hinh-5

Theo quan niệm của người Việt, gương vỡ là điềm báo cho những điều không tốt. Những chiếc gương nứt, vỡ không nên để trong nhà vì chúng được cho là có thể đem đến xui xẻo cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

 

 

Theo Xe và Thể thao