Giữ mãi 9 thứ này trong nhà bảo sao làm hoài không thoát khổ

Google News

9 đồ vật dưới đây khiến cho lộc khí trong nhà bạn bị tiêu toán, sát khí tăng cao cuộc sống khó lòng hanh thông, thuận lợi như mong muốn.

Những quyển lịch năm cũ

Những cuốn lịch thể hiện cho thời gian, vì thế, những tờ lịch được bóc đi thể hiện cho thời gian luôn chuyển động, tiền tài luôn lưu thông. Nếu đã hết năm rồi mà gia chủ vẫn chưa thay cuốn lịch của năm cũ thì chắc chắn nó sẽ là một điềm xấu cho phong thủy nhà.

Chính vì vậy, thay vì giữ lại chúng lại, gia chủ nên thay thế bằng một cuốn lịch mới ngay khi một năm mới đến hoặc thậm chí trước đó. Trong phong thủy những tờ lịch cũ cũng thể hiện cho việc đánh dấu quá khứ, những hoài niệm, do đó nó cũng mang năng lượng của những năm trước.

Gương bị nứt, mẻ

Gương soi chính là đồ vật không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nhưng nếu bạn thấy gương soi bị mờ, hoặc nứt mẻ thì nên vứt chúng đi đừng cố giữ lại để dùng. 

Nguyên nhân là trong phong thủy, gương vỡ là đồ dùng đại kỵ vì nó đem lại điều không tốt cho gia chủ. Đồng thời, đặt gương nứt vỡ trong nhà dễ làm ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn, dễ ảnh hưởng tới tình cảm các thành viên trong nhà.

Giu mai 9 thu nay trong nha bao sao lam hoai khong thoat kho

Đồng hồ chết

Xét về khoa học thì đồng hồ là vật dùng để biết thời gian, vì thế, đây là đồ vật quan trọng và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Xét về phong thủy đồng hồ sẽ tác động đến từng khoảnh khắc trong mọi không gian.

Nếu như đồng hồ của nhà bạn bị hỏng hóc không thể chữa được thì bạn nên vứt chúng đi và thay thế bằng cái mới. Bởi khi để đồng hồ bị hỏng mà không thể sửa chữa được, nó có dụ ý rằng thời gian đã dừng lại. Điều này mang lại một ý nghĩa tiêu cực ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà của bạn. Một chiếc đồng hồ chết tượng trưng cho sự sống đang dừng lại sẽ mang lại sự mất mát, không may mắn cho gia chủ.

Đồ điện tử cũ hỏng không dùng tới

Nếu trong nhà bạn có những món đồ cũ không dùng tới thì bạn nên thanh lý chúng đi. Có nhiều gia đình vẫn giữ thói quen tiết kiệm bằng việc sử dụng đồ đã cũ, sứt mẻ thay vì vứt bỏ như bát, cốc, đĩa... Việc này sẽ mang lại điều không may mắn cho gia chủ.

Cây phong thủy có gai nhọn

Một số người có sở thích trồng những cây có gai trong nhà để trang trí nhưng theo phong thủy, những cây trồng có gai là vật không nên trồng trong nhà để tránh làm hao tổn vượng khí, làm giảm tài lộc của gia đình.

Trong các loại cây thì cây xương rồng, cây có gai khác trừ hoa hồng thì không nên trồng trong nhà. Theo phong thuỷ, những cây này mang lại năng lượng tiêu cực, không may mắn, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình cho các thành viên trong nhà.

Cây cảnh bị khô chết

Nếu như trong nhà bạn có cây khô chết thì bạn nên vứt chúng đi và thay thế bằng những cây mới. Cây chết mang lại nguồn sát khi cao, ảnh hưởng tới tâm trạng, cũng như đường tài lộc trong nhà. Cây khô chết để trong nhà sẽ mang lại điềm không may mắn trong cuộc sống cho gia chủ.

Giu mai 9 thu nay trong nha bao sao lam hoai khong thoat kho-Hinh-2

Tranh treo tường chết chóc

Nhiều gia chủ chọn những bức tranh tường có nội dung chết chóc, màu sắc u tối ảm đạm thì nên cân nhắc lại vì nó lại rất kị trong phong thủy. Chính vì vậy, nếu bạn muốn treo tranh trong nhà bạn nên chọn những bức tranh có màu sắc tươi tắn, mang ý nghĩa tốt lành trong cuộc sống. 

Những đồ vật thủy tinh, sứ bị sứt mẻ

Theo phong thủy, nếu trong nhà có những chiếc ly sứt mẻ biểu tượng cho việc những lời hứa bị phá vỡ hoặc sự đổ vỡ trong mối quan hệ. Bởi vậy, nếu như bạn thấy trong nhà có cốc, bát sứ bị sứt mẻ thì nên vứt chúng đi. Nếu bạn để chúng trong nhà có thể khiến gia chủ gặp rắc rối trong lời nói hoặc các mối quan hệ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra, việc sử dụng các vật dụng thủy tinh bị sứt mẻ gây nguy hiểm cho người dùng.Cũng theo phong thủy, bát hay cốc bị mẻ, vỡ là một dấu hiệu của sự nghèo khổ, túng thiếu.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo Min Min/Khoevadep