Góc khuất ít biết về con trai trùm khủng bố Osama bin Laden

Google News

(Kiến Thức) - Hamza bin Laden là con trai trùm khủng bố Osama bin Laden. Giới chức Mỹ hiện treo thưởng 1 triệu USD cho bất cứ người nào có thông tin bắt giữ tên tội phạm nguy hiểm này. Hamza được cho kế nhiệm cha và từng đe dọa tấn công Mỹ sau khi cha chết.

Còn được biết đến với biệt danh "thái tử thánh chiến", Hamza bin Laden mới được Bộ Ngoại giao Mỹ treo thưởng 1 triệu USD cho bất cứ ai có thông tin giá trị để xác định địa điểm ẩn náu chính xác của tên khủng bố nguy hiểm này.
Theo đó, Tình báo Mỹ cung cấp một số thông tin và hình ảnh về Hamza bin Laden cho công chúng biết như năm nay y khoảng 30 tuổi. Con trai trùm khủng bố Osama bin Laden đang ngày càng leo cao trong hàng ngũ tổ chức khủng bố Al-Qaeda và muốn trả thù cho người cha quá cố - Osama bin Laden.
Goc khuat it biet ve con trai trum khung bo Osama bin Laden
 Hamza bin Laden - con trai trùm khủng bố Osama bin Laden. Ảnh: AP.
Cha của Hamza bị biệt kích SEAL của hải quân Mỹ bắn chết trong cuộc đột kích vào khu nhà của hắn ở thị trấn Abbottabad, Pakistan vào tháng 5/2011. Sau khi cha chết, Hamza từng đe dọa tấn công Mỹ để trả thù.
Hamza sống khá kín tiếng và không giữ liên lạc với gia đình kể từ khi cha bị tiêu diệt. Y được tình báo Mỹ suy đoán có thể đã trở thành người kế nhiệm cha khi tham gia vào bộ máy lãnh đạo Al-Qaeda. Con trai Osama bin Laden nhiều lần công bố các đoạn ghi âm kêu gọi tấn công phương Tây. Đáng chú ý là trong đoạn video công khai vào tháng 5/2017, Hamza kêu gọi tiến hành các cuộc tấn công "sói đơn độc" nhằm vào người Do Thái và phương Tây, đặc biệt là cuộc khủng bố nhằm vào người Mỹ.
Theo thông tin từ bà Alia Ghanem - mẹ Osama bin Laden, Hamza đã kết hôn với con gái của Mohamed Atta - kẻ lái chuyến bay số 11 của hãng American Airlines đâm vào tòa Tháp Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Mỹ ngày 11/9/2001. Hậu quả là 92 người trên máy bay và khoảng 1.600 người khác thiệt mạng.

Video: Nguy cơ khủng bố tại sân bay (nguồn: VTC14)

Do liên quan đến nhiều vụ khủng bố đẫm máu xảy ra trên thế giới trong những năm qua, giới chức Mỹ ráo riết truy lùng tung tích của Hamza để sớm bắt được y.
Liên quan đến sự việc này, một số chuyên gia suy đoán Hamza có thể đang ẩn náu ở Afghanistan. Y có thể đang làm việc dưới trướng thủ lĩnh al-Qaeda là Ayman al-Zawah. Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng, con trai Osama bin Laden đang ở Pakistan. Iran hay Saudi Arabia... Tất cả chỉ là những địa điểm có khả năng là nơi ẩn náu của Hamza. Hiện tình báo Mỹ hiện chưa có bất cứ thông tin giá trị nào để xác định vị trí chính xác của Hamza.
Tâm Anh (theo CNN, Sputnik)