Hai cách mở hàng năm 2023 để buôn may bán đắt, tiền vào như nước

Google News

Việc chọn ngày giờ mở hàng hợp tuổi rất quan trọng với những người buôn bán, làm ăn kinh doanh với nguyện ước đón cát khí, mở cung tài khai cung lộc.

Mở hàng đầu năm có ý nghĩa gì?

Xã hội ngày càng phát triển theo xu hướng hiện đại hóa, công nghiệp hóa thế nhưng yếu tố tâm linh, phong thủy trong công việc kinh doanh vẫn luôn được coi trọng, xuất phát từ tâm nguyện và quan niệm của người Việt.

Ai cũng mong muốn công việc kinh doanh, buôn bán của mình thuận buồm xuôi gió, một năm phát đạt, tấn tới thế nên, việc lựa chọn người hợp tuổi để mở hàng là vô cùng cần thiết. 

Hai cach mo hang nam 2023 de buon may ban dat, tien vao nhu nuoc

Từ xa xưa, ông bà ta đã quan niệm rằng, trong ngày khai trương cửa hàng đầu năm nếu gặp được người phù hợp, có sự tương sinh về tuổi tác, vận mệnh thì việc buôn bán cho cả năm sẽ trở nên hanh thông, gặp được nhiều may mắn, tài lộc. 

Ngược lại, nếu khai trương mở hàng không đúng giờ tốt, gặp người khắc mệnh thì công việc trong năm đó sẽ có thể gặp nhiều khó khăn, trắc trở cũng như nảy sinh sự lao tâm khổ tứ cho gia chủ. Vì thế, trong những ngày đầu năm Quý Mão cần có sự xem xét kĩ càng khi đưa ra quyết định mở hàng. 

Chọn tuổi mở hàng đầu năm đắc tài, đắc lộc

Trong phong thủy có nhắc rõ ràng về "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nếu không bị sức ép về tiến độ đơn hàng, các chủ cửa hàng, doanh nghiệp nên chọn ngày giờ, người mở hàng để công việc trong năm được thuận buồm, xuôi gió.

Có hai cách chọn tuổi mở hàng đầu năm

Chọn tuổi mở hàng theo Tam Hợp hoặc Lục Hợp với gia chủ

+ Tam Hợp gồm: Nhóm Thân, Tý, Thìn; nhóm Tỵ, Dậu, Sửu; nhóm Dần, Ngọ, Tuất; nhóm Hợi, Mão, Mùi.

+ Lục Hợp gồm: Tý và Sửu, Dần và Hợi, Tỵ và Thân, Mão và Tuất, Ngọ và Mùi 

Đặc biệt, tránh những tuổi thuộc tứ hành xung gây cản trở đến luồng cát khí đầu năm, ảnh hưởng tới mưu sự trong năm Quý Mão.

Nhóm tứ hành xung gồm: tuổi Dần và Thân, Tỵ và Hợi (Dần khắc Thân, Tỵ khắc Hợi); tuổi Thìn và Tuất, Sửu và Mùi (Thìn khắc Tuất, Sửu khắc Mùi); tuổi Tý và Ngọ, Mão và Dậu (Tý khắc Ngọ, Mão khắc Dậu).

Hai cach mo hang nam 2023 de buon may ban dat, tien vao nhu nuoc-Hinh-2

Ngày, giờ tốt thuận lợi mở hàng năm Quý Mão 2023

Đầu năm Quý Mão có 4 ngày cát khí cực kì vượng, thích hợp cho việc mở hàng, khai trương đó là: 

- Mùng 4 Tết ( tức 25/1 Dương lịch), giờ đẹp trong ngày gồm: giờ Dần (3-5h); giờ Mão (5-7h); giờ Tỵ (9-11h); giờ Thân (15-17h).

- Mùng 8 Tết (tức 29/1 Dương lịch), giờ đẹp trong ngày gồm: giờ Thìn (7-9h); giờ Ngọ (11-13h); giờ Mùi (13-15h); giờ Tuất (19-21h).

- Mùng 9 Tết (tức 30/1 Dương lịch), giờ đẹp trong ngày gồm: giờ Tý (23h-01h); giờ Sửu (01h-03h); giờ Mão (5h-7h); giờ Ngọ (11h-13h); giờ Thân (15h-17h); Dậu (17h-19h).

- Mùng 10 Âm lịch (tức 31/1 Dương lịch), giờ đẹp trong ngày gồm: giờ Tỵ (9h- 11h); Mùi (13h-15h).

Bên cạnh đó, cần hết sức chú ý đến những điều kiêng kỵ trong ngày này tránh gây ảnh hưởng đến đường tiến cung tài, mở cung lộc: tránh nói những lời xui xẻo thiếu may mắn, đặc biệt là nói những điềm gở; tránh đổi trả hàng hóa; tránh làm đổ vỡ đồ đạc hay làm hỏng đồ dùng; tránh mở hàng quá lâu (nên chốt đơn, thanh toán nhanh chóng).

Thời gian mở hàng chỉ nên kéo dài từ 5-7 phút theo quy tắc mua nhanh bán gọn. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo 

Theo Lệ Quyên/Vietnamnet