Hai cuốn sách quý, “truyền lửa” khởi nghiệp thành công

Google News

Hai cuốn sách “Nhà cố vấn khởi nghiệp” và "Vượt qua nghịch cảnh" truyền động lực, cảm hứng, giúp những người đang muốn khởi nghiệp đi đúng hướng ngay từ những bước đầu tiên.

Bí quyết khởi nghiệp hạnh phúc
“Nhà cố vấn khởi nghiệp” của các tác giả thuộc Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam là kết tinh trí tuệ và tâm huyết của các doanh nhân thành đạt, các chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực khởi nghiệp. Các tác giả đã có hơn 10 năm kề vai sát cánh cùng giới trẻ khởi nghiệp và 5 năm vận hành câu lạc bộ mentoring dành cho sinh viên đam mê khởi nghiệp.
Hai cuon sach quy, “truyen lua” khoi nghiep thanh cong
 Cuốn sách "Nhà cố vấn khởi nghiệp" vừa được ra mắt.
Bằng văn phong gần gũi, những cuộc trò chuyện tâm tình giữa mentor - người giàu kinh nghiệm và mentee - người muốn khởi nghiệp, cuốn sách đưa bạn đi qua hành trình khởi nghiệp nhiều thử thách nhưng cũng đầy khát khao và đam mê.
Cuốn sách có 3 phần chính gồm Khát vọng khởi nghiệp - khát vọng doanh nhân, 6 bước khởi nghiệp cùng nhà cố vấn, Trở thành nhà khởi nghiệp hạnh phúc.
Trong đó, phần cuối gợi mở một tầm nhìn xa hơn, một viễn cảnh trọn vẹn hơn khi gửi đến thông điệp trở thành nhà khởi nghiệp hạnh phúc, thay vì chỉ là một nhà khởi nghiệp thành công.
5 nguyên tắc khởi nghiệp hạnh phúc được chia sẻ trong phần này lần nữa giúp độc giả soi rọi bản thân, rằng mình có đủ tư duy và tố chất để sẵn sàng khởi nghiệp hay chưa. Đặc biệt, trả lời cho câu hỏi quan trọng hơn, vì sao bạn khởi nghiệp thành công nhưng chưa thấy hạnh phúc đủ đầy?
Bà Võ Thị Phương Lan - nguyên Chủ tịch Hội đồng Tư vấn - hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam (nhiệm kỳ 2014-2023 tin rằng, cuốn sách Nhà cố vấn khởi nghiệp sẽ là cuốn sách đặc biệt hữu ích cho các trường học, tổ chức cộng đồng trong việc hướng dẫn, đồng hành cùng các dự án khởi nghiệp. Những thông điệp và kiến thức từ cuốn sách sẽ lan tỏa, truyền cảm hứng, giúp bạn trẻ tìm thấy “bí quyết khởi nghiệp hạnh phúc”.
“Nhà cố vấn khởi nghiệp” không chỉ là một cuốn sách tư vấn khởi nghiệp, mà còn là một cuốn sách truyền động lực, khơi dậy niềm đam mê và khát vọng khởi nghiệp trong độc giả.
Bài học từ những chuyện đời thường, đắt giá
Cùng viết về khởi nghiệp, "Vượt qua nghịch cảnh" là cuốn sách đem tới những bài học kinh nghiệm thực tế từ chính quá trình phát triển sự nghiệp của tác giả. Thông qua một số câu chuyện đời thường, đắt giá, tác giả đã mang lại một “bí kíp” vô cùng quý báu cho người trẻ.
Hai cuon sach quy, “truyen lua” khoi nghiep thanh cong-Hinh-2
 "Vượt qua nghịch cảnh" được viết bằng văn phong giản dị, chân chất như chính con người tác giả.
Cuốn sách có 5 phần: “Phần I - Ta là ai giữa đời này” nói về cách thức nhận diện bản thân, từ việc bản thân mình có ước mơ gì, muốn làm gì, có khát vọng gì cho tới việc phát huy và biết yêu chính mình.
“Phần II - Làm chủ chính mình”: Khi đã biết mình là ai thì cần có đủ lòng quyết tâm để làm chủ bản thân, với việc rèn luyện và nỗ lực lớn nhằm đạt được mục tiêu sống.
“Phần III - Làm chủ sự nghiệp”: Khi bạn đã có được sự trưởng thành và bắt đầu có sự nghiệp, bạn cần học cách làm chủ sự nghiệp để giữ được sự thăng bằng và phát triển.
“Phần IV - Làm chủ cuộc đời”: Là phần rất quan trọng, bởi lúc này chúng ta đã có vị trí nhất định, chúng ta có nhiều mối quan hệ, chúng ta cần học cách cân bằng để giữ vững các mối quan hệ đó và để bản thân sống một cách rực rỡ nhất.
“Phần V - Hạnh phúc là sự cho đi”, suy cho cùng giàu có đến đâu, cũng không quan trọng bằng việc hạnh phúc như thế nào, và hạnh phúc của tác giả đó chính là lan tỏa những gì mình đang có tới nhiều người hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn.
Cuốn sách được viết bằng văn phong giản dị, chân chất như chính con người tác giả Huỳnh Thanh Vạn – một người lớn lên và trưởng thành từ dân lao động, làm từng công việc nhỏ bé nhất cho tới khi trở thành một doanh nhân, nhạc sĩ như ngày hôm nay.
Xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn, tác giả đã rất thấu hiểu sự vất vả của các bạn trẻ khởi nghiệp, ông muốn mình có thể giúp đỡ và đồng hành cùng các bạn theo nhiều cách khác nhau.
Chia sẻ về sự ra đời của cuốn sách, tác giả Huỳnh Thanh Vạn cho biết, 6 tháng trước, ông bị đột quỵ. Gần 5 phút ngưng thở, huyết áp lên đến 220, ông đã ở lằn ranh của sự sinh tử.
“Tôi đã nghĩ cuộc đời mình chấm dứt. Nhưng không, thật may rằng tôi cũng đã vượt qua. Đã qua những khó khăn, những cơn sinh tử, tôi muốn viết ra câu chuyện cuộc đời mình để chia sẻ, tác giả xúc động.

Ngày 30/3/2024, Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam và Công ty sách Sbooks ra mắt 2 cuốn sách "Nhà cố vấn khởi nghiệp” và "Vượt qua nghịch cảnh". Hai cuốn sách được kỳ vọng sẽ là sách “gối đầu giường” cho những người đang ấp ủ khát vọng khởi nghiệp.

Mời quý độc giả xem video: Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga (đoàn Hải Dương) nói về việc cho phép đại diện Ban đại diện Cha mẹ học sinh tham gia Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa. Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.

Mai Loan