Hai cuốn sách quý về Yoga giúp phát triển sức khoẻ thể chất, tâm thần

Google News

"Yoga theo Dosha" và "Yoga for men" là hai cuốn sách quý về Yoga và các bộ môn khác đã được tác giả - đại sư S. Kamal dày công nghiên cứu suốt 20 năm qua nhằm phát triển sức khỏe thể chất và tâm thần vượt trội.

Từ năm 1899, Nicolas Tesla - nhà khoa học người Mỹ đã đặt ra bài toán làm sao tăng năng lượng con người trước những thách thức mới của hàng trăm năm tới. Ông tin rằng, nằm sâu trong lòng đất là những năng lượng của niềm vui, hòa bình và tình yêu. Năng lượng từ thực phẩm, từ ánh sáng mặt trời, từ sức mạnh tinh thần giúp con người xua đuổi sức mạnh của cái ác và các nỗi đau khổ, tăng cường sức mạnh và sự sống mạnh mẽ nhất.
Hai cuon sach quy ve Yoga giup phat trien suc khoe the chat, tam than
 Đại sư S. Kamal.
Dịch bệnh COVID-19 đã một lần nữa đánh thức chúng ta về vấn đề sức khỏe, một tế bào yếu khi bị tấn công cũng làm cả cơ thể to lớn gục ngã. Khỏe từ tế bào, khỏe tinh thần, tâm trí. Một nhu cầu mới về sức khỏe toàn diện Thân - Tâm - Trí đã xuất hiện và xác lập tiêu chí rèn luyện thân thể, thể thao hôm nay.
Một trong những quốc gia sở hữu phương pháp tăng cường sức khỏe Thân - Tâm - Trí từ thời cổ đại, đó là Ấn Độ với Yoga và thiền định. Yoga nổi bật trong các môn thể thao khác bởi tính hữu dụng, sự hài hòa giữa cá thể và thiên nhiên, sự hợp nhất sức mạnh thể chất, sức mạnh tinh thần và sức mạnh của tinh thần đối với cơ thể.
Bắt nguồn từ Ấn Độ và được luyện tập từ rất lâu, Yoga có ý nghĩa là sự thống nhất giữa trí tuệ, cơ thể và thiên nhiên đã trở thành một trong những bài thể dục rèn luyện sức khỏe toàn diện trên thế giới.
"Yoga theo Dosha" và "Yoga for men" là hai cuốn sách quý về Yoga và các bộ môn khác đã được tác giả - đại sư S. Kamal dày công nghiên cứu suốt 20 năm qua nhằm phát triển sức khỏe thể chất và tâm thần vượt trội.
Điều này sẽ giúp cải thiện sức mạnh và sức chịu đựng của cơ bắp, điều hòa tim mạch xương cốt, sự hiệu quả của các tuyến, độ linh hoạt, sự lành mạnh về tinh thần, đồng thời cải thiện mối liên kết giữa hai thế giới tinh thần và vật chất.
Yoga theo Dosha: Tăng cường sức mạnh cho tâm trí và cơ thể
Hai cuon sach quy ve Yoga giup phat trien suc khoe the chat, tam than-Hinh-2
 Tác giả hai cuốn sách - đại sư S. Kamal.
Đây có thể coi là một cuộc "hôn phối" hạnh phúc, đầy phước báu, an lành giữa Yoga theo Dosha (thể trạng cơ thể, tính cách và tâm trí) và Ayurveda (phương pháp trị liệu thay thế bằng thảo dược, thực vật, lựa chọn thực phẩm và chế độ ăn uống, dành tặng cho những ai muốn tăng năng lượng, sống khỏe mạnh, bình an và hài hòa với thiên nhiên, môi trường).
Hai cuon sach quy ve Yoga giup phat trien suc khoe the chat, tam than-Hinh-3
Yoga theo Dosha sẽ giới thiệu tới độc giả các kỹ thuật tăng cường sức mạnh cho tâm trí và các cảm xúc.
Cuốn sách Yoga theo Dosha có 7 chương, bao gồm: Chương 1: bước dẫn nhập chuyển hóa cơ thể - tâm trí.
Chương 2: Tăng cường sức mạnh cho tâm trí và cơ thể.
Chương 3: Dosha Vita - Hướng dẫn Thực hành yoga kết hợp ăn uống và lối sống.
Chương 4: Dosha Pitta - Hướng dẫn Thực hành yoga kết hợp ăn uống và lối sống.
Chương 5: Dosha Kapha - Hướng dẫn Thực hành yoga kết hợp ăn uống và lối sống.
Chương 6: Lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh.
Chương 7: Thực hành mát-xa Abhyanga chống lão hóa cho làn da.
Đọc Yoga theo Dosha, độc giả sẽ được hướng dẫn các kỹ thuật tăng cường sức mạnh cho tâm trí và các cảm xúc với 5 kỹ thuật Pranayama (thở Yoga) cổ xưa rất mạnh mẽ được gọi là "Phương thuốc Nội tại".
8 bài tập nhằm thúc đẩy sự trao đổi chất đối với tất cả dạng Dosha, được gọi là "Phương thuốc bên ngoài".
Thực hành Yoga và Thiền định theo Dosha của bạn (phương thuốc hỗn hợp).
Từ đó, cùng nhau tăng cường sức mạnh tự chữa lành của cơ thể và tâm trí, giải phóng khỏi những đau đớn về thể chất, tâm thần và linh hồn. Và kết quả cuối cùng, đó là sự khỏe mạnh, lành mạnh về cả tâm trí, cơ thể, cảm xúc và tinh thần.
Yoga for men: Phục hồi và tăng cường sức mạnh nam giới
Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao đàn ông thường chết sớm hơn phụ nữ? Tại sao đàn ông thường bị tăng huyết áp và mắc bệnh tim nhiều hơn phụ nữ?
Ngoài thói quen ăn uống không lành mạnh, nguyên nhân chính khiến đàn ông chết sớm là sự "cứng nhắc" cả về tinh thần lẫn thể chất.
Theo thời gian, điều đó gây suy giảm khả năng miễn dịch, tim đập nhanh, bất lực, tăng tích tụ chất béo, viêm nhiễm, dẫn đến các rối loạn khác nhau như béo phì, giảm ham muốn tình dục, huyết áp cao, ung thư, tiểu đường và nhiều bệnh khác.
Nam giới có thể thoát khỏi những căn bệnh đáng sợ này và sống thọ hơn không? Với yoga, điều này là hoàn toàn có thể.
Hai cuon sach quy ve Yoga giup phat trien suc khoe the chat, tam than-Hinh-4
 Yoga for men: Phục hồi và tăng cường sức mạnh nam giới.
"Yoga for men" - Phục hồi và tăng sức mạnh nam giới, Hãy tập Yoga cùng tôi được viết bởi Bậc thầy Kamal, mang đến cho độc giả hệ thống Yoga Chuyển đổi (Metabolic Yoga - MY) đầu tiên trên thế giới dành cho nam giới.
MY là một loại yoga dựa trên các bài tập nâng cao sức mạnh và sức bền của cơ bắp, các bài tập đòi hỏi sự tham gia của nhiều khớp và nhóm cơ, các tư thế yoga khác nhau, áp dụng kỹ thuật thở trong yoga, nâng cao tâm trí, rèn luyện thần kinh cơ bắp và sức mạnh cốt lõi trong một khoảng thời gian cụ thể.
Cuốn sách bao gồm 8 chương, trong đó, có các bài tập hướng dẫn về thở, phương pháp nhịn ăn đốt cháy chất béo, phương pháp thải độc, phương pháp bổ sung chất dinh dưỡng, làm giàu tâm trí.
Các bài tập được giới thiệu trong cuốn sách này có nhiều lựa chọn linh hoạt, hoàn toàn phù hợp với những người có lối sống bận rộn. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các bài tập này ở bất cứ đâu, ở công viên, sân chơi hoặc phòng khách…
Đây là một phương pháp luyện tập tổng hợp giúp khơi dậy và đánh thức sức mạnh thể chất, tinh thần trong một khoảng thời gian ngắn dù bạn ở bất kỳ độ tuổi hay cân nặng ra sao.
Yoga là món quà tuyệt vời nhất mà nhân loại được ban tặng, để nâng cao thể chất và tinh thần, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.” - Grand Master Kamal viết.

Nhân dịp ra mắt cuốn sách tới bạn đọc, Công ty cổ phần Truyền thông và Văn Hóa Con Sóc tổ chức “Trò chuyện ra mắt sách” vào chiều 4/8 từ 15h-16h15 tại số 1 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tại buổi giao lưu, độc giả sẽ có dịp được lắng nghe tác giả  Tiến sĩ S. Kamal nói về sự ra đời của cuốn sách cũng như những câu chuyện về Yoga, bài tập, ý nghĩa của nó đã giúp hàng triệu người khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, phục hồi và tái tạo năng lượng mỗi ngày như thế nào. 

Mời quý độc giả xem video: "Thiều Bảo Trâm tập yoga". Nguồn: FB Thiều Bảo Trâm.



Mai Loan