Hai loại cây hàng đầu giúp gia chủ giữ của, thu hút vận may

Google News

Không chỉ dễ trồng, dễ chăm sóc mà hai loại cây này còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy.

Cây đinh lăng

Cây đinh lăng còn gọi là cây gỏi cá, là một loài cây nhỏ, thân nhẵn, không có gai, thường cao 0.8-1.5m. Cây được trồng làm cảnh hay làm thuốc trong y học cổ truyền.

Một số gia đình lựa chọn cây đinh lăng bày trí hay làm cảnh trong nhà bởi vì bên trong cây đinh lăng mang một năng lượng xanh rất dồi dào, đem lại không khí trong lành, dễ chịu cho mọi người.

Hơn nữa, theo quan niệm dân gian, trồng cây đinh lăng trước nhà sẽ giúp gia đình chặn bớt luồng khí xấu và còn thu hút nhiều lộc tài. Có đinh lăng trấn giữ rồi thì tiền của sẽ không bị thất thoát, ngoài ra còn giúp gia đình hạn chế nhiều điềm xấu.

Hai loai cay hang dau giup gia chu giu cua, thu hut van may

Cây đinh lăng trồng trước nhà sẽ giúp gia đình chặn bớt luồng khí xấu và còn thu hút nhiều lộc tài.

Theo Tử vi hàng ngày, vị trí tốt nhất nên trồng cây phong thủy trước nhà tuyệt đối không chắn ngang lối đi chính. Bạn nên trồng lệch sang một bên để chừa lối thu hút vượng khí vào nhà. Không nên trồng cây dựa sát tường, thay vào đó hãy ưu tiên các vị trí hướng nắng vì đây vốn là loài cây ưu nắng.

Cây đinh lăng là nguồn năng lượng xanh đặc biệt tương hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc, gia chủ mệnh này nên trồng nhiều cây đinh lăng để tạo thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Cây thiết mộc lan

Trong phong thủy, cây thiết mộc lan được đánh giá là đem lại nhiều sinh khí, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ, nhất là khi cây nở hoa là dấu hiệu tiền tài đang đến với bạn. Hơn nữa, nếu bạn đặt cây theo hướng Đông hay Đông Nam của ngôi nhà thì sẽ đem tới nhiều may mắn bởi cây là đại diện cho hành Mộc.

Hai loai cay hang dau giup gia chu giu cua, thu hut van may-Hinh-2

Ngoài ra, ý nghĩa phong thủy của cây còn dựa vào số cành hoặc chậu. Vì thế, khi mua cây, bạn nên tùy thuộc vào mong muốn mà lựa chọn số cành cho phù hợp. Trong đó:

2 cành: Biểu tượng cho sự vẹn trọn, may mắn trong tình yêu, mọi điều như ý.

3 cành: Tượng trưng cho hạnh phúc.

5 cành: Biểu tượng của sức khỏe.

8 cành: Đại diện cho sự phát tài phát lộc.

9 cành: Tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, thời vận tốt đẹp, tài lộc dồi dào.

Với những ý nghĩa phong thủy mang lại và vẻ đẹp của mình, loại cây này phù hợp để trồng trước cửa, bên cạnh hay đặt trong nhà. Bạn có thể đặt cây ở bất cứ nơi nào tùy thích.

Cây thiết thường mua về để trưng trong nhà, văn phòng và được tặng với mong muốn mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Theo phong thủy thì cây thiết mộc lan nên trồng ở hướng đông hay đông nam, đây là hướng có ánh sáng tốt vì vậy tượng trung cho sự phát đạt.

Hai loai cay hang dau giup gia chu giu cua, thu hut van may-Hinh-3

Theo các quy luật tương sinh trong ngũ hành, cây thiết mộc lan thuộc mệnh Mộc và có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa, do đó cây thiết mộc lan thích hợp với cả hai gia chủ thuộc mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Tường San/Thương Hiệu và Pháp Luật