Hé lộ cuộc sống hiện tại của diễn viên đóng Phật tổ Như Lai

Google News

Nói đến vai diễn Phật tổ Như Lai, đến nay, chưa có ai vượt qua Chu Long Quảng về thần thái, cũng như tạo hình nhân vật.

Mặc dù ông đóng nhiều phim thành công, nhưng vai diễn thoáng qua như Phật tổ Như Lai mới để lại ấn tượng sâu đậm. Nhiều năm sau khi bộ phim phát sóng, ông vẫn được mọi người nhớ đến và yêu mến. Trong một cuộc phỏng vấn vào cuối năm 2016 chia sẻ về cuộc sống sau 30 năm tham gia Tây du ký, diễn viên họ Chu kể: “Mỗi lần tôi ra đường, có người nhận ra tôi lại gọi tôi là Phật tổ. Họ nói xem phim mà bất ngờ lắm và tự hỏi sao có người giống Phật tổ trong trí tưởng tượng đến thế”.

Chính ông cũng thừa nhận, dù tham gia nhiều phim nổi tiếng, nhưng vai diễn thoáng qua trong Tây du ký 1986 lại khắc tên tuổi ông trong lòng khán giả cho đến bây giờ.

Chu Long Quảng là người thể hiện vai Phật Tổ Như Lai thành công nhất.

 

Mới đây, bộ phim điện ảnh Ngộ Không chi Tiểu Thánh truyện phát hành online. Bộ phim được quảng bá có sự tham gia của dàn diễn viên Tây du ký bản kinh điển phát sóng năm 1986 như Chu Long Quảng, Uông Việt,…

Tuy nhiên, việc Chu Long Quảng xuất hiện trong một tác phẩm kém chất lượng, liên quan tới Tây du ký khiến khán giả cho rằng nghệ sĩ đang bào mòn tình yêu của công chúng cho nhân vật này.

Chu Long Quảng vào vai Phật Tổ Như Lai trong Ngộ Không chi Tiểu Thánh truyện.

 

Theo QQ, việc sử dụng danh tiếng của phiên bản kinh điển khiến khán giả chú ý tới Ngộ Không chi Tiểu Thánh truyện, nhưng thực chất các nghệ sĩ kỳ cựu trên chỉ đảm nhận vai phụ.

Chu Long Quảng sinh năm 1939, là một trong những diễn viên, đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc. Dù ông có rất nhiều vai diễn kinh điển trên màn ảnh nhưng khán giả vẫn yêu mến nhất nhân vật Phật Tổ Như Lai. So với các bạn diễn khác trong phim, ông không thường xuyên xuất hiện trước công chúng như Lục Tiểu Linh Đồng, Trì Trọng Thoại hay Mã Đức Hoa… nhưng mỗi lần được mời biểu diễn thì Chu Long Quảng đều chuẩn bị mọi thứ rất tươm tất, chu đáo. Do đó ngoài bốn thầy trò Đường Tăng thì Phật Tổ Như Lai cũng luôn được yêu mến suốt hàng chục năm qua.

Suốt nhiều năm qua, ông vẫn miệt mài lao động nghệ thuật. Chỉ đến khi sức khoẻ là nguyên nhân gây cản trở nên ông bắt đầu ít đóng phim. Thỉnh thoảng nam diễn viên nhận lời xuất hiện trong một số sự kiện thương mại để vận động và kiếm chút tiền tiêu vặt. Trong đó đa phần các đơn vị tổ chức đều nhờ ông tái hiện lại vai diễn kinh điển Phật Tổ Như Lai.

Chu Long Quảng và vợ.

 

Về đời tư của Chu Long Quảng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn 50 năm qua với người vợ hiền lành, xinh đẹp. Hai vợ chồng ông có với nhau 3 con gái mà theo như ông mô tả là “bốn nàng tiên và một kẻ hầu”. Khi nhắc đến ba con gái xinh đẹp và hiếu thuận, ông không giấu nổi sự tự hào, cũng như tình yêu vô bờ. 3 cô con gái của ông rất ít xuất hiện trên báo chí. Chỉ biết qua những thông tin và hình ảnh ít ỏi từng được tiết lộ, cả 3 đều xinh đẹp và thành công.

Trong một cuộc phỏng vấn vào cuối năm 2016, ông chia sẻ: “42 năm qua, chúng tôi đã cùng nắm tay nhau vượt qua nhiều sóng gió. Các con giờ cũng đã trưởng thành. Các cháu cũng xinh đẹp và ngoan ngoãn. Chúng tôi đã quá mãn nguyện và không có gì phải nuối tiếc. Đời người có mấy lần 40 năm đâu”.

Hiện tại, dấu ấn thời gian hằn rõ lên vóc dáng của diễn viên gạo côi Chu Long Quảng, ông ngày càng tăng cân và lưng hơi còng, không thể đứng thẳng. Tuy nhiên giọng nói sang sảng, thần thái mạnh mẽ và những cái khoát tay dứt khoát cho thấy sức khoẻ đáng nể của một người đã ở độ tuổi 83.

Theo Quốc Tiệp/Nguoiduatin