Hiểu thấu đạo lý này, hàng triệu người đổi vận cuộc sống

Google News

Lĩnh hội được 5 câu nói trên, hẳn mỗi người chúng ta sẽ dung hòa được mọi thứ trong cuộc sống.

Oán trách là một thứ thuốc độc

Oán trách không giúp ích cho bạn, nó chỉ hủy hoại đi ý chí, làm vơi bớt sự nhiệt tình vốn có của bạn mà thôi. Thế nên thay vì oán trách số phận, hãy tìm cách thay đổi số phận của mình. Thay vì oán trách hãy cải thiện cuộc sống của mình.

Dù sao thì oán trách cũng đồng nghĩa với việc không tìm ra hướng giải quyết. Thế nên hãy trân trọng cuộc sống này, khi chúng ta phải đối mặt với chuyện gì đi nữa, hãy dồn sức cho việc tìm ra biện pháp giải quyết, khắc phục thay vì kiếm tìm các lý do để bào biện, lấp liếm hay oán trách, đổ lỗi cho người khác.

Cuộc sống khổ sở chỉ bởi dục vọng quá lớn

Cuộc sống này vốn không khổ, con người thấy mình khổ là vì dục vọng quá nhiều và khi không thể đạt được thì họ lại cảm thấy bế tắc. Ai cũng biết rõ rằng, trong cuộc đời mỗi người, khó có thể tránh được những lúc gặp khó khăn đến mức không thể vượt qua.

Những lúc khó khăn hãy tìm những biện pháp khắc phục, dù là tốn thời gian một chút, mất nhiều công sức nhưng đạt được mục đích vẫn hơn là cố chấp, muốn đạt được dục vọng ngay lập tức và sau đó nhận kết cục đắng cay.

Trong cuộc sống này, khó khăn đôi khi lại là cơ hội, tìm một con đường không thẳng cũng chẳng gần để đi đôi khi lại là quyết định thông minh và sáng suốt.

Bởi dục vọng của con người quá lớn nên đôi lúc bạn cần tỉnh táo mà nhận ra rằng có những thứ khiến chúng ta thỏa mãn đôi khi rất ít. Hãy tu tâm dưỡng đức để biết nhu cầu nào là cần thiết và nhu cầu nào nên buông bỏ.

Hieu thau dao ly nay, hang trieu nguoi doi van cuoc song

Hãy giữ cho mình ở trạng thái tốt nhất

Trạng thái tốt nhất đó chính là cảm giác được thỏa mãn, an nhiên ở trong mọi cảnh ngộ của cuộc sống. Dù cho có gặp nhiều sự cố nào cũng không nóng vội.

Trạng thái tốt nhất của con người là khi bạn có suy nghĩ, có lý tưởng và làm việc theo lý tính, hài hước. Hãy giữ cho một cái tâm thật tĩnh giữa dòng đời biến động và nên nhớ rằng, thứ có thể quấy nhiễu lòng bạn thường là tâm “soi mói” của ta. Thứ có thể thương tổn ta thường là điều luẩn quẩn trong lòng.

Hieu thau dao ly nay, hang trieu nguoi doi van cuoc song-Hinh-2

Càng nỗ lực càng may mắn

Với bất kỳ ai trong chúng ta, việc được trải nghiệm, va vấp nhiều sẽ khiến bản thân xuất sắc hơn mỗi ngày. Càng nỗ lực thì bạn càng may mắn, hãy cứ xem đó là kim chỉ nam để chúng ta nắm giữ vận mệnh của chính mình.

Phải tin vào bản thân

Khi bạn thông minh, có thể nhiều người cho rằng bạn thủ đoạn, khi bạn nỗ lực có người cho rằng bạn gặp may. Khi bạn chân thành có người lại nói bạn giả tạo.

Cuộc sống này chúng ta sẽ gặp nhiều người nhưng bạn chẳng cần phải sống theo cách họ đánh giá mình. Việc của bạn là luôn giữ cho tâm mình trong sáng, không hổ thẹn với bản thân. Càng không nên suy nghĩ, lăn tăn về những kẻ cố tình hại mình. Cho dù cả thế giới có phủ nhận, chúng ta hãy cứ tin vào bản thân mình, thế là đủ!

Theo Khoevadep