Kẻ khôn ngoan sẽ không bao giờ kết thân với 3 kiểu người này

Google News

Trong cuộc sống, chúng ta bắt buộc phải tỉnh táo nhận ra rằng khi kết thân với những người xấu thì mình sẽ không giờ tốt lên được.

Các cụ ngày xưa nói cấm có sai, "gần mực thì đen, gần đèn thì rạng". Chúng ta bắt buộc phải hiểu rằng khi kết thân với những kẻ xấu thì ta sẽ không bao giờ tốt lên được thậm chí giá trị bản thân, giá trị cuộc sống của mình ngày càng thụt lùi. Vậy nên, trong cuộc đời người khôn ngoan sẽ không bao giờ "đâm đầu" vào mối quan hệ thân thiết với 3 kiểu người này.

1. Kiểu người không có sự lương thiện

Lòng ghen ghét đố kỵ chính là "căn bệnh" nguy hiểm nhất đối với tâm hồn mỗi con người. Căn bệnh này đã khiến rất rất nhiều người phạm phải những sai lầm khó mà sửa chữa được. Những người không có sự lương thiện thường luôn ganh ghét, đố kị luôn tìm cách dìm người khác xuống để đoạt lấy lợi ích cho mình.

Những người không có sự lương thiện thì càng không có lòng bao dung, sự độ lượng vậy nên nếu chỉ có 1 xích mích nhỏ với họ, họ sẽ luôn để bụng và chờ thời cơ để trả thù.

Nếu kết thân với những người này bạn sẽ luôn phải đề phòng chính bản thân mình lẫn người đó. Bạn sẽ luôn phải nhìn sắc mặt người đó, luôn rụt rè chú ý hành động câu nói của mình để không gây hiểu lầm với người kia. Và với những người hẹp hòi, ích kỷ như vậy thì kẻ cả bạn có không làm gì thì 1 ngày nào đó bạn cũng sẽ trở thành kẻ xấu trong mắt họ mà thôi.

Ke khon ngoan se khong bao gio ket than voi 3 kieu nguoi nay

2. Kiểu người rất dễ mất bình tĩnh, thường xuyên nổi nóng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu bạn ở cạnh và quá thân thiết với 1 người dễ mất bình tĩnh, hay nóng giận cáu gắt thì bạn sẽ có thể gặp phải 2 trạng thái chính là: hay có suy nghĩ, cảm xúc và hành động tiêu cực luôn thờ ơ lạnh nhạt với mọi thứ hoặc cũng có khuynh hướng dễ kích động giống họ.

Cảm xúc là thứ rất dễ lan tỏa vậy nên chúng ta phải chú ý đến cách bộc lộ cảm xúc của bản thân. Cuộc sống rất ít màu hồng và thế giới luôn vận hành theo cách dìm chúng ta xuống, nhưng như vậy thì chúng ta càng phải lạc quan và học thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Khi có sự việc đó không vừa ý, có thể khiến chúng ta "nóng mặt" nhưng đừng vội cáu tiết tức giận cáu kỉnh với những người xung quanh mà hãy cố gắng hít 1 hơi thật sâu để lấy lại bình tĩnh, sau đó ngồi và phân tích vấn đề, phải nhớ trách nhiệm đầu tiên là thuộc về bạn.

Thay vì nóng giận thì hãy suy nghĩ tích cực hơn, giãn cơ mặt để lan tỏa những năng lượng tích cực cho những người xung quanh.

Ke khon ngoan se khong bao gio ket than voi 3 kieu nguoi nay-Hinh-2

3. Tuýp người dễ dàng từ bỏ bản thân, từ bỏ lý tưởng

Mỗi người đều trải qua khoảnh khắc khi cuộc sống dường như rất khắc nghiệt hay khoảnh khắc khi ta cảm thấy từ bỏ là sự lựa chọn duy nhất.

Thế nhưng, khi đấu tranh với sự tiêu cực, sắp xếp lại suy nghĩ, thay vì nghĩ rằng "Mình không thể làm được điều đó, có lẽ mình nên bỏ cuộc", hãy thử nghĩ theo một hướng khác tích cực hơn đó là trau dồi học hỏi thêm các kỹ năng khác để đạt được mục đích, ước mơ của mình.

Trong khi bạn đang nỗ lực hết sức, người bên cạnh bạn tin tưởng, thân thiết lại buông lời 'thôi bỏ đi", "cố làm gì cho mệt người ra, tìm cái khác làm cũng được mà", rất có khả năng sẽ đẩy tinh thần của bạn vào vực thẳm thất bại.

Mà càng thất bại thì con người ta càng tìm đủ mọi cớ để bỏ cuộc, trốn tránh và cuối cùng rơi vào một vòng tuần hoàn ác tính. Cuối cùng, chịu sự tác động lâu dài từ tâm lý từ bỏ, bạn sẽ đánh mất cả mục tiêu, lý tưởng và bản thân mình.

Khi thấy việc có thể nguy hại tới bản thân, hãy cẩn trọng giữ mình và tìm mọi cách tránh xa.

Theo Huyền Trang/ Khoevadep