Khi ai đó không tôn trọng bạn, đừng tranh cãi, hãy làm điều này

Google News

Tất cả chúng ta đều muốn được tôn trọng, nhưng không phải ai cũng sẵn lòng tôn trọng chúng ta.

Khi mọi việc đi ngược lại sự mong đợi của chúng ta thì mọi giận dữ, oán giận sẽ chẳng có ích gì mà thay vào đó sẽ thể hiện rằng chúng ta chưa đủ rộng lượng.

Ngay cả khi chúng ta bày tỏ sự sẵn sàng giao tiếp chân thành với đối phương, điều đó sẽ chỉ khuyến khích sự kiêu ngạo của họ và cho rằng chúng ta đang đầu hàng.

Thực tế, khi ai đó không tôn trọng chúng ta, không cần phải giao tiếp chứ đừng nói đến giận dữ, miễn là bạn làm được hai điều sau.

1. Cứ lờ nó đi và đừng bận tâm

Khi ai đó không tôn trọng bạn, điều khôn ngoan nhất bạn nên làm là bỏ qua hành vi của người khác và đừng quá vướng mắc vào họ.

Điều này không có nghĩa là chúng ta nên nuốt cơn giận mà nên bình tĩnh cân nhắc ưu nhược điểm và đưa ra phản ứng hiệu quả nhất.

Trong trường hợp này, chúng ta có thể lựa chọn rời khỏi hiện trường hoặc giữ im lặng và không để hành vi của đối phương ảnh hưởng đến phán đoán của mình.

Trực tiếp phớt lờ người khác không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối mà là một cách bảo vệ bản thân.

Nếu bạn quan tâm quá nhiều đến thái độ và hành vi của người khác, bạn có thể dần đánh mất chính mình do quán tính trong suy nghĩ của mình, khiến người khác ít quan tâm đến bạn hơn, khiến bạn gặp nhiều rắc rối hơn và trực tiếp làm giảm chất lượng cuộc sống của chúng ta.

Vì vậy, tránh xa những người không tôn trọng bạn đồng nghĩa với việc giữ bản thân tránh xa những rắc rối và cảm xúc tiêu cực.

Khi ai do khong ton trong ban, dung tranh cai, hay lam dieu nay

2. Tập trung vào cuộc sống và cải thiện bản thân

Sau khi phớt lờ những người không hiểu được sự tôn trọng, điều thông minh hơn nên làm là tập trung vào cuộc sống của chính mình và không ngừng hoàn thiện bản thân.

Đối phương không tôn trọng bạn và từ chối bạn hoàn toàn trong sâu thẳm, anh ta cảm thấy bạn vô giá trị và không thể gây ra bất kỳ mối đe dọa nào cho anh ấy nên anh ấy sẽ coi thường bạn một cách vô lương tâm.

Chúng ta cảm thấy đau khổ, thậm chí tức giận theo bản năng.

Tuy nhiên, nếu xảy ra xung đột trực tiếp với bên kia thì sẽ chứng tỏ sự liều lĩnh và thiếu não của chúng ta.

Cách hiệu quả nhất để lật ngược phán đoán của đối phương là tập trung vào sự phát triển lâu dài của bạn thay vì lời nói vội vàng nhất thời.

Tập trung vào cuộc sống của chính mình không có nghĩa là chúng ta không thể quan tâm đến thái độ của người khác và tác động tâm lý của những hành động đó đối với bản thân, mà là chúng ta phải “trả thù” sự thiếu tôn trọng của người khác bằng nỗ lực và sự trưởng thành của chính mình.

Khi chúng ta trở nên tự tin và mạnh mẽ hơn, những người đó sẽ có những lo lắng, thậm chí hối hận về hành động ban đầu của mình.

Khi ai do khong ton trong ban, dung tranh cai, hay lam dieu nay-Hinh-2

Ngoài ra, sau khi trở nên mạnh mẽ hơn, chúng ta sẽ không còn cảm thấy lo lắng, bối rối trước những điều đê hèn này nữa, bởi vì thế giới của chúng ta đã trở nên rộng lớn hơn, những vướng mắc này đương nhiên cũng sẽ nhỏ đi.

Giống như Gu Jia trong "Only Thirty", sau khi bị chồng phản bội và bị nhân tình khiêu khích, cô đã tập trung vào sự nghiệp, dù chặng đường phía trước còn khó khăn nhưng cô đã sống một cuộc sống bình yên và hạnh phúc.

Sự tôn trọng không chỉ phải do người khác trao tặng mà còn phải do chính bản thân mình giành được.

Theo Minh Thành/Thương Hiệu và Pháp Luật