Khu rừng ở Việt Nam được thế giới xếp hạng quý hiếm

Google News

Khu rừng này được đánh giá là hoang sơ, có vẻ đẹp hùng vĩ hàng đầu thế giới. Nơi đây rất nổi tiếng, gần như không người Việt Nam nào không biết. Bạn bè quốc tế cũng đánh giá rất cao nó.

Là người Việt Nam, gần như không ai không biết đến rừng U Minh. Đây là cánh rừng rộng lớn nổi tiếng của Việt Nam, nằm sát vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang và tỉnh Cà Mau. Rừng có 2 phần, phần trên là Vườn Quốc gia U Minh Thượng, phần dưới là Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Giữa hai phần này là sông Trẹm và sông Cái Tàu. Bộ phim “Đất phương Nam” đình đám được lấy bối cảnh từ rừng U Minh Hạ nơi đây. Trước đó, nguyên tác của bộ phim là câu chuyện “Đất rừng phương Nam” do nhà văn Đoàn Giỏi viết cũng lấy cảm hứng từ chính U Minh Hạ thuộc rừng U Minh.

Ảnh minh hoạ.

Rừng U Minh nằm cách thành phố Rạch Giá chừng 65 km về phía Tây Nam. Ở Đông Nam Á, không vùng đất ngập nước nào so bì được rừng U Minh về cấp độ. Khu rừng này rộng khoảng 2.000 km2, là lá phổi xanh của Nam Bộ, khu dự trữ sinh quyển của Việt Nam.

Năm 2009, Vườn Quốc gia U Minh Hạ từng được UNESCO đưa vào danh sách các khu dự trữ sinh quyển thế giới và vùng lõi Khu dự trữ sinh quyển mũi Cà Mau.

Thế giới đánh giá rất cao về rừng U Minh, đưa nó vào danh sách rừng đặc thù, độc đáo và quý hiếm . Cảnh sắc nơi đây ngày nay vẫn rất hoang sơ, hùng vĩ. Có lẽ vì vậy mà những đoàn làm phim, du khách ưa du lịch trải nghiệm rất thích ghé rừng U Minh khi đến Nam Bộ.

Tại rừng U Minh tồn tại 250 loài thực vật, chủ yếu là cây tràm; 180 loài chim; hơn 20 loài bò sát; 60 loài cá nước ngọt; cùng vô số động, thực vật phong phú khác như lợn rừng, nai, khỉ, rùa, chồn, trăng… Nơi đây cũng tồn tại nhiều động vật quý hiếm có trong “Sách đỏ Việt Nam”.

Được khám phá về thiên nhiên nhưng khi đến nơi đây du khách cũng có thể phải đối diện với mạo hiểm. Bởi rừng U Minh vốn nổi tiếng là nơi “muỗi kêu như sáo thổi, đỉa lội như bánh canh”.

Nói đến U Minh là nói đến rừng tràm. Nơi đây có hệ thống tràm dày đặc, trữ lượng cực lớn. Tràm vốn là loại cây 

Theo PV/Sohuutritue.net.vn