Kỳ bí truyền thuyết hang Tham Luang - nơi đội bóng Thái Lan mắc kẹt

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày này, dư luận thế giới dõi theo công tác cứu hộ đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang. Nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo đã tới hang Tham Luang và đưa ra lời tiên tri chuẩn xác về 13 thành viên đội bóng. Người ta tin rằng nhà sư là hiện thân của truyền thuyết về hang Tham Luang.

Lực lượng cứu hộ Thái Lan đã tìm thấy 13 thành viên đội bóng trong hang Tham Luang sau nhiều ngày mất tích vào đêm ngày 2/7. Hiện lực lượng cứu hộ tích cực làm việc để nhanh chóng đưa các em ra bên ngoài một cách an toàn.
Trước đó, dư luận vô cùng bất ngờ trước lời tiên tri cực kỳ chuẩn xác của nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo. Cụ thể, vào ngày 29/6, nhà sư Thái Lan này thực hiện các nghi lễ tôn giáo tại hang Tham Luang.
Nhà sư đưa ra lời tiên tri về tình hình 13 thành viên đội bóng bị mất tích: "Đừng lo lắng. Các cậu bé được an toàn. Chúng sẽ đi ra trong vòng vài ngày".
Ky bi truyen thuyet hang Tham Luang - noi doi bong Thai Lan mac ket
 Nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo được tin là có mối liên hệ tâm linh đặc biệt với hang Tham Luang. 
Quả thật, 3 ngày sau khi nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo đưa ra lời tiên tri, giới chức trách và lực lượng cứu hộ đã tìm thấy toàn bộ thành viên đội bóng bị mất tích tại hang Tham Luang. Theo người dân địa phương, nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo có một sự kết nối đặc biệt với truyền thuyết về hang Tham Luang.
Hang Tham Luang còn được người dân gọi là Tham Luang Nang Non, nghĩa là hang động lớn của người con gái đang ngủ. Nhìn từ con đường chính dẫn vào rừng quốc gia, ngọn núi Khun Nam Nang Non trông như một người con gái đang nằm. Theo truyền thuyết, người con gái đang ngủ chính là công chúa Sip Song Panna.

Mời quý độc giả xem video: Hình ảnh từ trong hang giải cứu 13 thành viên đội bóng Thái Lan (nguồn: VTC14)

Một phụ nữ có tên Khankaew cung cấp đồ ăn miễn phí cho binh sĩ và nhân viên cứu hộ tại hang Tham Luang cho hay: Công chúa rất xinh đẹp. Nàng đem lòng yêu một chàng trai nghèo và có thai. Điều này khiến vua cha rất tức giận. Ông đã sai binh lính giết chết chàng trai khi hai người chạy trốn".
Trước nỗi đau lớn khi mất đi người yêu, công chúa Sip Song Panna đã dùng trâm cài tóc tự sát. Theo thời gian, một ngọn núi mọc lên nơi công chúa qua đời. Truyền thuyết kể rằng, dòng nước chảy qua hang chính là máu của công chúa Sip Song Panna.
Một số người cho rằng, nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo chính là hiện thân của chàng trai nghèo đem lòng yêu công chúa Sip Song Panna và cha của đứa trẻ trong bụng công chúa. Vì thế, nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo đã đến hang Tham Luang để thỉnh cầu người con gái ông từng yêu giải thoát cho 13 thành viên đội bóng.
Tâm Anh (TH)