'Lắng nghe cảm xúc' giúp trẻ thấu hiểu bản thân

Google News

Bộ sách 'Lắng nghe cảm xúc' với những câu chuyện hấp dẫn, minh họa dễ thương giúp các bạn nhỏ nhận diện và gọi tên các cung bậc cảm xúc hình thành bên trong mình, thấu hiểu bản thân...

Trẻ em biết thể hiện xúc cảm qua việc cười, khóc, giận dỗi… nhưng không phải lúc nào các bé cũng diễn đạt được các cung bậc cảm xúc của mình một cách rõ ràng.
Với những câu chuyện hấp dẫn, minh họa dễ thương, bộ sách Lắng nghe cảm xúc sẽ giúp các bạn nhỏ nhận diện và gọi tên cảm xúc hình thành bên trong mình, thấu hiểu bản thân, đồng thời giúp phát triển vốn từ vựng của các bé.
Bộ sách dành cho độc giả từ 6 tuổi trở lên, gồm 6 tựa: Vui ơi là vui, Buồn ơi là buồn, Giận ơi là giận, Sợ ơi là sợ, Ghen tị ơi là ghen tị, Ngốc ơi là ngốc.
'Lang nghe cam xuc' giup tre thau hieu ban than
 

Vui ơi là vui kể về chuyến đi chơi với lớp của một bạn nhỏ. Mỗi trò chơi như tàu lượn, vẽ mặt, đùa với động vật… lại đem tới một niềm vui khác nhau. Và bạn nhỏ đó còn học được rằng, nếu biết cách cảm nhận thì ngay cả trong những việc không như ý cũng ẩn chứa niềm vui.
Buồn ơi là buồn là câu chuyện về một cậu bé vô ý để lạc mất cún cưng. Với sự giúp đỡ của gia đình, cậu bé đã học cách chấp nhận và thể hiện nỗi buồn sâu thẳm bên trong. Và bằng việc lắng nghe cảm xúc này, cậu còn có thể làm nhiều việc tốt trong lúc đợi bé cún trở về.
Giận ơi là giận tái hiện một ngày chẳng vui chút nào của một cậu nhỏ - từ nhà đến trường, đủ thứ chuyện làm cậu thấy cáu kỉnh và khó chịu. Nhưng cô hiệu trưởng đã có một lời khuyên thật hữu ích, giúp cậu bé nhìn những sự việc “khó chịu” đó với con mắt hoàn toàn khác, thậm chí hiểu rõ cơn giận của mình hơn.
Sợ ơi là sợ kể về hành trình học bơi của một chú bé. Nước thì lạnh, mùi clo làm mắt cay xè, đã thế mọi người lại còn nhìn cậu nữa chứ. Cậu sợ mình sẽ chẳng bao giờ học bơi được mất, nếu học là bị chìm nghỉm luôn. Nhưng giáo viên dạy bơi đã giúp cậu bình tĩnh lại, đối mặt với nỗi sợ và đón nhận những trải nghiệm mới đầy thú vị.
Ngốc ơi là ngốc kể về một chuyến đi chơi sở thú của một bé gái cùng với gia đình. Không gian tự nhiên, vui nhộn, đáng yêu của sở thú khiến mọi người trở nên hào hứng, hài hước và sẵn sàng làm đủ trò ngốc nghếch cùng các loài động vật ở đây.
Thông qua các câu chuyện sinh động và đầy ý nghĩa của bộ sách, độc giả nhí sẽ nắm rõ được cảm xúc của bản thân, biết cách thể hiện cũng như điều chỉnh cảm xúc của mình để trở thành những em bé đáng yêu, trưởng thành hơn mỗi ngày.
Bộ sách cũng là công cụ hữu ích để các bậc phụ huynh và thầy cô kết nối, bảo ban các thiên thần nhỏ, giúp các bé có thể tự chủ cảm xúc, có trí thông minh tốt hơn.

Theo Thao Giang/Vietnamnet