Lịch sử và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Google News

Lịch sử và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 không phải ai cũng biết. Đây được xem là ngày lễ kỉ niệm nhằm tôn vinh những giá trị của người phụ nữ Việt.

Lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 xuất phát từ năm 1930, khi phong trào kháng chiến chống Pháp bùng nổ mạnh mẽ với sự ra đời của nhiều hội cứu quốc, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân yêu nước tham gia. Trong cương lĩnh đầu tiên của Đảng (3/2/1930) từng ghi: “Nam nữ bình quyền”. Đảng sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: “Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ”. Đảng đặt ra: “Phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng”.
Lich su va y nghia ngay Phu nu Viet Nam 20/10
Lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 bắt đầu từ năm 1930 khi nước ta đang trong thời kì đấu tranh chống Pháp 
Chính vì vậy, vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là Ngày phụ nữ Việt Nam.
Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 chính là ngày phụ nữ nhận được sự quan tâm, yêu thương từ tất cả mọi người. Đây là dịp để con cái bày tỏ lòng tôn kính đối vơi mẹ, sự biết ơn của chồng đối với vợ,…
Lich su va y nghia ngay Phu nu Viet Nam 20/10-Hinh-2
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp con cái bày tỏ lòng yêu thương với những món quà ý nghĩa đến mẹ của mình. 
Vào những ngày này, hoạt động chào mừng ngày 20 tháng 10 tại Việt Nam được chú ý một cách khá đặc biệt. Những món quà hay được sử dụng trong ngày này như: hoa tươi, thiệp, đồ trang sức và những lời chúc thân thương. Bên cạnh đó, ở nhiều công ty, doanh nghiệp cũng thường diễn ra các lễ lớn nhằm trao thưởng và vinh danh nữ giới xuất sắc, đạt thành tích cao trong công việc.
Theo Dung Nguyễn/Saostar