Loại cây này cực tốt cho phong thủy năm Giáp Thìn

Google News

Đây là loại cây có tính uy vũ mạnh mẽ và có tên gợi nhớ tới linh vật rồng.

Loại cây nhắc tới ở đây là cây môn vảy rồng. Loại cây này có hình dáng bên ngoài như chiếc vảy rồng và dáng lá lại giống lá cây môn. Đây là một trong những cây cảnh được ưa thích và có dáng vẻ mạnh mẽ và rất hợp năm Giáp Thìn, một năm về rồng. Những chiếc lá môn vảy rồng cứng cáp mang những đường vân đẹp mắt và thể hiện sự uy vũ.

Môn vảy rồng có màu lá đặc biệt, mặt trên xanh thẫm, mặt dưới rực rỡ trên nền xanh bạc. Ròng môn vảy rồng có loại vảy rồng xanh và vảy rồng bạc. 

Loai cay nay cuc tot cho phong thuy nam Giap Thin

Cây môn vảy rồng có dáng vẻ như những chiếc vảy con rồng và lá hình lá môn
Môn vảy rồng có ý nghĩa phong thủy gì?
Cây môn vảy rồng dáng vẻ đặc biệt như những chiếc vảy con rồng, biểu trưng cho sự bền bỉ, dẻo dai, sẵn sàng chấp nhận đối đầu thử thách. Vây môn vảy rồng trong phong thủy là loại cây có thể mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.
Những người trồng môn vảy rồng như có thêm sự bảo trợ của linh vật này. Môn vảy rồng đặc biệt hợp với người mệnh Mộc và Kim. Những người này trồng môn vảy rồng sẽ được hỗ trợ nhiều trên con đường kinh doanh làm ăn. Đặc biệt người tuổi Thìn rất hợp trồng môn vảy rồng.
Trong phong thủy, rồng là một linh vật có sức mạnh diệu kỳ mang lại sự bảo hộ và uy vũ giàu sang quyền lực. Những người trồng cây môn vảy rồng có thể thu hút được năng lượng dồi dào sức mạnh to lớn để phát triển sự nghiệp. Môn vảy rồng cũng tạo cho người trồng thế mạnh về sức khỏe, mang tinh thần của kẻ chiến thắng đi chinh phục các mục tiêu đã đề ra. Môn vảy rồng tiếp thêm sức mạnh cho gia chủ trong việc hoạch định kế hoạch chiến lược. Do đó môn vảy rồng hỗ trợ thu hút tiền tài và may mắn.

Trồng môn vảy rồng thế nào?

Đất trồng: Môn vảy rồng ưa thích đất trồng tơi xốp hút nước và khoáng khí. Do đó bạn nên chọn đất tơi xốp, đất pha cát không nên sử dụng các loại đất cằn, có thể nén chặt. Bạn có thể thêm một chút hạt vào đất để đất tơi xốp hơn.

Ánh sáng: Cây vảy rồng ưa ánh sáng tán xạ. Do đó bạn có thể trồng môn vảy rồng trong nhà và nên đặt bậu cửa sổ, gần ban công, tránh ánh nắng trực tiếp. Tốt hơn nên đặt cây cảnh ở bàn cafe, tủ giày... bệ gần cửa sổ là được. Đảm bảo rằng bạn xoay cây thường xuyên để giữ cho cây phát triển đồng đều ở mọi phía.

Nước tưới: Môn vảy rồng cần tưới nước thường xuyên và không được phép để đất khô. Để lớp đất trên cùng khô từ 2-4 cm là có thể tưới nước và tưới kỹ.

Nhiệt độ và độ ẩm: Môn vảy rồng ưa độ ẩm cao tuy nhiên trồng trong nhà thì bạn đừng nên để cây úng nước thường xuyên mà nên tưới nước và thoát nước liên tục. Cây môn vảy rồng phát triển khi nhiệt độ trung bình không quá lạnh. Nhiệt độ tốt nhất là từ 15-25 độ C. Cần lưu ý rằng việc tiếp xúc liên tục với nhiệt độ thấp có thể khiến cây chuyển sang trạng thái ngủ đông.

Phân bón:  Môn vảy rồng là cây ưa ăn nên bạn cần tưới định kỳ để cây phát triển tốt. Ngoài việc yêu cầu đất trồng cần nhiều chất dinh dưỡng, môn vảy rồng cũng cần được bón phân thường xuyên, nhất là trong những tháng mùa xuân và mùa hè. Bạn nên dùng loại phân bón giàu canxi như bột xương. Bạn cũng có thể dùng các nước tưới nhiều dinh dưỡng như nước trứng luộc, nước vo gạo, nước dọn bể cá...

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo An Nhiên/thoibaovhnt.vn