Loạt thảm kịch hàng không kinh hoàng trong lịch sử bóng đá

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi xảy ra vụ máy bay rơi ở Colombia, thế giới chứng kiến không ít tai nạn tương tự khiến hàng chục cầu thủ bóng đá thiệt mạng.

Vào tối ngày 28/11 mới đây, máy bay BAe 146 chở 81 người, trong đó có câu lạc bộ bóng đá Brazil Chapecoense, đã vỡ tan tành khi rơi xuống vùng núi Colombia. Hậu quả là 76 người được xác nhận thiệt mạng. 5 người sống sót bao gồm 3 cầu thủ, một tiếp viên và một nhà báo. Đây là một trong những thảm kịch hàng không kinh hoàng trong lịch sử bóng đá.
Nhung tham kich hang khong kinh hoang trong lich su bong da
Hiện trường vụ máy bay rơi làm 76 người thiệt mạng ở Colombia. Ảnh: Reuters. 
Trước vụ tai nạn máy bay thảm khốc này, lịch sử bóng đá còn ghi nhận nhiều thảm kịch máy bay rơi làm nhiều cầu thủ bóng đá thiệt mạng.
Năm 1993, 30 người trên chuyến bay thuê của Không quân Zambia trong đó có 18 cầu thủ đội tuyển quốc gia nước này, đã thiệt mạng khi máy bay lao xuống vùng biển ngoài khơi Gabon khi đang trên đường tới Senegal.
Ngày 7/6/1989, máy bay mang số hiệu DC-8-62 chở 187 người trong đó có Colourful 11 - đội bóng bao gồm nhóm cầu thủ gốc Suriname chơi bóng tại Hà Lan thành lập với mục đích thi đấu quyên góp từ thiện - gặp tai nạn thảm khốc khi cố gắng hạ cánh xuống sân bay Paramaribo-Zanderij (Suriname). Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 176 người.
Vào năm 1979, một tai nạn máy bay thảm khốc khác xảy ra trong lịch sử bóng đá. Cụ thể, 17 cầu thủ và ban huấn luyện của đội Pakhtakor Tashkent trong tổng số 178 người thiệt mạng khi hai máy bay va chạm trên bầu trời thuộc Ukraine ngày nay.
Năm 1969, máy bay chở 78 người trong đó có các cầu thủ đội tuyển The Strongest của Bolivia khởi hành từ thành phố Santa Cruz bị rơi ở Viloco, gần La Paz. Vụ tai nạn khiến toàn bộ hành khách có mặt trên chuyến bay tử nạn.
Nhung tham kich hang khong kinh hoang trong lich su bong da-Hinh-2
 Hiện trường vụ máy bay rơi khiến 8 cầu thủ đội Manchester United thiệt mạng năm 1958.
Ngày 6/2/1958, chuyến bay mang số hiệu 609 của hãng hàng không British European Airways gặp tai nạn kinh hoàng khiến 23 người thiệt mạng, trong đó có 8 cầu thủ của câu lạc bộ Manchester United.
Vào năm 1949, máy bay chở CLB bóng đá Torino AC trên đường từ Lisbon (Bồ Đào Nha) trở về Turin (Italia) đã gặp phải cơn bão cực mạnh và lao xuống đồi Superga. Hậu quả là tất cả 31 người trên máy bay tử nạn.
Video xác định rõ nguyên nhân 4 vụ rơi máy bay (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (theo Daily Mail)