Lỗi phong thủy khi dọn dẹp nhà cửa ngày Tết bạn nên tránh

Google News

Theo chuyên gia phong thủy Tuấn Thịnh, vào dịp năm mới, để tránh xui xẻo, tài lộc phân tán, các gia đình cần lưu ý một số lỗi phong thủy dưới đây:

Vào dịp cuối năm, các gia đình thường dọn dẹp nhà cửa, thu dọn đồ cũ hỏng vứt đi… để trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Theo chuyên gia phong thủy Tuấn Thịnh, để tránh xui xẻo vào dịp năm mới, tài lộc phân tán, các gia đình cần lưu ý một số lỗi phong thủy. Tuy nhiên, anh cho biết những tư vấn này chỉ mang tính chất tương đối và tham khảo.
Trang trí cây cảnh
Loi phong thuy khi don dep nha cua ngay Tet ban nen tranh
Cây đa bonsai tuyệt đối không nên đặt trong nhà ngày Tết.
Cây cảnh, hoa tươi tượng trưng cho sự sinh sôi của tài lộc, thịnh vượng nên khi dọn dẹp nhà cửa, nhiều gia đình đã mua thêm cây xanh trưng cho nhà thêm sinh khí. Theo chuyên gia phong thủy Tuấn Thịnh, nếu trong nhà có cây đa, cây si bonsai, xương rồng, cây hoa phù dung, hoa dâm bụt… cần đưa ra ngoài, không nên để trong nhà khi bước sang năm mới. Thay vào đó, gia chủ nên chọn cây đào, quất, mai, thủy tiên, trúc… để trưng bày. Những loại cây này sẽ sinh ra vận khí tốt cho các thành viên trong gia đình.
Dọn dẹp phòng khách sơ sài
Vào ngày Tết, phòng khách được coi là không gian quan trọng nhất. Đây là nơi đón tiếp khách khứa đến chơi cũng là nơi hút tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, phòng khách phải được dọn dẹp sạch sẽ và trang trí tươm tất. Bạn hãy chú ý lau dọn cửa chính thật kĩ, cửa dính bụi sẽ làm giảm cát khí, cản trở tiền tài vào nhà.
Loi phong thuy khi don dep nha cua ngay Tet ban nen tranh-Hinh-2
Ghế phòng khách không đặt quay lưng với cửa ra vào.
Để tránh tà khí trong dịp Tết Quý Mão này, bạn không nên trưng bày các đồ vật sắc nhọn, kỳ quái trong phòng khách. Ghế trong phòng không nên bố trí quay lưng ra hướng cửa chính, mà nên kê ghế hướng ra phía cửa để khách tới nhà cảm nhận được sự chào đón của gia chủ, nhất là trong những ngày vui, lễ tết. Để tăng cảm giác ấm áp cho không gian, bạn có thể sử dụng những gam màu ấm nóng như: màu vàng đậm, cam, đỏ hoặc màu gạch nung... để trang trí.
Dọn dẹp bàn thờ
Loi phong thuy khi don dep nha cua ngay Tet ban nen tranh-Hinh-3
Các gia đình cần chú ý khi dọn dẹp ban thờ ngày Tết để tránh ảnh hưởng đến tài lộc.
Bàn thờ là khu vực linh thiêng nhất trong nhà, nếu không dọn dẹp cẩn thận, bạn sẽ vô tình kinh động đến ông bà, tổ tiên, làm mất tiền tài và sức khoẻ của gia đình. Gia chủ không nên tùy ý dọn dẹp ban thờ mà không có sự tìm hiểu kỹ càng, không nên lau dọn vội vàng thiếu cẩn trọng.
Cụ thể, gia chủ không nên dọn dẹp bàn thờ vào ngày đầu tháng để tránh tán lộc. Đồng thời khi lau chùi phải dùng giẻ sạch chuyên dụng, nên dùng nước ấm, trách nước lạnh. Khi dọn lưu ý không được tự tiện di chuyển bát hương và không đặt các đồ vật linh tinh như dao, kéo, hộp thuốc, đồ điện tử lên bàn thờ. Bởi những việc này sẽ làm ảnh hưởng đến tính trang nghiêm, phạm đến Bạch Hổ và đem lại vận xui cho gia chủ.
Để bếp bẩn
Nhiều người quan niệm phòng bếp chỉ là khu vực hậu trường không cần phô trương, lại có quá ít thời gian nên họ chỉ tập trung dọn dẹp và tân trang phòng khách và khu vực phía trước nhà. Điều này cũng là một sai lầm khá nghiêm trọng về phong thủy.
Theo phong thủy, phòng bếp là nơi nắm giữ tiền tài và năng lượng của gia đình, chưa kể vào dịp năm mới, gia chủ sẽ có xu hướng mời khách khứa ở lại dùng bữa. Vì vậy, dọn dẹp bếp núc cũng là một ưu tiên hàng đầu không nên bỏ qua.
Loi phong thuy khi don dep nha cua ngay Tet ban nen tranh-Hinh-4
Khu bếp có vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở vì vậy cần dọn dẹp sạch sẽ vào dịp Tết.
Bạn nên dành thời gian để đánh tan mọi vết dầu mỡ bám dính suốt năm qua ra khỏi bàn bếp bằng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng. Dao, kéo và các đồ vật sắc nhọn không nên bày bừa, mà nên cất chúng trong tủ hoặc hộp đựng. Bạn cũng có thể trang trí hoa thơm hoặc trái cây tươi để mang lại không khí ngày Tết.
Phòng ngủ bừa bộn
Phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng nên bạn cũng nên dọn dẹp lại cho sạch sẽ, thoáng đãng. Nếu một năm qua, vận khí của gia chủ tốt thì chỉ cần lau dọn sạch sẽ và tránh xê dịch đầu giường, còn nếu như năm qua gia chủ không được khoẻ mạnh, may mắn thì nên di chuyển đầu giường rồi kê lại. Việc này sẽ giúp gia đình đón chào một năm mới mẻ, tươi sáng hơn. Bạn cũng nên thay một bộ chăn ga gối mới phù hợp với sắc xuân để đem lại năng lượng tích cực.
Loi phong thuy khi don dep nha cua ngay Tet ban nen tranh-Hinh-5
Không đặt các vật sắc nhọn lên đầu giường để tránh tổn hại đến sức khỏe gia chủ.
Bên cạnh đó, bạn không đặt các đồ vật sắc nhọn dưới đầu giường, sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, gây bất an, khó ngủ. Ngoài ra nếu có két sắt để ở phòng ngủ, bạn cũng nên lau dọn bụi bẩn bám trên két và lưu ý lau vào tầm chiều muộn trước 20h để tránh kinh động đến thần tài.
Thay đổi vị trí nội thất
Loi phong thuy khi don dep nha cua ngay Tet ban nen tranh-Hinh-6
Khi di chuyển nội thất, gia chủ cần chú ý các quy luật phong thủy để tránh lợi bất cập hại.
Việc thay đổi vị trí đồ đạc trong nhà cũng có thể ảnh hưởng đến phong thủy, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ trong thời điểm cuối năm. Do đó, trước khi di chuyển đồ đạc, bạn cũng nên tìm hiểu các quy luật cũng như nắm được các nguyên tắc cơ bản trong phong thủy để tránh lợi bất cập hại. Hãy làm sao để việc bố trí lại đồ đạc trong nhà không khiến tài lộc của gia đình bị sa sút, ngược lại vừa đổi mới vừa có thể rước vào nhà nhiều sinh khí và tránh những điều không hay.
* Bài viết mang tính tham khảo.
Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet