Lông mày dài hơn vạn thạch lương, giàu sang trường thọ khó ai bằng

Google News

Người xưa cho rằng, lông mày dài rất quý, có ảnh hưởng rất lớn đến vận số và tài vận của cá nhân.

Đầu tiên, cần hiểu nghĩa: "Lông mày dài hơn vạn thạch lương, giàu sang trường thọ khó ai bằng" thì cần hiểu thạch lương là gì. Thạch là một đơn vị đo cân nặng của người trung quốc xưa. Một Thạch là khoảng 71,616 kg, theo đó 1 thạch = 4 quân, 1 quân = 30 cân, 1 cân = 16 lạng, 1 cân = 0,6 kg. Lương ở đây tức là lương thực.

Như vậy ý của câu nói trên là người có những sợi lông mày dài là quý. Ngày xưa đời sống chủ yếu xoay quanh nông nghiệp nên lương thực càng quan trọng. Do đó câu nói này đại ý rằng những người có tướng lông mày dài thì sẽ có tài vận tươi tốt, sinh mệnh trường thọ, phú quý. Như vậy đó là tướng đẹp.

Long may dai hon van thach luong, giau sang truong tho kho ai bang

Nhìn lông mày đoán vận mệnh, phú quý.

Theo nhân tướng học lông mày thể hiện khí chất của con người. Lông mày cũng được xem là “Cung Bảo Thọ” hay “Cung Huynh Đệ”. Người xưa cho rằng lông mày có ảnh hưởng rất lớn đến vận số và tài vận của cá nhân.

Đúc kết kinh nghiệm thì người ta thấy rằng nhiều người sống thọ thường có sợi lông mày dài bất thường so với những sợi lông mày khác. Những người già trường thọ và những vị thần tiên thường được thấy với những cặp lông mày dài, ở đó có những sợi lông mày dài cong hơn người thường.

Lông mày dài ở đây không chỉ nói tới cung lông mày tức chiều dài từ đầu tới cuối chân mày dài mà nói kích thước sợi lông mày.

Không biết tự bao giờ nhưng hình tượng những vị thần tiên, thần tài đều có bộ lông mày dài với những sợi lông dài nên có lẽ từ đó dân gian cho rằng người có tướng lông mày dài chính là tướng mạo tốt phú quý giàu sang không lo về tiền bạc.

Long may dai hon van thach luong, giau sang truong tho kho ai bang-Hinh-2

Thực tế cho thấy những sợi lông mày dài chỉ có ở những người lớn tuổi. Một số thông tin khoa học cho thấy lông mày có thể do nội tiết tố, do di truyền, dinh dưỡng. Những người có nội tiết tố khỏe mạnh, dinh dưỡng tốt thì thường phát triển lông tóc tốt hơn. Như thế cũng có thể nói những người này thường sẽ có kinh tế vững hơn, kinh tế vững thì mới có điều kiện cho dinh dưỡng, và nội tiết tố tốt chứng tỏ sức khỏe tốt nên có thể trường thọ hơn.

Mặc dù kinh nghiệm dân gian nói vậy nhưng xét về thẩm mỹ hiện nay thì những sợi lông mày dài quá khổ khiến bộ lông mày trông rậm rạp và già nua, đặc biệt với phụ nữ. Hơn nữa nếu những sợi lông mày quá dài có thể cong gặm vào da thịt gây ngứa khó chịu. Thế nên nhiều người khi có những sợi lông mày dài hơn tổng thể họ có thể dùng kéo tỉa bớt đi.

Long may dai hon van thach luong, giau sang truong tho kho ai bang-Hinh-3

Đặc biệt với nữ giới mà có những sợi lông mày dài bất thường thì sẽ xem là xấu và trông họ sẽ xuề xòa không chăm chút nhan sắc. Thế nên hầu hết nữ giới sẽ không thích những sợi lông mày dài mà chỉ thích cung lông mày dài.

Trên thực tế thì hầu hết sợi lông mày dài thường có ở nam giới hơn nữ giới. Theo khoa học điều đó có thể do ảnh hưởng của giới tính và nội tiết tố

Ngoài nhìn tướng lông mày thì những người được xem là trường thọ khỏe mạnh, tài vận tốt thường có biểu hiện tướng như sau:

Tai to dái tài dày: Những người có tướng tai to, dái tai dày và dài thường là tướng của người khỏe mạnh và phúc khí lớn, còn gọi là tai Phật.

Sống mũi cao: Sống mũi cao thể hiện cho sự đủ đầy sung túc về tài chính, con đường sự nghiệp tốt, cuộc sống hạnh phúc tốt lành.

Gò má cao tròn: Những người có gò má cao nhiều thịt, gò má tròn thể hiện quyền lực lớn. Dân gian thường chỉ nói gò má cao sát chồng mà không biết rằng gò má cao và nhọn gầy thì mới xấu, còn gò má cao nhưng có thịt tròn trịa thì lại là phúc tướng.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo Tường San/Thương hiệu và Pháp luật