Mánh khóe tinh vi của băng đảng đưa người di cư trái phép vào Anh

Google News

(Kiến Thức) - Giấu người nhập cư trong các thùng xe container là một trong số nhiều mánh khóe tinh vi của các băng đảng đưa người di cư trái phép vào Anh. Dù biết nguy hiểm nhưng vẫn có không ít người đưa khoản tiền lớn cho các băng đảng với hy vọng đổi đời.

Việc phát hiện 39 thi thể trong thùng xe container tại hạt Essex, Anh ngày 23/10 vừa qua thể hiện rõ thực trạng tàn khốc của việc người nhập cư trái phép tìm mọi cách để đặt chân đến xứ sở sương mù với hy vọng đổi đời. Để đến được Anh, những người nhập cư liên hệ với các băng đảng đưa người di cư trái phép để có cơ hội đến miền đất hứa.
Theo đó, mỗi người nhập cư muốn tới Anh thường phải trả cho các băng đảng đưa người di cư trái phép này số tiền khá lớn, khoảng 13.000 USD. Đối với các băng đảng, đây là việc kiếm được bộn tiền, không kém gì buôn ma túy.
Sau khi nhận tiền của "khách", các băng đảng đưa người di cư trái phép sẽ chuẩn bị phương tiện và lộ trình để đưa người nhập cư trái phép vào Anh. Mỗi chuyến buôn người, các băng đảng thường nhồi nhét 40 - 50 người nhập cư và giấu họ trong các thùng xe container được ngụy trang vận chuyển các sản phẩm, hàng hóa bình thường.
Manh khoe tinh vi cua bang dang dua nguoi di cu trai phep vao Anh
Xe tải là phương tiện được các băng đảng đưa người di cư trái phép sử dụng nhiều để đưa người nhập cư trái phép vào Anh. Ảnh: Sky News.
Các băng đảng sử dụng nhiều phương tiện từ container đến xe tải, xe van để đưa người nhập cư lên phà từ Pháp rồi sang Anh. Bọn họ luôn tránh những cảng phà lớn như Calais vì những nơi này bị kiểm tra an ninh gắt gao.
Thay vào đó, các băng đảng chọn các cảng nhỏ hơn với an ninh không được thắt chặt. Thậm chí, để chuyến đưa người di cư trái phép thành công, đường dây còn hối lộ một số nhân viên bảo vệ ở các cảng để đi qua trạm kiểm soát trót lọt.

Video: Mỹ căng mình ngăn làn sóng nhập cư (nguồn: VTC14)

Không những vậy, các băng đảng còn sử dụng mánh khóe tinh vi hơn là lợi dụng những xe tải dừng lại nghỉ ngơi vào ban đêm rồi lén tháo chốt bản lề trên thùng xe nhằm đưa người nhập cư trái phép lên xe trước khi đóng cửa lại như ban đầu. Do vậy, tài xế không nhận ra bản thân đang chở người nhập cư trái phép. Cũng có trường hợp băng đảng sử dụng súng để đe dọa tài xế xe tải khi cố gắng đưa người nhập cư trái phép lên xe.
Một số băng đảng còn lợi dụng khoang động cơ xe để giấu người nhập cư trái phép vào Anh. Trong khi một số người nhập cư trái phép thành công vào Anh thì cũng có người bỏ mạng trong chuyến hành trình nguy hiểm trên. Trong bối cảnh vấn nạn đưa người di cư trái phép vào Anh ngày càng diễn ra phức tạp, giới chức Anh đã và đang thắt chặt an ninh và có những biện pháp nhằm ngăn chặn các băng đảng này. 
Tâm Anh (TH)