Mẹo thiết kế cửa nhà "đánh bay xui xẻo" không phải ai cũng biết

Google News

Cửa nhà xét về mặt phong thủy là nơi đón chào nguồn khí tích cực vào nhà, thế nên cần có những kiêng kỵ gia chủ cần biết.

Tránh làm cửa hình vòm 

Meo thiet ke cua nha

Các chuyên gia phong thủy đưa ra lời khuyên không nên làm thêm mái vòm với cửa trong nhà, dạng kiến trúc này chỉ thích hợp với các công trình tập thể, các công trình tín ngưỡng khác nhau. 

Cửa chính là mái vòm đại diện cho trạng thái động trong phong thủy, mà trong khi nhà ở cần tĩnh thế nên điều này không thích hợp. Với dạng cửa này dễ gây vất vả cho gia chủ, làm việc gì cũng thiếu đi tính quyết đoán, công việc giao tiếp trở nên bấp bênh, trở ngại khiến các mối quan hệ xuống cấp. 

Tránh để đồ có góc cạnh, gai góc hai bên cửa

Meo thiet ke cua nha

Trước cửa nhà không nên đặt những loại cây có gai nhọn, hay nắp cống, máy biến áp bên cạnh bởi đây là những vật gây ra hung khí ảnh hưởng đến tài lộc và vận may của gia đình. 

Theo phong thủy, những vật sắc nhọn là những thứ đại kỵ vì sát khí của chúng rất nặng, điều này dễ gây áp lực công việc, rối rắm khi đưa ra quyết định. Nếu cạnh cửa nhà trồng những loại cây gai nhọn như xương rồng, hồng gai thì nên dọn sang một bên hoặc để lệch hướng so với cửa chính để giảm phần nào khí trường xấu. 

Không làm cửa đối diện với cửa khác 

Trong phong thủy, nếu hai cửa đối nhau được gọi là "đấu khẩu sát", là một thế phạm trong phong thủy khiến gia chủ làm ăn sa sút, tài vận đi xuống. Để hóa giải sát khí do "cửa đối cửa" gây ra, biện pháp cơ bản nhất là chỉnh sửa vị trí của một trong hai cánh cửa để chúng không đối diện với nhau nữa. 

Nếu vì một lý nhất định nào đó mà việc di chuyển các cánh cửa là bất khả thi, chủ nhà có thể dùng biện pháp hóa giải tạm thời bằng cách treo bạt hoặc rèm hoặc những bức mành sáo bằng các vật liệu nhẹ, trang nhã, không gây tiếng động ồn ào ở cửa nhà mình. 

Meo thiet ke cua nha

Không nên làm cửa hai lớp 

Theo kiêng kỵ khi làm cửa nhà thì lúc làm cửa chính không nên lắp 2 lớp cửa. Nhiều gia đình hay làm một lớp cửa gỗ rồi thêm một lớp cửa cuốn hoặc cửa sắt bên ngoài để đề phòng kẻ trộm, mưa bão nhưng theo phong thủy, làm như vậy không hề tốt chút nào.

Thế cửa này gây ra khí trường xấu dẫn đến họa thị phi liên quan đến lời ăn tiếng nói, gia tăng bất đồng ý kiến giữa các thành viên, dễ gây tranh chấp nội bộ. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo 

Theo Lệ Quyên/ Vietnamnet