Mở cửa thấy 5 thứ này Thần Tài phật ý, làm ăn thất bát

Google News

Người ta cho rằng đặt những đồ vật này ở khu vực cửa chính là cản bước Thần Tài vào nhà, không mang lại may mắn cho gia chủ.

Gương soi

Nhiều gia đình đặt tủ giày và gương soi ở ngay trước cửa để tiện cho việc chỉnh trang diện mạo trước khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, việc đặt gương ngay ở khu vực cửa ra vào không mang lại may mắn cho ngôi nhà.

Cửa ra vào là nơi đón tài lộc, vượng khí. Trong khi đó, gương lại có tác dụng phản chiếu. Như vậy, đặt gương ở cửa ra vào sẽ khiến tài lộc của gia đình bị phản chiếu và đi ra ngoài, ảnh hưởng không tốt đến phong thủy của ngôi nhà.

Mo cua thay 5 thu nay Than Tai phat y, lam an that bat

Thùng rác đặt ngay cửa ra vào

Thùng rác để gần cửa ra vào có thể tiện cho sinh hoạt. Tuy nhiên, đây là vật dụng chứa nhiều âm khí, phá vỡ sự cân bằng của phong thủy trong nhà. Vì vậy, tuyệt đối không để thùng rác cạnh cửa hay trước cửa nhà.

Cửa nhà là khu vực cần dọn dẹp sạch sẽ để tạo cảm giác chào đón, giúp vận may đến với gia chủ.

Đồng hồ

Mở cửa bước vào nhà thấy đồng hồ là điều tối kỵ. Đồng hồ mang theo cả ý nghĩa của sự khởi đầu và kết thúc. Tài lộc và phước lành đến nhà có thể kết thúc khi đặt đồng hồ ở ngay cửa ra vào. Ngoài ra, theo phong thủy, việc để đồng hồ ở khu vực cửa ra vào đồng nghĩa với việc gia chủ từ chối để Thần Tài đến nhà.

Mo cua thay 5 thu nay Than Tai phat y, lam an that bat-Hinh-2

Để thảm bẩn trước cửa

Ngày nay, nhiều gia đình để tấm thảm trước cửa giúp việc thay giày dép không làm bẩn nền nhà. Trong phong thủy, thảm cửa được coi là vận dụng chặn vận xấu, không cho chúng vào trong nhà. Tuy nhiên, thảm cửa không thể đặt tùy tiện.

Thảm cửa bẩn để trước nhà làm ảnh hưởng đến bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà đồng thời tác động đến tài vận của gia chủ. Vì vậy hãy đảm bảo thảm cửa thường xuyên được giặt sạch sẽ, khô ráo.

Đinh tán trên cửa

Chúng ta có thể dễ dàng thấy nhiều gia đình đóng đinh trên cửa gỗ để tiện treo đồ. Tuy nhiên, đây là điều mà người xưa rất kiêng kỵ. Người ta cho rằng, cửa gỗ là căn nguyên cho tài vận của ngôi nhà; lỗ đinh trên cửa gỗ sẽ khiến tài lộc bị thất thoát. Vì vậy, tuyệt đối không được đóng đinh lên cửa gỗ, đặc biệt là cửa chính của căn nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep