Nghênh đón Thần Tài, nhà giàu đặc biệt thích cái thứ 3

Google News

Cửa nhà là nơi nghênh đón Thần Tài, thu hút những luồng năng lượng vào nhà, vì vậy vị trí này đặc biệt quan trọng trong phong thủy.

Khi bày trí nội thất, ngoài yếu tố thẩm mỹ và công năng, bạn cần phải chú ý tới yếu tố phong thủy. Nếu bày trí đúng phong thủy, có thể mang lại bình an, sự may mắn và tài lộc cho gia đình.

Ngược lại nếu bày trí sai có thể ảnh hưởng tới gia đạo, kinh tế cũng như công việc và tài vận, rước những điều xui xẻo vào nhà.

Cửa nhà là nơi nghênh đón Thần Tài, thu hút những luồng năng lượng vào nhà, vì vậy vị trí này đặc biệt quan trọng trong phong thủy, có thể phần nào quyết định tài vận của một gia đình.

Dưới đây là 3 vật nên đặt trước cửa để nghênh đón Thần Tài:

1. Cây phong thủy

Trong phong thủy, cây xanh tượng trưng cho sự sống, sinh khí và sự phát triển không ngừng. Đặt cây xanh trước cửa nhà không chỉ tô điểm cho mặt tiền của ngôi nhà mà còn giúp gia tăng vận khí, thu hút may mắn và tài lộc vào nhà.

Tuy nhiên khi trồng cây xanh trước cửa nhà, bạn nên chọn những loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt lành như cây kim tiền, lưỡi hổ, trúc phú quý, vạn lộc, cây lựu, lộc vừng,... Ngoài ra nên chọn cây có màu sắc phù hợp với bản mệnh của gia chủ.

Không nên trồng cây quá to, tán lá quá rộng để tránh che khuất nhà ở, ngăn cản luồng năng lượng tốt vào nhà. Bên cạnh đó, trước cửa nhà bạn nên né trồng một số loại cây không tốt lành như dâu tằm, liễu, chuối,... kẻo rước xui xẻo vào nhà.

Nghenh don Than Tai, nha giau dac biet thich cai thu 3

Nên trồng cây phong thủy như lộc vừng, lựu,... trước cửa nhà để chiêu tài, đón lộc. (Ảnh minh họa)

2. Vật phẩm phong thủy mang lại may mắn, tiền tài

Nếu muốn thu hút tài lộc vào nhà, bạn nên đặt những vật phẩm mang lại may mắn, thu hút tài lộc ở khu vực trước cửa như đồng tiền xu, dây kết ngũ phúc hoa mai, tam cát hoa mai, tỳ hưu đại viên, hổ phù an gia hóa sát,... Những món đồ này chính là chất xúc tác trong phong thủy, giúp thu hút tài lộc rất hiệu quả.

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể đặt một số vật phẩm màu đỏ ở khu vực trước cửa hoặc đối diện cửa ra vào. Từ xưa, màu đỏ tượng trưng cho điềm lành, sự may mắn, cho nên đặt những vật phẩm màu đỏ ở đây có thể gia tăng vận khí cho ngôi nhà.

Những vật phẩm này không chỉ thu hút tài lộc, giúp gia chủ giữ tiền của mà còn có thể chặn đứng ma quỷ, âm khí, không cho những thứ đó xâm nhập vào nhà. Nhờ đó, gia đình sẽ luôn được bình an, tránh mọi tai ách, hiểm họa.

Nghenh don Than Tai, nha giau dac biet thich cai thu 3-Hinh-2

Đặt một số vật phẩm phong thủy màu đỏ trước nhà để thu hút may mắn. (Ảnh minh họa)

3. Hòn non bộ, bể cá

Theo các chuyên gia phong thủy, trước nhà có hòn non bộ là cực vượng tài, bởi đó là “minh đường hướng thủy”. Trong phong thủy, “minh đường" dùng để chỉ chỗ đất có mạch tụ khí, thường là khu vực có núi vây quanh, các dòng nước đổ về, nhờ thế mà sinh khí tụ lại.

Nhưng hiện nay, “minh đường” chính là khoảng không gian bằng phẳng phía trước ngôi nhà.

"Tụ thủy" là nhiều dòng nước mát lành cùng hướng về, hội tụ. Theo quan niệm dân gian, nước tượng trưng cho phúc khí, thể hiện cho những điều tốt đẹp, suôn sẻ. Do đó phong thủy nhà ở có “tụ thủy” thì ắt sinh vượng khí, mang lại sự sung túc, ấm no và cát tường cho gia đình.

Nghenh don Than Tai, nha giau dac biet thich cai thu 3-Hinh-3

Đa số các gia đình giàu có thường xây hòn non bộ, bể cá trước cửa nhà. 

Tụ thủy trong nhà ở có nghĩa là trước cửa nhà có ao nước hoặc đài phun nước, hòn non bộ. Vì vậy nhiều gia đình giàu có thường xây hòn non bộ, đài phun nước hay bể cá trước nhà là vì lẽ đó.

Nếu diện tích nhà eo hẹp, bạn có thể đặt một bể cá nho nhỏ ở khu vực trước cửa nhà cũng được. Trong phong thủy, cá cũng là một loài động vật có thể mang lại may mắn cho gia chủ.

Cá bơi lội tự do trong nước tượng trưng cho gia chủ có thể có một bước đột phá tốt, nhảy qua cửa rồng, mọi việc hanh thông.

Theo Người Đưa Tin