Người thông minh giỏi đến đâu cũng không bao giờ khoe khoang hai điều này

Google News

Một người thông minh dù giỏi đến đâu cũng không bao giờ khoe khoang hai điều này.

Số một: Khoe sự giàu có của bạn

Có người sinh ra đã cho rằng mình là những người rất có quyền lực nên khi có thành tựu nhỏ trong sự nghiệp, họ sẽ lập tức khoe khoang.

Họ sẽ cố tình khoe khoang trước mặt bạn bè về khả năng sinh lời và loại xe họ định mua.

Nguoi thong minh gioi den dau cung khong bao gio khoe khoang hai dieu nay

Nhưng người nói không có chủ ý, người nghe không có ý định, nếu bạn cứ khoe khoang sự giàu có của mình thì rất dễ thu hút lòng ghen tị của mọi người, suy cho cùng thì ai cũng không muốn người giỏi hơn mình phô trương trước mặt họ.

Đương nhiên, ngoài chuyện này ra thì cũng dễ lôi kéo rắc rối vào thân trên, cái gọi là của cải không được bộc lộ ra ngoài, nếu bạn thường xuyên tiết lộ điểm mấu chốt của mình cho người khác biết thì sẽ gặp rất nhiều rắc rối.

Sự khoe mẽ nhất thời của bạn có thể thỏa mãn sự phù phiếm của bạn lúc đó, nhưng sẽ khiến nhiều người thân, bạn bè ở xa lưu tâm đến vấn đề này.

Khi họ gặp khó khăn gì họ sẽ nhờ bạn cho vay tiền, nếu bạn cho những người không có mối quan hệ tốt với nhau vay tiền, đến lúc bạn đòi tiền thì sẽ trở thành lỗi của bạn.

Họ sẽ nói rằng bạn quá giàu và thúc giục họ trả lại.

Nguoi thong minh gioi den dau cung khong bao gio khoe khoang hai dieu nay-Hinh-2

Vì vậy, đối với những người thân không có quan hệ tốt thì việc vay hay không vay cũng không tốt, cách tốt nhất là đừng để lộ hoàn cảnh kinh tế thực của mình trước mặt những người thân này, những người thông minh dù giàu có đến đâu cũng biết che giấu họ đang có.

Thứ hai: thể hiện kiến thức của bạn

Có người luôn cho rằng mình có nhiều kiến thức nên thích thể hiện sự hiểu biết của mình trước đám đông, nhưng những người giả vờ như vậy lại là ếch ngồi đáy giếng.

Những người thực sự có học thường rất khiêm tốn, vì khi nói chuyện không cần cố ý khoe khoang kiến thức, một câu nói đơn giản cũng có thể khiến người khác nghĩ rằng họ rất hiểu biết.

Bởi vì tri thức thực sự là trí tuệ đã được đúc kết, người hiểu biết thực sự không thể giả vờ, họ có thể được cảm nhận bởi người khác ngay khi họ nói.

Nguoi thong minh gioi den dau cung khong bao gio khoe khoang hai dieu nay-Hinh-3

Do đó, đừng cố tình phô trương kiến thức của mình trước mặt người khác, bởi những người có học thực sự không cần thiết phải khoe khoang.

Nếu bạn cố tình khoe khoang vì sự phù phiếm, điều đó sẽ chỉ tạo ấn tượng xấu cho mọi người về bạn.

Một người đàn ông thông minh sẽ không để người khác nhìn thấy sự thông minh của mình, nhưng anh ta biết chính xác mình muốn gì.

Theo Nguyễn Giang/Công lý & xã hội