Người xưa khuyên: 'Khi đến 49 tuổi, đừng ở lâu 4 nơi"

Google News

Không chỉ đúng trong thời xưa mà đến ngày nay câu dặn dò: 'Khi đến 49 tuổi, đừng ở lâu 4 nơi' mà các cụ đúc rút được vẫn đúng.

Kinh nghiệm người xưa đúc kết rằng: “Khi con người ta đến 49, đừng ở lâu 4 nơi”, cụ thể là:

Đừng đến những tụ điểm ăn chơi

Một người khi đến tuổi 49 vẫn mê mẩn những trò chơi giải trí, đó là biểu hiện của sự vô trách nhiệm với cuộc sống và gia đình.

Những người ở tuổi 49 nên tránh xa những tụ điểm vui chơi giải trí, dành thời gian để học hỏi kiến thức, cố gắng theo kịp sự phát triển của thời đại, giúp cuộc đời trở nên hoàn thiện và ý nghĩa hơn. Là một người bình thường sống ở đời hãy luôn tỉnh táo. Nếu phát hiện ra những thiếu sót và sai lầm cần phải kịp thời sửa chữa. Chỉ có như thế, bạn mới có được sự thăng hoa của cuộc sống và nhận ra giá trị đích thực.

Nguoi xua khuyen: 'Khi den 49 tuoi, dung o lau 4 noi

Khi đến tuổi 49 nên thường xuyên về ăn cơm nhà, đừng la cà quán xá.

La cà quán xá quá nhiều mà quên bữa cơm gia đình

Khi đến tuổi 49 mà vẫn thường xuyên bỏ bữa tối ở nhà để tham gia các bữa ăn, tiệc tùng ở ngoài thì bạn nên lập tức dừng lại. Ở tuổi này, ai cũng có vợ chồng, con cái và gia đình riêng. Những thành viên trong gia đình cả ngày làm việc, học hành, chỉ có bữa tối là khoảng thời gian duy nhất để mọi người có thể quây quần bên nhau. Vì thế, hãy trân trọng những khoảnh khắc ý nghĩa này.

Nguoi xua khuyen: 'Khi den 49 tuoi, dung o lau 4 noi

Nơi đánh bạc

Ở độ tuổi 49 rồi mà vẫn còn ham mê cờ bạc, muốn kiếm tiền qua việc đỏ đen, đó là một sai lầm nghiêm trọng trong cuộc đời.

Nếu ham mê cờ bạc, con người sẽ ngày càng lún sâu quá đà mà không có cách nào dứt ra được. Nhiều người không chỉ nợ nần chồng chất mà còn ra tù vào tội. Những người ở độ tuổi 49 đều đã quá tuổi trưởng thành và ổn định. Họ cần có đủ khả năng tự chủ và nên tránh thật xa cờ bạc.

Đừng đến những nơi có món hời dễ kiếm

Miếng mồi ngon và có sẵn thì chỉ có ở trong bây chuột. Nhiều người mờ mắt bởi món lợi trước mắt mà về sau bị thiệt, mắc lừa.

Những ví dụ về vấn đề này xuất hiện khắp nơi trong xã hội, ngày càng nhiều người già ham mấy món đồ miễn phí, rẻ tiền để rồi phải trả giá đắt cho lựa chọn của mình. Người thông minh sẽ biết cách rút ra bài học từ thất bại của mình, người có trí khôn thì sẽ rút ra bài học từ thất bại của người khác, không ôm ảo tưởng mình may mắn kiếm được lợi, như vậy sẽ không phải lãng phí thời gian và tiền bạc.

Theo Tường San/Thuơng Hiệu và Pháp Luật