Nhà mà bài trí thế này, cả đời không lo mất của

Google News

Nhà mà thế này làm ăn ngày càng lên, tránh tiêu hao tài sản của gia chủ - hãy chú ý nhé.

Nha ma bai tri the nay, ca doi khong lo mat cua
 Nguồn: Phununews.
Cùng với thực phẩm, trang phục, nhà cửa là một trong những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống mà bất cứ ai cũng không thể thiếu. Trong đó, chọn mua được một nơi ở thích hợp là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay.
Với người Á Đông nói chung, người Việt nói riêng thì khi xây nhà phải đặc biệt chú ý đến xem tuổi và lựa chọn phương hướng cho ngôi nhà. Bởi người xưa tin rằng nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận gia chủ cũng như cuộc sống của cả gia đình sau này.
Do vậy việc xem hướng khi làm nhà đã trở thành một tập tục quen thuộc trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt.Dân gian có câu: 'Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam' tựa như một lời đúc kết cho hai việc lớn nhất của đời người vậy. Lựa chọn hướng nhà phù hợp sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ, gia đình hòa thuận, xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp, tài lộc, sức khỏe dồi dào, công danh thăng tiến…
Việc chọn mua nhà ở có thể dựa trên nhu cầu, năng lực tài chính cũng như sở thích cá nhân của mỗi người. Nhưng đồng thời cũng nên xem xét đến một vài yếu tố tiềm tàng khác, ví dụ như phong thủy, ngũ hành…
Hướng cửa chính
Một ngôi nhà đẹp hợp phong thủy không chỉ hài hòa từ hướng nhà, vị trí xung quanh mà còn gồm cả hướng cửa chính (cửa trước). Hướng cửa này quyết định việc ngôi nhà có nhận được nguồn năng lượng hội tụ để mang lại may mắn, tài lộc cho từng thành viên trong gia đình.
Bên cạnh hướng cửa, chủ nhà cũng nên xem xét các yếu tố đi kèm như tỷ lệ của cửa so với ngôi nhà sao cho hài hòa, không quá to hoặc quá bé nhằm tránh tiêu hao tài sản của gia chủ. Hướng đường dẫn vào cửa chính phù hợp với cảnh quan xung quanh để tạo nét thẩm mỹ nổi bật cho ngôi nhà.
Nha ma bai tri the nay, ca doi khong lo mat cua-Hinh-2
 Nguồn: Phununews.
Các hướng cửa còn lại
Sau khi gia chủ đã chọn được hướng đẹp cho toàn ngôi nhà, cho cửa chính, hãy tiếp tục lưu tâm đến các hướng cửa còn lại cũng không kém phần quan trọng.
Nếu gia chủ có ý sửa lại cửa sau, không nên thiết kế các cửa đối diện (thẳng hàng) với nhau, bao gồm cả cửa sổ. Bởi theo phong thủy, các cửa không đối diện trực tiếp với nhau là điều cát lợi vì nó tránh cho ngôi nhà bị hao hụt năng lượng và còn mang lại nhiều khí tốt cho chủ nhà.
Hướng nhìn của lối vào ngôi nhà
Khi đã hài lòng với ba hướng trên của toàn ngôi nhà, gia chủ nên chú ý đến lối vào chính. Theo phong thủy, nên tránh thiết kế và xây dựng những mẫu nội thất như: không xây chắn một bức tường đối diện quá gần với cửa chính, không nên có cầu thang trực diện cửa chính, kiêng kỵ xuất hiện cửa phòng tắm hoặc cửa, thậm chí là một phòng tắm ngay phía trên lối ra vào chính của ngôi nhà.
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc). 
Theo An Nhiên/Khoevadep