Nhà thơ Trần Minh: Lời chúc chân thành cho người phụ nữ Việt

Google News

Ngoài món quà giá trị hay những bông hoa, lời chúc có cánh, những vần thơ chân thành cũng là sự tri ân tuyệt vời dành cho người phụ nữ Việt Nam trong ngày 20/10 đặc biệt. 

Nhắc tới ngày phụ nữ Việt Nam, ai cũng biết đó là ngày 20/10, ngày tôn vinh phái đẹp trên mảnh đất hình chữ S. Nhưng có lẽ, không hẳn ai cũng tỏ tường vì sao lại có ngày mang ý nghĩa vô cùng đẹp này.
Đây chính là ngày được Đảng Cộng sản Việt Nam phê duyệt để kỷ niệm và tôn vinh những người phụ nữ nhân dịp chính thức thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, trước đây gọi là Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (20/10/1930).
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, bởi những người phụ nữ Việt ngày càng thể hiện vẹn toàn là những bóng hồng có tri thức, sáng tạo, năng động và nổi bật với vai trò bảo vệ các lợi ích của cộng đồng, của xã hội.
Nha tho Tran Minh: Loi chuc chan thanh cho nguoi phu nu Viet
Những lời chúc, những món quà, bó hoa hay những câu thơ, bài hát đ là món quà ý nghĩa dành cho nời phụ nữ Việt trong ngày 20/10.
Dẫu trải qua muôn vàn thăng trầm của lịch sử, từ giai đoạn chiến tranh khói lửa tới thời bình dựng xây, phát triển đất nước, người phụ nữ Việt Nam vẫn luôn đối diện một cách tích cực, đảm đang và cống hiến rất nhiều cho gia đình, cho xã hội.
Dù trong hoàn cảnh nào, người phụ nữ Việt Nam vẫn luôn tỏa sáng bởi đức tính cần cù, trung hậu, nhưng đặc biệt thông minh, sáng tạo. Ở họ là sự dung hòa tuyệt vời giữa hy sinh, nhẫn nại và kiên cường, bất khuất.
Vì vậy, ngày 20/10 thực sự là ngày có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với phụ nữ Việt. Bởi họ xứng đáng được tôn vinh và gửi tặng những lời chúc, món quà đầy ý nghĩa trong ngày này.
Đâu chỉ là những món quà vật chất, món quà tinh thần dù giản đơn như một tấm thiệp 20/10 tự làm kèm theo lời chúc ý nghĩa, một bài hát đầy xúc cảm, hay một bài thơ đong đầy tình yêu thương... cũng sẽ đem đến niềm vui khôn xiết cho phái nữ.
Và những vần thơ sau của tác giả Trần Minh tựa như một lời chúc đáng yêu mà chân thành dành cho người phụ nữ Việt trong ngày lễ tôn vinh đặc biệt này.
CHÚC MỪNG PHỤ NỮ VIỆT NAM
Chúc mừng phụ nữ Việt tôi
Hay lam, hay làm vui tươi, luôn cười
Nhân ngày hai mươi tháng mười 
Xinh đẹp, tươi trẻ, rạng ngời tinh hoa
Giỏi việc nước, đảm việc nhà
Kinh doanh sản xuất thật là tài ba
Tiếp nối truyền thống ông bà
Xây dựng đất nước nguy nga vững bền
Cho nước Việt Nam đứng trên
Bản đồ thế giới ghi tên tốp đầu.

Trần Minh -1h55’ ngày 19/10/2021
Thùy Liên