“Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ”: Hãy sống theo cách mình muốn

Google News

Đọc “Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ”, bạn sẽ hiểu kể cả khi không may mắn trong tình yêu hay hôn nhân, bạn vẫn xứng đáng có một cuộc sống tốt đẹp.

Tác giả cuốn sách Yến Lăng Dương là thành viên Hội nhà văn Trung Quốc. Cô phụ trách Tạp chí Hôn nhân và Gia đình, Tạp chí Người nhà, và là tác giả của nhiều cuốn sách truyền cảm hứng về hôn nhân và tình yêu được yêu thích như: “Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ”, “Tạm biệt quá khứ, chào đón tương lai”, “Có đường tiến, ắt cũng có đường lùi”, “Tôi ly hôn rồi”…
Sở trường của tác giả là dùng cách thức tường thuật, kể chuyện sinh động, dốc hết tâm can để tái hiện những câu chuyện tình cảm chân thật, thực tế; xen lẫn những lời bình vừa sắc nhọn, vừa chất chứa sự cảm thông, được ca ngợi là “ấm áp và thấu hiểu lòng phụ nữ nhất”.
“Nhung co gai tot deu phai song ruc ro”: Hay song theo cach minh muon
"Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ" của tác giả Yến Lăng Dương. 
Trong cuốn sách này, tác giả cuốn sách sẽ giúp mỗi người hiểu ra được rằng: trắc trở mà mỗi người gặp phải không phải là chưa từng có tiền lệ, hay “nan y hết cách chữa”; thực tế nó đã xuất hiện ở nhiều thế hệ trước với những nhận diện khác nhau. Điều quan trọng là mỗi người đừng than khóc quá lâu, hiểu được rằng: thất bại về tình cảm xảy ra không chắc là do bạn không tốt, chỉ là cái tốt của bạn không phải là thứ đối phương cần mà thôi.
Và trong trường hợp này, điều mỗi người cần làm là đừng đánh mất niềm tin vào tình yêu và hôn nhân; học cách tự trưởng thành, tự chịu trách nhiệm với cuộc đời, tự hiện thực hóa những mong muốn của bản thân; khi ấy mỗi người mới có được sự tôn trọng, yêu thương và tán thành của người khác.
Đó chỉ là một phần cuộc sống
Phần 1 của cuốn sách gồm 8 chương sách nhỏ. Ở hai chương đầu, tác giả chỉ ra những định kiến xã hội bất công thường áp đặt lên phụ nữ, coi phụ nữ là những người “dưới chuẩn” phải nỗ lực rèn luyện “công, dung, ngôn, hạnh”… mới hòng tìm được những người người đàn ông xứng đáng. Đáng nói rất nhiều phụ nữ lại tán thành những định kiến này và ngày càng trở nên yếu đuối, lo lắng hơn.
“Nhung co gai tot deu phai song ruc ro”: Hay song theo cach minh muon-Hinh-2
 Tác giả cuốn sách đem đến nhiều câu chuyện để mỗi độc giả đều thấy rằng: “hôn nhân không vì mục đích mới có hạnh phúc”.
Tác giả cuốn sách “Những cô gái tốt đều phải sống mạnh mẽ”, kêu gọi độc giả đừng coi mình là thứ để người đời thưởng thức, và phải biết cởi trói tư tưởng của chính mình, đừng tuân theo những áp đặt vô lý của người đời lên bản thân và cuộc sống. Thay vào đó mỗi người đều phải có chính kiến, biết tự phát triển mình trở thành người độc lập, trưởng thành; tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình.
Chương 3 “Yêu là cảm thông, nhưng cảm thông chưa chắc đã là yêu”, tác giả giúp độc giả nhận diện bản chất của tình yêu.
Ba chương tiếp theo của phần 1, tác giả giải thích và chỉ cách giúp mỗi người dỡ bỏ tâm lý kẻ bị hại, đối phó với những kẻ đâm hôi, tránh để không bị tổn thương lần nữa.
Hai chương cuối của phần 1, tác giả chỉ cho độc giả cách không chùn bước khi bị người khác coi thường, cũng như cách tu hành trong đạo trường hôn nhân.
Chúng ta cuối cùng sẽ chữa trị cho chính mình
Phần 2 cuốn sách “Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ” gồm 6 chương sách. Trong phần nội dung này, tác giả Yến Lăng Dương kể lại câu chuyện tình yêu và hôn nhân của chính bản thân cũng như câu chuyện của những người bạn xung quanh.
Viết lại một cách tỉ mỉ những cảm xúc đau đớn, hụt hẫng, thất vọng, cô đơn, bi thảm… sau khi gặp những đổ vỡ trong tình cảm; tác giả Lăng Dương gửi đến độc giả sự đồng cảm, cũng như muốn nhắn nhủ mỗi người không may rơi vào tình cảnh tương tự:
“Khi gặp phải những vấn đề hôn nhân, tình yêu, phụ nữ khó tránh khỏi những bối rối. Việc cần làm lúc này là phải bình tĩnh, thành thật chấp nhận mình. Tôi cho rằng, đối diện với những khúc ngoặt trong chuyện tình cảm, việc tự tha thứ cho bản thân sẽ quan trọng hơn tự trách móc mình. Tự tha thứ giúp bạn tự tin hơn, không còn đau khổ và xấu hổ khi nghĩ tới thất bại. Chỉ khi bạn chấp nhận và yêu thương bản thân mình, thì mọi việc mới có thể phát triển theo chiều hướng tốt đẹp được.
Mỗi người đều nên chịu trách nhiệm với số phận của mình, đừng oán trách người khác. Khoan dung và buông bỏ là con đường giúp bạn ngừng tự ngược đãi mình. Thêm nữa cần giũ bỏ tâm thế của người bị hại, bởi một người có tâm thế bị hại chắc chắn cũng có thể trở thành kẻ bức hại, ép buộc người khác trả nợ cho lựa chọn của mình.”
Sống theo cách mình muốn
Phần 3 cuốn sách “Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ” gồm 5 chương sách. Trong phần nội dung này, tác giả Yến Lăng Dương tiếp tục mang đến cho độc giả nhiều câu chuyện sinh động để chứng minh rằng: “cuộc đời chỉ không thể quay lại, chứ không có gì không thể vượt qua”, và mọi chuyện “tưởng như tận thế tới, rồi cũng sẽ vượt qua”.
Tác giả cũng đem đến nhiều câu chuyện để mỗi độc giả đều thấy rằng: việc “nói vạn câu xin lỗi, chẳng bằng sống tốt với nhau” và “hôn nhân không vì mục đích mới có hạnh phúc”.
Yến Lăng Dương viết: “Có lẽ đời người là như vậy. Thời gian trôi qua rồi chúng ta mới ngoảnh đầu nhìn lại. Nhiều chuyện mà chúng ta tưởng rằng mình sẽ khắc cốt ghi tâm trong trí nhớ, hóa ra đều trở nên mơ hồ, như chim di cư bay về phía Nam bị dãy núi phía Bắc quên lãng, như cầu vồng sau mưa bị ánh mặt trời quên lãng… Những trái đắng chúng ta đã từng ăn, những vết thương đã từng chịu, đi qua những tháng ngày khổ đau, chắc chắn sẽ có một ngày chúng ta đến được những ngày chói lòa ánh sáng. Chúng ta cuối cùng cũng đã được tôi luyện!”
Thùy Liên