Những cuốn sách giúp độc giả lấy lại tinh thần sau nghỉ lễ

Google News

“Hack tốc độ - Hoàn thành công việc”, “Hành trình kinh doanh trực tuyến 28 ngày” là những cuốn sách giúp độc giả lấy lại tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ lễ.

Trải qua những ngày vui chơi trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, không ít người cảm thấy chán nản vì phải trở lại chốn công sở, bước vào guồng quay của công việc.

Để vượt qua những dư âm lắng đọng từ ngày nghỉ lễ lớn nhất trong năm, một số cuốn sách của các tác giả trong và ngoài nước giúp độc giả lấy lại tinh thần, đặt ra mục tiêu cho một năm mới với đầy hứng khởi.

Nhung cuon sach giup doc gia lay lai tinh than sau nghi le

Sách Hack tốc độ - Hoàn thành công việc. Ảnh: Phương Nam Books.

Lấy lại tinh thần làm việc

Mới đây, cuốn sách Hack tốc độ - Hoàn thành công việc (tác giả Phạm Ngọc Thắng) ra mắt bạn đọc, là liều vitamin đúng lúc cho những ai phải quay trở lại với guồng công việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Không cố thay đổi tư duy của người đọc, cuốn sách đơn giản là những kiến thức thiết thực, được đúc kết từ kinh nghiệm học tập và làm việc của tác giả Phạm Ngọc Thắng.

Hack tốc độ - Hoàn thành công việc thích hợp để mỗi độc giả bắt đầu thay đổi cách làm việc vốn có của mình và tạo ra kết quả đột phá trong công việc.

Cuốn sách với 4 chương được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu. Mở đầu, tác giả chỉ ra khái niệm “thế nào là hoàn thành công việc?”, từ đó hướng dẫn người đọc những phương pháp lên kế hoạch để “hack” ý thức, tốc độ hoàn thành công việc, thậm chí là “hack” cả sự may mắn.

Chia sẻ về tiêu đề sách, tác giả Phạm Ngọc Thắng nói: “Tôi rất thích từ ‘hack’ trong ngành công nghệ thông tin. Nhưng ngoài ra, ‘hack’ còn có nghĩa là tìm ra cách làm đột phá để đạt được những thành tựu khác biệt và khiến cho cuộc sống dễ dàng hơn. Cuốn sách này chính là một cách ‘hack’ như vậy”.

Với ấn phẩm này, độc giả sẽ gạt bỏ được những bỡ ngỡ ngày đầu đi làm sau một kỳ nghỉ lễ dài, đồng thời tạm biệt căn bệnh trì hoãn và nỗi ám ảnh trễ deadline. Bên cạnh đó, mỗi người sẽ tìm được niềm vui trong công việc.

Nhung cuon sach giup doc gia lay lai tinh than sau nghi le-Hinh-2

Sách 10 phút tĩnh tâm - 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại. Ảnh: B.B.

Cân bằng thời gian, cuộc sống

Uể oải, chán ngán khi ngày đầu tiên phải đi làm sau một kỳ nghỉ dài là cảm xúc nhiều người thường có. Sau Tết Nguyên đán, ngày lễ lớn nhất trong năm, trở lại với guồng quay công việc khiến con người chưa thể bắt nhịp ngay được.

10 phút tĩnh tâm - 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại (tác giả Steve Scott và Barrie Davenport) giúp kéo độc giả trở về thực tại và làm quen cuộc sống thường nhật.

Theo hai tác giả, những lợi ích của việc tĩnh tâm được chia thành 3 loại. Thứ nhất, cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất. Thứ hai, giảm một số triệu chứng bệnh thể chất. Cuối cùng là giảm tần suất và cường độ của những cảm xúc tiêu cực hoặc gây hại.

Thực hành những phương pháp trong cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc có được giáo cụ trực quan, công cụ thực tiễn để hình thành thói quen tĩnh tâm. Qua đó, vạch ra 71 thói quen tĩnh tâm để thực hành mỗi ngày.

Đọc cuốn sách, chúng ta sẽ thấy những hành động đơn giản như dậy sớm, hít thở sâu vào buổi sáng, mỉm cười mỗi khi thức dậy, suy nghĩ tích cực... cũng trở thành những thói quen tốt, nên thực hành thường xuyên.

Đặc biệt, trong phần cuối sách, nhóm tác giả còn đưa ra mẫu kế hoạch công việc cần làm và cách thức đánh giá kết quả để mỗi người tự theo dõi.

Nhung cuon sach giup doc gia lay lai tinh than sau nghi le-Hinh-3

Sách Hành trình kinh doanh trực tuyến 28 ngày nằm trong danh sách bán chạy của dòng sách kỹ năng về kinh doanh. Ảnh: B.B.

Bắt đầu với kinh doanh trực tuyến

Với nhiều người, việc quay trở lại văn phòng làm việc sau nhiều ngày nghỉ lễ ở nhà là điều khó khăn. Làm việc từ xa hay kinh doanh trực tuyến sẽ xóa tan lo ngại đó. Cuốn sách Hành trình kinh doanh trực tuyến 28 ngày (tác giả Carrie Green) chỉ ra cách thức làm việc trên môi trường online.

Chúng ta đang sống trong thời đại mà cơ hội làm việc tràn ngập khắp không gian mạng. Internet giúp gắn kết cá nhân, công việc. Chỉ cần một cú “click” chuột, ta đã có thể kết nối dễ dàng với hàng triệu thông tin và con người.

Sự phát triển của Internet khiến mô hình làm việc từ xa hay công việc kinh doanh online tại nhà trở nên phổ biến.

Một số tấm gương làm việc chủ yếu trên môi trường số và gặt hái được thành công hay một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới, nhà văn J. K. Rowling, tác giả bộ truyện Harry Potter. Họ có một điểm chung là thành công nhờ công nghệ Internet kết nối.

Với Hành trình kinh doanh trực tuyến 28 ngày, độc giả sẽ thấy kinh doanh trực tuyến chính là lựa chọn phù hợp, tạo cơ hội lớn cho nhiều người. Cuốn sách là cẩm nang để hành trình làm việc trực tuyến sau kỳ nghỉ trở nên dễ dàng hơn.

Theo Thu Huệ/Zing News