Những điều kiêng kỵ trước khi đi thi để rũ bỏ vận đen đeo bám

Google News

Những điều kiêng kỵ khi đi thi cử được tổng hợp chi tiết qua bài viết dưới đây. Cùng 2sao tìm hiểu ngay, để có tâm lý vững vàng trước ngày thi.

Hàng trăm thế hệ thí sinh từ trước đến nay vẫn truyền miệng, truyền tai nhau những điều kiêng kỵ khi đi thi, đặc biệt là trong những kỳ thi quan trọng như thi cấp 3, thi đại học.

Dù chưa có bằng chứng nào chứng minh, nhưng có các sĩ tử vẫn kiêng những điều sau đây với tâm lý "có kiêng có lành".

Kiêng gặp bà bầu

Theo quan niệm dân gian của các cụ, quan niệm “ra ngõ gặp gái” hoặc bà bầu không đem lại may mắn, do vậy nếu đi thi “gặp gái” hoặc bà bầu là quay về ngay.

Ngoài ra, thí sinh ra cổng phải bước chân phải trước, chân trái sau. Người đưa đi thi phải hợp tuổi với thí sinh.

Nhung dieu kieng ky truoc khi di thi de ru bo van den deo bam

Kiêng cắt tóc gần ngày thi

“Đi thi mà cắt tóc, vắt óc cũng không nghĩ ra” là câu nói vui của nhiều người dành cho các bạn học sinh nếu chẳng may quên mất mà đi cắt tóc trong những ngày gần thi.

Nhiều người nghĩ rằng việc cắt tóc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của bộ não, cắt đi những dòng suy nghĩ hay tư duy trong khi làm bài.

Nhung dieu kieng ky truoc khi di thi de ru bo van den deo bam-Hinh-2

Kiêng gội đầu

Gội đầu giống như việc gột rửa trôi các kiến thức đã tổng hợp trong những ngày ôn thi nên điều này cũng là một trong những điều kiêng kỵ khi đi thi dành cho các bạn học sinh, sinh viên.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là các bạn học sinh không được gội đầu trong suốt những ngày thi. Để vừa có thể tránh được những điều không may mắn vừa đảm bảo sự thoải mái nhất cho các bạn thì hãy gội đầu trước ít nhất 2 ngày khi đến kì thi nhé!

Nhung dieu kieng ky truoc khi di thi de ru bo van den deo bam-Hinh-3

Cần tránh số 13 trong kì thi

Số 13 là một trong những con số không may mắn nhất theo quan niệm của một số nước Đông Nam Á. rất nhiều sự kiện hoặc các điều xui xẻo đều gắn với con số này vậy nên trong bất kì dịp quan trọng nào mọi người thường kiêng số 13.

Nhung dieu kieng ky truoc khi di thi de ru bo van den deo bam-Hinh-4

Kiêng cắt móng tay, chân

Theo những điều kiêng kỵ khi đi thi, cắt móng tay, móng chân được coi là cắt đi những điều may mắn có thể có được khi đi thi. Vậy nên sẽ tốt hơn nếu các bạn học sinh tránh được điều này nhé.

Nhung dieu kieng ky truoc khi di thi de ru bo van den deo bam-Hinh-5

Kiêng đi thi giờ lẻ

Theo quan niệm, giờ lẻ là giờ không được may mắn, đặc biệt với những sĩ tử đi thi. Vì vậy mọi người hãy ra khỏi nhà vào giờ chẵn để tránh xui xẻo nhé.

Nhung dieu kieng ky truoc khi di thi de ru bo van den deo bam-Hinh-6

Về việc kiêng kỵ và các hành động để cầu may mắn trước kỳ thi theo đánh giá của các chuyên gia thì nó chỉ tạo tâm lý tốt cho phụ huynh cũng như học sinh trước áp lực của kỳ thi quan trọng. Hoặc là đổ lỗi nếu không có kết quả như ý trong kỳ thi.

Chưa có sự chứng minh sự xác thực về những quan niệm trên, thí sinh và gia đình không nên đẩy vấn đề đi xa quá vì có thể khiến thí sinh thêm phần áp lực.

Nhung dieu kieng ky truoc khi di thi de ru bo van den deo bam-Hinh-7

Những hành động để lấy may hoặc kiêng kỵ có thể thực hiện nếu điều đó làm ổn định tâm lý do quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vì đây là vấn đề liên quan đến tâm linh.

Các thí sinh nên giữ tâm lý thoải mái, cần ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh, đảm bảo sức khỏe và tinh thần cũng như kiến thức để vượt qua kỳ thi sắp tới.

Điều quan trọng nhất là thí sinh tránh các món đường phố hoặc lạ để không bị ngộ độc. Chúc các sĩ tử đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Theo Hạ Anh/VietNamnet