Những điều quái đản nhất từng xảy ra trong lịch sử

Google News

Nếu bạn nghĩ rằng người xưa có ít điều lập dị hơn chúng ta bây giờ thì bạn nhầm to rồi đấy. Những điều kỳ quặc dưới đây sẽ khiến bạn cực kỳ ngạc nhiên.

Giấc ngủ hai giai đoạn thời Trung Cổ

Nhung dieu quai dan nhat tung xay ra trong lich su

Chúng ta ngày nay thường đi ngủ vào buổi tối và thức dậy vào sáng hôm sau, thế nhưng những người châu Âu thời Trung Cổ lại có cách ngủ đặc biệt hơn.

Họ sẽ chia giấc ngủ thành hai giai đoạn và bắt đầu ngủ giấc đầu tiên khi mặt trời lặn và tỉnh giấc vào nửa đêm. Họ sẽ dành ra 2 - 3 giờ lúc nửa đêm để đi chơi, làm việc, chuyện trò, thư giãn... hoặc làm gì tùy ý, sau đó sẽ ngủ tiếp đến khi trời sáng.

Người Trung Cổ tin rằng, khoảng cách giữa hai giấc ngủ là thời gian tinh thần thoải mái nhất để làm mọi thứ. Họ thường tận dụng khoảng thời gian này để thư giãn với bạn bè và người thân.

Giày Chopines

Nhung dieu quai dan nhat tung xay ra trong lich su-Hinh-2

Giày Chopines hay còn được gọi là zoccoli hoặc pianelle, là một trong những loại giày cao gót cổ nhất có đế cao đến 50cm.

Thường thì những người muốn đeo nó cần đến sự trợ giúp của người khác.

Loại giày này rất nặng nề và khó di chuyển, tuy nhiên nó vẫn được ưu chuộng, một phần để tăng chiều cao cho chủ nhân, một phần để tránh cho việc quần áo bị vấy bẩn.

Hạn chế việc tắm rửa

Nhung dieu quai dan nhat tung xay ra trong lich su-Hinh-3

Ở một số quốc gia thời Trung Cổ, người ta vẫn tin rằng nước mang đến mầm bệnh cho con người. Còn những loài chấy rận là "viên ngọc quý của chúa Trời". Vì thế, người xưa cực kỳ hạn chế việc tắm rửa và làm vệ sinh cá nhân.

Nực cười nhất là các vua chúa cũng tin vào giả thuyết này. Đựơc biết, nữ hoàng của vương quốc Castile còn vô cùng tự hào về cơ thể mình vì bà chỉ tắm đúng 2 lần trong cả cuộc đời - đó là khi mới sinh ra và trước khi kết hôn.

Dùng đồ ăn, mỹ phẩm có chất phóng xạ

Nhung dieu quai dan nhat tung xay ra trong lich su-Hinh-4

Những năm đầu thế kỷ XX, mọi người có thể dễ dàng mua được đồ ăn, thức uống được bổ sung chất phóng xạ.

Chưa kể, các nhà sản xuất mỹ phẩm còn thi nhau bổ sung chất phóng xạ vào mỹ phẩm để thu hút người tiêu dùng. Những chất như radium hay thorium được tìm thấy cực kỳ phổ biến.

Tuy nhiên, đã có rất nhiều người tử vong sau khi tiếp xúc quá nhiều với chất phóng xạ. Người ta bắt đầu nhận ra tác dụng nguy hiểm của loại "phụ gia" này và ngăn cấm việc sử dụng chất phóng xạ trong đời sống hằng ngày.

Dùng heroin làm thuốc trị ho

Nhung dieu quai dan nhat tung xay ra trong lich su-Hinh-5

Ai cũng biết rằng heroin là một chất gây nghiện cực kỳ nguy hiểm, thế nhưng khoảng 100 năm trước, chất này được sử dụng rộng rãi để điều trị bệnh ho.

Thậm chí, chất này còn được sử dụng cho cả trẻ em. Mãi đến năm 1924, các nhà khoa học này mới phát hiện ra heroin sẽ được gan chuyển hóa thành morphine và gây độc cho cơ thể. Kể từ đó, chất này mới bị cấm trong điều trị bệnh. Nhưng riêng ở Đức, mãi đến năm 1971 họ mới nghiêm cấm hoàn toàn việc sử dụng chất này để sản xuất thuốc.

 

Theo Gia đình mới