Những màn cung đấu khốc liệt trong lịch sử Trung Hoa

Google News

Để loại bỏ tình địch và củng cố địa vị của mình, các mỹ nữ đều ra sức thực hiện những kế hoạch tàn độc.

Sở Hoài vương là vị vua thứ 40 của nước Sở, chư hầu nhà Chu trong lịch sử Trung Hoa. Lúc đó, vua nước Ngụy đã phái một mỹ nữ tuyệt sắc tìm cách bước vào hậu cung của Sở Hoài vương, người này được gọi là Ngụy Cơ. 

Sủng Cơ của Sở Hoài vương lúc bấy giờ là Trịnh Tụ không những không ghen tức với sự xuất hiện của Ngụy Cơ mà còn ra sức đối xử tốt với người này. Nhưng ngay sau khi được Ngụy Cơ tin tưởng, Trịnh Tụ đã bắt đầu thực hiện kế hoạch thâm độc của mình. 

Trịnh Tụ nói với Ngụy Cơ rằng Sở Hoài vương không hề thích mũi của cô. Tin lời Trịnh Tụ, mỗi khi gặp Sở Hoài vương, Ngụy Cơ luôn tìm cách che mũi mình lại. Sở Hoài vương thì lại cảm thấy khó hiểu với hành động này nên đã hỏi Trịnh Tụ. Lúc đó, Trịnh Tụ đã trả lời: "Là nàng ấy chê cơ thể của Đại vương hôi thối". Nghe xong, Sở Hoài vương liền tức giận và hạ lệnh cho lính cắt mũi Ngụy Cơ.

Nhung man cung dau khoc liet trong lich su Trung Hoa

Một màn tranh đấu tàn khốc khác diễn ra trong hậu cung của Tống Triết Tông, vị Hoàng đế thứ 7 của vương triều Bắc Tống. Sau khi Mạnh thị trở thành Hoàng hậu, Tống Triết Tông lại không sủng ái bà mà lại đem lòng yêu thương một mỹ nhân khác là Lưu Tiệp dư Lưu Thanh Tinh.

Lưu Tiệp dư là một người cực kỳ tàn độc và kiêu căng ngạo mạn. Dù đã là sủng phi của Tống Triết Tông nhưng bà vẫn luôn ganh ghét, đố kị với Mạnh Hoàng hậu. Khi con gái của Mạnh Hoàng hậu bị bệnh nặng, Mạnh Hoàng hậu có mời đạo sư vào cung để làm phép trừ tà cho công chúa.

Lợi dụng dịp này, Lưu Tiệp dư đã tung tin đồn Mạnh Hoàng hậu dùng vu thuật và bùa chú với ý đồ làm hại người khác. 

Vào thời điểm đó, chính vì lời tố cáo của Lưu Tiệp dư mà hơn 30 cung nữ và thái giám trong cung của Mạnh Hoàng hậu bị bắt giam, sau đó bị tra tấn ép cung một cách tàn bạo. Dường như Lưu Tiệp dư đã đẩy hết mọi sự ganh ghét lên những người thân tín của Mạnh Hoàng hậu. 

Tay chân của họ đều bị gãy vụn, thậm chí có người còn bị cắt lưỡi. Khi Ngự sử Đổng Đôn Dật đến thẩm vấn thì hơn 30 người này đã không còn hình dạng của một con người và không một ai trong số họ có thể nói được nữa.

Ít lâu sau đó, Mạnh thị bị phế truất khỏi ngôi Hoàng hậu.

Tuy nhiên, kế hoạch của Sủng Cơ Trịnh Tụ và Lưu Tiệp dư Lưu Thanh Tinh chưa là gì nếu so với tâm cơ của Lã Hậu. Sau khi Lưu Bang qua đời, Lã Hậu đã bắt giữ tình địch của mình là Thích Phu Nhân. Sau đó lần lượt chặt đứt toàn bộ tay chân của Thích Phu Nhân. Chẳng những vậy, Lã Hậu còn cho tình địch uống thuốc câm, móc mắt rồi nhốt trong hầm sâu. 

Chưa hết, để đảm bảo diệt cỏ tận gốc, bà còn tìm cách sát hại con trai của Thích Phu Nhân. Theo quan điểm của nhiều người, Lã Hậu chính là vị Hoàng hậu độc ác nhất lịch sử Trung Hoa.

Theo Phapluatbandoc