Nóng: Hài cốt 1.600 tuổi mang dấu vết của người ngoài hành tinh

Google News

(Kiến Thức) - Một bộ hài cốt 1.600 tuổi mới được khai quật ở Mexico có hộp sọ biến dạng giống như người ngoài hành tinh và răng nạm đá.

Bộ hài cốt 1.600 tuổi trên được khai quật ở một thị trấn có tên San Juan Evangelista, gần các tàn tích cổ ở Teotihuacan, cách Mexico City khoảng 30 dặm. Bộ hài cốt này là của một phụ nữ thuộc tầng lớp thượng lưu. Người này qua đời khi khoảng 35 - 40 tuổi.
Theo một thông báo của Viện Nhân chủng học và Lịch sử quốc gia Mexico (INAH), hài cốt người phụ nữ này được chôn cất cùng với nhiều hiện vật. Nhóm khảo cổ do Veronica Ortega dẫn đầu đã tìm thấy 19 lọ gần hài cốt của người phụ nữ này. Các chuyên gia ước tính người phụ nữ này được chôn cất vào khoảng năm 350 - 400.
Nong: Hai cot 1.600 tuoi mang dau vet cua nguoi ngoai hanh tinh
Hộp sọ biến dạng của hài cốt 1.600 tuổi giống như của người ngoài hành tinh.
Bộ hài cốt này được mệnh danh là "người phụ nữ ở Tlailotlacan" gây chú ý với hộp sọ biến dạng khi dài khác thường. Nhà nhân chủng học Velasco Archer cho hay hộp sọ biến dạng của người phụ nữ này hé lộ rằng, để kéo dài hộp sọ, người ta đã ép chặt đầu bằng ván gỗ hoặc vải buộc chặt vải quanh đầu từ khi còn là một đứa trẻ. Họ làm như vậy vì quan niệm hộp sọ biến dạng thể hiện sự cao quý, vẻ đẹp và mang những giá trị khác.
Nhà nhân chủng học Velasco Archer cũng lưu ý rằng, những bộ hài cốt có hộp sọ biến dạng được tìm thấy nhiều hơn ở phía Nam của Trung Mỹ hơn là khu vực Teotihuacan ở Mexico.
Video Hà Tĩnh: Phát hiện hài cốt người Việt niên đại khoảng 5000 năm (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (theo Discovery News)