Nữ hoàng hai mặt của La Mã cổ đại

Google News

Một Nữ hoàng thời La Mã cổ đại đã khiến mọi người phải sững sờ vì quyết định đáng kinh ngạc của mình.

Hầu hết mọi người thường không quan tâm đến những nguyên nhân tại sao phụ nữ lại vào nhà chứa, chỉ cần họ bước vào đó thì chắc chắn họ sẽ coi thường và khinh biệt.

Messalina được chọn làm công chúa khi mới 12 tuổi, tất nhiên điều này không thể tách rời với xuất thân danh gia vọng tộc của cô, tổ tiên của cô từng là quốc vương La Mã Octavian như chúng ta đều biết. Trong suốt thời gian trị vì của mình, Wu Dawei được người dân hết lòng ủng hộ và nhờ đó, ông nổi tiếng hàng thế kỷ, đến thời hiện đại, ông vẫn là một trong những vị hoàng đế được kính trọng nhất ở La Mã cổ đại.

Nu hoang hai mat cua La Ma co dai

Ở ngôi vị Nữ hoàng trong vòng 7 năm, Valeria Messalina sinh cho Claudius hai người con. Người con thứ nhất là con gái Claudia Octavia và người con trai thứ hai là Britannicus.

Cuộc sống trong cung không còn đáp ứng được nhu cầu của bà, bà muốn có cảm giác hưng phấn hơn nên cũng giống như những cung tần mỹ nữ khác lúc bấy giờ, bà giả làm một thường dân và vị Hoàng hậu này còn bí mật dẫn theo một người hầu trốn ra khỏi cung để trở thành một gái bán dâm theo đúng nghĩa, sáng hôm sau lại quay trở lại cung điện.

Nu hoang hai mat cua La Ma co dai-Hinh-2

Khi đó với sắc đẹp hiếm có, Messalina đã chinh phục và biến tất cả những người đàn ông cô gặp đều trở nên… ngớ ngẩn. Sự phóng khoáng về suy nghĩ cũng như sự dung tục trong lối sống đã biến một công chúa xinh đẹp như Messalina trở thành một gái điếm hạng sang. Ngay cả khi bước lên ngôi vị cao nhất của một người phụ nữ trong đế chế La Mã, Messalina cũng không từ bỏ được những ham muốn trần trụi trên.

Trong thời gian này, Mesalina cảm nhận được sự phấn khích và hạnh phúc mà cô từng có. Nhưng điều cô muốn còn hơn thế nữa, cô đã chìm đắm trong dục vọng để rồi đến một thời điểm cảm giác này không còn đủ để thỏa mãn cô nữa nên cô có một ý tưởng táo bạo hơn.

Nu hoang hai mat cua La Ma co dai-Hinh-3

Theo sử sách ghi lại, Messalina thiếu chung thủy với chồng. Báo cáo của các nhà sử học cổ đại cho rằng bà thậm chí có thể có tới 150 người tình trong suốt cuộc đời của mình.

Messalina thậm chí đã cho xây 1 nhà thổ cao cấp ngay trong hậu cung. Không đòi hòi quá nhiều tiền bạc, mỗi một vị khách qua đêm với Messalina chỉ cần để lại một đồng xu để chứng minh chiến tích của nàng. Được biết, hầu hết các bậc công tử, quan lại... đều đã qua tay Hoàng hậu dâm đãng này.

Nu hoang hai mat cua La Ma co dai-Hinh-4

Có lẽ mọi người đang rất khó hiểu, là rất nhiều người đều biết bà làm chuyện như vậy nhưng tại sao Hoàng thượng lại không biết? Đương nhiên nàng cũng rất sợ phu quân biết mình đã làm chuyện bỉ ổi như vậy, tuy rằng nhiều người biết hắn đã làm gì nhưng cũng không dám trực tiếp báo cáo với Hoàng thượng.

Mặc dù họ không báo cáo, nhưng nó đã gây ra mối đe dọa lớn cho Mesalina, vì vậy cô ấy không thể chờ đợi để thoát khỏi những người này. Tuy nhiên, cô vẫn sợ hãi đến mức quyết định tống chồng mình xuống địa ngục.

Mọi thứ không dừng lại ở đó, Messalina còn ép buộc C. Silius, một cựu chấp chính quan, phải ly dị vợ mình, để có thể chiếm hữu ông hoàn toàn. Tuy nhiên, việc C. Silius chiều theo ý muốn này của bà cũng không khiến Messalina thỏa mãn, sau đó, bà còn thuyết phục ông kết hôn với bà; và nhân lúc hoàng đế có cuộc tuần du tới Ostia, họ đã tổ chức lễ cưới và giấu Hoàng đế.

Nu hoang hai mat cua La Ma co dai-Hinh-5

Tuy nhiên, một cận thần của Claudius đã thưa lại với Claudius. Mặc dù không dám tin đó là sự thật song cuối cùng Hoàng đế Claudius cũng phải đối diện với việc hoàng hậu mình yêu quý muốn giết mình nhằm đưa người tình lên ngôi vua.

Claudius cũng không thể chịu đựng nổi sự xúc phạm trắng trợn của Messalina và C. Silius với khuôn phép lễ nghi và luật pháp của cả một đất nước.

Silius bị kết án tử hình về tội ngoại tình mà ông ta đã sa đà vào một cách miễn cưỡng, còn Messalina bị triệu tới gặp hoàng đế, để giải thích cho tội lỗi của mình.

Hoảng sợ và ân hận, Messalina không thể có đủ lý lẽ để trả lời cho một cuộc chất vấn như vậy. Bà rút về an dưỡng tại khu vườn của Lucullus, nơi mà cuối cùng bà cũng biết ăn năn hối hận, và suy nghĩ phải cầu xin ra sao để làm dịu cơn giận của người chồng.

Nu hoang hai mat cua La Ma co dai-Hinh-6

Trong bước đường cùng, Messalina đã tự tử hai lần nhưng không thành. Chỉ đến khi một giám quân quan đột nhiên xông vào khu vườn, và liều rút kiếm đâm vào người bà, Messalina mới qua đời. Đây là một cái chết đầy tủi nhục nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng, nó xứng đáng với những gì mà bà đã gây ra trong suốt cuộc đời mình.

Sau cái chết của Messalia, Viện Nguyên Lão đã ra lệnh xóa hết tên của Messalia trong các công trình. Ngay cả những bức tượng từng được Hoàng đế Claudius cho dựng vì yêu quý bà cũng bị hạ xuống.

Theo Công lý & xã hội