Phải đua trụ hạng, HAGL vẫn có thông số ở top đầu V-League 2023

Google News

Dù phải đua trụ hạng khi thi đấu ở nhóm B trong giai đoạn 2, HAGL vẫn có thông số ở top đầu V-League 2023 khi là một trong những đội bóng dùng cầu thủ trẻ (U23) nhiều nhất.

Theo thống kê về số lượng cầu thủ U23 ở mỗi CLB dự V-League năm nay, SLNA là đội bóng dẫn đầu. CLB xứ Nghệ đăng ký đến 13 cầu thủ U23 ở mùa giải năm nay và đã trao cơ hội ra sân cho 11 người trong số này. Xếp thứ 2 trong danh sách là HAGL. Đội bóng phố Núi đăng ký 12 cầu thủ U23 ở V-League 2023 và đã có 8 gương mặt được tin tưởng ra sân trong những trận đã qua.
Phai dua tru hang, HAGL van co thong so o top dau V-League 2023
Quốc Việt (số 19) là một trong những cầu thủ U23 được trao nhiều cơ hội ở HAGL.
Thực tế, cả HAGL lẫn SLNA đều là những đội bóng đang phải thi đấu ở nhóm B, nhóm chống xuống hạng. Điều đó cho thấy V-League là một giải đấu khắc nghiệt và việc có quá nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình cũng không phải điều quá tốt.
Đội bóng dùng ít cầu thủ U23 nhất trong mùa giải năm nay là Hà Tĩnh. CLB này chỉ có duy nhất 1 gương mặt dưới 23 tuổi là trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng. Dù vậy, thầy trò HLV Thành Công lại góp mặt trong top 8 của V-League sau khi giai đoạn 1 kết thúc.
Các đội bóng dẫn đầu V-League như CLB Công an Hà Nội, Hà Nội FC có 11 cầu thủ dưới 23 tuổi được đăng ký tại mùa giải 2023. Trong đó, Hà Nội FC đã có 9 người ra sân còn con số này của CLB Công an Hà Nội là 7.
Theo Trần Tiến / VOV