Phật chỉ ra nhân duyên kiếp trước của 10 loại người: Bạn là ai trong số đó?

Google News

Nhân quả luân hồi, ác giả ác báo, dưới đây là nhân duyên kiếp trước của 10 loại người theo lời Phật dạy. Bạn là ai trong số đó?

Phật dạy về nhân duyên kiếp trước của 10 loại người, đáng ngẫm 
1. Người kiếp này có địa vị cao quý, làm "quan thiên hạ" có chức sắc, danh phận là do kiếp trước kính Phật, hành thiện tích đức, hy sinh thân mình vì thiên hạ.
2. Người kiếp này giàu sang phú quý, kiếp trước đã từng bố thí, cứu tế dân nghèo rất nhiều.
3. Người kiếp này thọ ngang trời đất, sức khỏe tráng kiệt, ít bệnh tật ghé thăm, kiếp trước luôn coi trọng tôn nghiêm, giữ gìn giới cấm, nghiêm khắc trong suy nghĩ, không để tà đạo dày vò.
4. Người kiếp này đoan chính, xinh đẹp, tỏa ra hương thơm thanh mát, được vạn người mến mộ, tin cẩn là do kiếp trước tu nhân tích đức, lấy nhẫn làm vui, không tranh giành hơn thiệt.
5. Người kiếp này điềm đạm, bình tĩnh, nói năng từ tốn, hành động cẩn trọng là do kiếp trước từng tu thiền định, tâm tưởng trong sáng, xa lánh thị phi.
6. Người kiếp này tài năng, thông tuệ, có tài hùng biện thu phục thiên hạ là do kiếp trước đã tu trí tuệ mà thành.
Phat chi ra nhan duyen kiep truoc cua 10 loai nguoi: Ban la ai trong so do?
 

7. Người kiếp này giọng nói trong trẻo như chuông ngân là do kiếp trước nói lời hay, ý đẹp, thậm chí đến từ Tam bảo ca hát (Tam bảo là là chỉ Phật, Pháp và Tăng).
8. Người kiếp này ngốc nghếch, ngu dại là do kiếp trước khước từ sự dạy dỗ, chỉ bảo người khác.
9. Người kiếp này làm thân trâu ngựa cho người khác tức khiếp trước có vay không trả, thiếu nợ người ta.
10. Người kiếp này địa vị thấp kém, bần cùng là do kiếp trước rơi vào tà đạo, làm chuyện thương thiên hại lý, trái với luân thường.
Tiền kiếp chưa chắc có thật, nhưng nhân quả chắc chắn có thật 
Trên đời này có một chữ mang sức nặng ngàn cân chính là "nghiệp". Con người, dù kiếp này bần cùng thế nào cũng hãy tu lấy nghiệp lành, tránh xa nghiệp ác, dùng từ bi để hóa giải oán hờn mới mong thoát khỏi luân hồi duyên nợ. Sống tốt, sẽ nhận được phúc báo, viên mãn, chết đi sẽ được giải thoát, tìm đến bến bờ an lạc. Sống ác, tạo nghiệp, sẽ phải chịu báo ứng nặng nề, khổ sở không thời. Còn nợ, tất phải trả, không trả hết thì không thể giải thoát.
Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep