Quái chiêu đánh ghen kinh hoàng của các Hoàng hậu thời xưa

Google News

Tưởng chừng những bà hoàng cũng sẽ cam chịu cảnh chồng chung thế này nhưng sự thật lịch sử đã ghi nhận rất nhiều quái chiêu đánh ghen của họ như biến tình địch thành "người lợn", giết chết tình địch hay đơn giản là im lặng tới chết. 

Trong lịch sử Trung Hoa, hiếm có Hoàng đế triều đại nào không sở hữu trăm, ngàn mỹ nữ trong tam cung lục viện. Việc có quá nhiều phụ nữ mong chờ được một người đàn ông duy nhất sủng hạnh khiến chuyện ghen tuông, đố kỵ là khó tránh khỏi chốn hậu cung.
Tưởng chừng những bà hoàng cũng sẽ cam chịu cảnh chồng chung thế này nhưng sự thật lịch sử đã ghi nhận rất nhiều quái chiêu đánh ghen của họ như biến tình địch thành "người lợn", giết chết tình địch hay đơn giản là im lặng tới chết.
1. Im lặng tới chết
Bà Hoàng hậu với chiêu đánh ghen độc nhất lịch sử đó chính là Viên Hoàng hậu. Viên Hoàng hậu tên thật là Viên Tề Quy, từ nhỏ đã được hứa hôn với Lưu Nghĩa Long Hoàng tử. Sau này chính thức kết hôn, bà trở thành Hoàng tử phi và được chồng yêu thương hết mực.
Lưu Nghĩa Long chính thức lên ngôi, Viên Tề Quy trở thành mẫu nghi thiên hạ. Sóng gió bắt đầu kéo tới khi Phan Thục phi, một phi tần trẻ đẹp xuất hiện khiến Hoàng đế xiêu lòng.
Phan Thục phi còn lan truyền khắp nơi về sự sủng ái của Hoàng đế, tuyên bố sẽ soán ngôi Viên Hoàng hậu. Sau khi biết sự thật về tình cảm của chồng, Viên Hoàng hậu đã chọn cho mình cách ghen tuông không giống ai, đó là im lặng.
Quai chieu danh ghen kinh hoang cua cac Hoang hau thoi xua
 

Bà cho người báo rằng mình bệnh nặng, không muốn gặp bất cứ ai, tránh mặt chồng bằng mọi cách. Viên Hoàng hậu đã sống trong nỗi cô đơn buồn bã, rồi lâm bệnh nặng mà qua đời. Tới tận khi nhắm mắt xuôi tay, bà vẫn kiên quyết không nói một câu với chồng.
Văn Đế Lưu Nghĩa Long nắm chặt tay hỏi Viên Hoàng hậu song bà chỉ nhìn chồng bằng ánh mắt căm hờn rồi kéo chăn che kín mặt. Sau khi Viên Hoàng hậu qua đời khi mới 36 tuổi, con trai bà đã bày mưu tạo phản, tự tay giết cha ruột và Phan Thục phi.
2. Bắt Hoàng đế phải "một vợ một chồng"
Độc Cô hoàng hậu hay Văn Hiến hoàng hậu là vị Hoàng hậu duy nhất dưới thời Tùy Văn Đế Dương Kiên. Độc Cô hoàng hậu có tài trí hơn người. Bà luôn đặt sự hưng thịnh của quốc gia lên hàng đầu, coi dân như con khiến Hoàng đế phải kiêng nể.
Là người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, song Độc Cô Hoàng hậu lại rất hiểm độc. Bà kịch liệt phản đối chuyện đàn ông năm thê bảy thiếp. Trong cung, các cung tần mỹ nữ khó có cơ hội nhìn thấy Hoàng thượng chứ chưa nói tới việc được ân sủng.
Trong một lần Độc Cô Hoàng hậu bệnh nhẹ nên ở trong cung nghỉ ngơi, trái tim vua Tùy đã lạc nhịp mà nổi lòng ham muốn bèn ân sủng với một cung nữ trẻ tuổi khi cùng đám nội thị lẻn tới thăm các cung, viện.
Độc Cô Hoàng hậu biết chuyện rất tức giận liền nhân lúc Văn Đế ra ngoài đích thân đến nơi sai người đánh chết Uất Trì. Hoàng đế biết tin vô cùng tức giận song vì nể sợ bà nên đành dong ngựa bỏ lên núi giải sầu.
3. Tặng "quà" khi phát hiện chồng ngoại tình
Lý Phượng Nương là hoàng hậu của vua Tống Quang Tông, hoàng đế thứ 12 của nhà Tống. Được gia đình chiều chuộng từ bé nên tính khí của Lý Phượng Nương khá thất thường. Bà sẵn sàng trừng trị tàn độc bất kỳ kẻ nào dám làm trái ý mình.
Chỉ cần thấy ánh mắt đa tình của vua Tống Quang Tông lướt qua cung nữ nào, Lý Phượng Nương sẽ cho kẻ đó gặp họa. Vua Tống Quang Tông nhu nhược lại sợ vợ nên Lý Phượng Nương càng lấn tới.
Trong một lần được cung nữ mang nước ra để rửa tay, Tống Quang Tông đã mê mẩn làn da trắng trẻo bèn cầm bàn tay của cung nữ kia lên nâng niu, vuốt ve. Ông còn khen ngợi đôi tay như viên ngọc lấp lánh quý báu.
Tuy sự việc chỉ dừng ở đó nhưng ngay ngày hôm sau, Tống Quang Tông tái mặt khi nhận được "quà" do Lý Hoàng hậu mang tới chính là bàn tay vấy máu của cung nữ kia. Sau đó, vua Tống Quang Tông càng trở nên kinh sợ vợ mình.
4. Biến tình địch thành ‘người lợn’
Lưu Bang xuất thân là thường dân nhưng đã lọt vào mắt xanh của cha Lữ Trĩ. Lữ Trĩ đã phải chịu không ít khổ cực khi cùng chồng gây dựng nhà Hán song khi giành được thiên hạ, Hán Cao Tổ Lưu Bang lại đi ân sủng người phụ nữ khác và không đoái hoài tới bà.
Những năm cuối đời, Lưu Bang càng đặc biệt yêu chiều Thích phu nhân. Thậm chí Thích Phu Nhân còn thuyết phục Hán Cao Tổ Lưu Bang đưa con trai mình trở thành người kế thừa vương vị, thay cho Lưu Doanh – con trai của Lữ Hậu.
Lưu Bang qua đời, Hán Huệ Đế Lưu Doanh lên ngôi khi mới 17 tuổi nhưng quyền lực thực chất nằm trong tay Hoàng Thái hậu Lữ Trĩ. Với các phi tần của chồng, Lữ hậu đều hậu đãi đặc biệt, trừ một người bị bà ra tay tàn ác cho sống không bằng chết.
Lữ hậu sai người bắt Thích phu nhân giam vào trong cung Trường Hạng – Vĩnh Hạng, nơi nhốt các cung nữ phạm lỗi trong hậu cung. Ở đây, Thích phu nhân bị cạo đầu, hai chân bị khóa bằng xích sắt, hàng ngày phải kéo như trâu như ngựa.
Lữ hậu còn mạnh tay tra tấn Thích phu nhân dã man, rồi cho vào chuồng lợn ở. Bà nói với tất cả mọi người trong cung, rằng đây là "người lợn". Bất lực trước sự độc ác của mẹ, Hán Huệ đế buồn rầu mà sinh bệnh rồi qua đời khi mới 23 tuổi.
Theo Theo Trương Thi (Khám phá)