Rằm tháng 7 năm 2024 là ngày mấy dương lịch?

Google News

Lễ Vu Lan được tổ chức vào ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong Phật giáo và văn hóa Việt Nam.

Rằm tháng 7 năm 2024 là ngày mấy dương lịch?

Rằm tháng 7 là ngày 15/7 Âm lịch, là một ngày lễ quan trọng của Phật giáo và tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Ngày này có nhiều tên gọi khác nhau, như Lễ Vu Lan, Lễ Xá Tội Vong Nhân, Lễ Cúng Cô Hồn, hay Tiết Trung Nguyên.

Đây cũng là dịp để người con bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn với cha mẹ, ông bà, tổ tiên, và hồi hướng công đức cho những vong linh không nơi nương tựa.

Theo lịch vạn niên 2024, Rằm tháng 7 năm 2024 âm lịch là ngày 18/8/2024 dương lịch.

Ram thang 7 nam 2024 la ngay may duong lich?

Rằm tháng 7 năm 2024 âm lịch là ngày 18/8/2024 dương lịch.

Rằm tháng 7 là ngày lễ đặc biệt nào?

Rằm tháng 7 hay lễ Vu Lan không đơn thuần chỉ có ý nghĩa tôn giáo thiêng liêng mà còn có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc, hướng mỗi người trở về với cội nguồn dân tộc, về với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” với tổ tiên. Trở thành truyền thống của tinh thần báo hiếu, báo ân, phù hợp với tinh thần tín ngưỡng thờ tổ tiên thiêng liêng của người dân Việt, mang đậm nét nhân văn, làm rạng rỡ đạo lý đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.

Các hoạt động ý nghĩa nên làm trong lễ Vu Lan:

Thực hiện nghi thức trang trọng “Bông hồng cài áo”

Nghi thức trang trọng “Bông hồng cài áo" được thực hiện trong ngày Lễ Vu Lan tại các nhà chùa. Những ai may mắn còn cha mẹ sẽ được cài bông hồng màu đỏ và bông hồng màu trắng dành cho những người mà cha mẹ đã rời xa cõi trần. Đây là một nghi thức đầy ý nghĩa và trang trọng, thể hiện đạo hiếu, nhắc nhở mỗi người cần quý trọng khoảng thời gian được ở bên cạnh cha mẹ.

Ram thang 7 nam 2024 la ngay may duong lich?-Hinh-2

Lên chùa cầu an cho đấng sinh thành mùa Vu Lan

Ngày lễ Vu Lan có nguồn gốc từ sự tích Mục Kiền Liên cứu mẹ trong kinh Phật. Chính vì vậy, đây là dịp đặc biệt ý nghĩa để cùng gia đình đi lễ chùa cầu bình an, sức khoẻ cho cha mẹ, gia đình và để gắn kết tình cảm giữa các thành viên thêm thân thiết, gần gũi.

Đây cũng là khoảng thời gian để bạn có thể sống chậm hơn, tâm hồn được bình yên, nghỉ ngơi, học cách yêu thương và biết ơn mọi người xung quanh mình.

Làm mâm cúng lễ Vu Lan

Mâm cúng rằm tháng 7 là nghi lễ cổ truyền không thể thiếu của người Việt Nam. Các gia đình có thể làm lễ cúng Rằm tháng 7 tại nhà, cúng bằng món mặn hoặc món chay tùy theo sở thích và phong tục. Quan trọng nhất vẫn là tấm lòng thành kính đối với tổ tiên.

Ram thang 7 nam 2024 la ngay may duong lich?-Hinh-3

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)