Rằm tháng Giêng không cần mâm cao cỗ đầy: Làm 4 việc này để Tổ tiên chứng giám

Google News

Vào ngày Rằm tháng Giêng, bên cạnh việc chuẩn bị đồ lễ cúng, gia chủ hãy nhớ làm 4 việc này để Tổ tiên ban phước, cả năm gặp nhiều may mắn.

Rằm tháng Giêng là ngày Rằm đầu tiên của năm mới, dân gian thường gọi là “Thiên quan tấn phước”.

Các chuyên gia phong thủy cho biết, vào ngày Rằm tháng Giêng, nhớ làm 4 điều này để cả năm bình an, giàu có.

Ram thang Gieng khong can mam cao co day: Lam 4 viec nay de To tien chung giam

Thắp hương gia tiên cầu an

Đây là công việc nên làm trong mỗi ngày Rằm, mùng 1 hàng tháng và nên thực hiện trước khi ra khỏi nhà. Đặc biệt, trong ngày Rằm tháng Giêng âm lịch, các bạn nên sắm một chút lễ thắp hương gia tiên, không chỉ để cầu bình an, tài lộc mà còn để báo hiếu với ông bà tổ tiên.

Trước khi thắp hương, cũng cần lau dọn lại ban thờ cho sạch sẽ, sắp đặt cho gọn gàng.

Đi lễ chùa

Sau khi thắp hương ban thờ gia tiên, chúng ta mới lên chùa dâng hương. Đi lễ chùa dịp đầu năm thường mang ý nghĩa cầu bình an, may mắn, sức khỏe, công việc cả năm hanh thông, đặc biệt việc đi lễ chùa trong ngày Rằm tháng Giêng lại có ý nghĩa hơn cả.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, khi đi lễ chùa trong ngày này, không nên sắm lễ mặn, trang phục cần lịch sự, kín đáo, trang nghiêm, thể hiện sự tôn kính đối với bề trên. Quan trọng nhất là tinh thần phải an lạc, bình thản, không bày tỏ những mong cầu về vật chất, tiền bạc.

Ram thang Gieng khong can mam cao co day: Lam 4 viec nay de To tien chung giam-Hinh-2

Phóng sinh

Phóng sinh được xem như là hành động vô cùng đẹp và rất nên làm trong ngày rằm tháng Giêng. Một số loài động vật thường được thả trong ngày này đó là cá chép, cá cảnh, chim sẻ, chim ri, bồ câu, cua, lươn, ốc, rùa... hoặc bất cứ loài vật nào mà bạn thấy ngoài chợ họ bán làm thức ăn, bạn có thể dùng tiền để chuộc thân cho con vật đó và đem đi phóng sinh.

Nơi phóng sinh tốt nhất là sông, hồ lớn hoặc vào ao của nhà chùa, tránh những nơi đông người, động vật dễ bị săn bắn.

Làm việc thiện

Làm việc thiện không nhất thiết phải làm điều gì đó quá lớn lao, bạn có thể quyên góp tiền, thăm nuôi những hoàn cảnh khó khăn hoặc đơn giản chỉ là giúp đỡ những người xung quanh chúng ta.

Những hành động này không chỉ mang lại sự thanh thản trong tâm hồn mà còn giúp đỡ bao hoàn cảnh khó khăn có những cơ hội để vươn lên trong cuộc sống.

Theo Thạch Thảo/Khoevadep