Sách hay: Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức

Google News

Ba cơ quan gồm Tỉnh ủy Điện Biên, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và NXB Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức biên soạn cuốn “Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức”.

Dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), nhằm cung cấp cho bạn đọc những góc nhìn, nhận định, đánh giá khách quan về giá trị lịch sử, tầm vóc và ý nghĩa quan trọng của Chiến dịch Điện Biên Phủ, những người thực hiện cho ra mắt cuốn sách Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức.

Tác phẩm dày gần 600 trang góp phần tái hiện những ngày tháng hào hùng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong trận quyết chiến chiến lược, góp phần quyết định tới thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Những người thực hiện cũng mong gửi lời tri ân sâu sắc đến các anh hùng, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong... đã anh dũng hy sinh xương máu và tuổi thanh xuân cho chiến thắng lịch sử này.

Sach hay: Dien Bien Phu - Lich su va ky uc

Cuốn sách dày gần 600 trang, tập hợp nhiều bài viết giá trị phân tích, nhận định về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Cuốn sách tuyển chọn các bài viết phân tích, đánh giá sâu sắc về chiến dịch Điện Biên Phủ của các tướng lĩnh có mặt trực tiếp, chỉ huy, tham gia chiến dịch năm xưa, các nhà khoa học, nhà bình luận quân sự, nhà văn, nhà báo ở trong và ngoài nước đã được đăng tải trên một số tạp chí.

Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức gồm ba phần: Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, Những con người làm nên lịch sử và Điện Biên Phủ - Những ngày tháng 5 lịch sử.

Độc giả có thể đọc lại bài nhận định: Điện Biên Phủ - Biểu tượng của sức mạnh Việt Nam của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhận định Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh chính trị tinh thần, sức mạnh nghệ thuật quân sự của Thượng tướng Hoàng Minh Thảo, Cần đánh giá đúng chiến thắng Điện Biên Phủ (Nguyễn Cơ Thạch), hay những dòng nhận định của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về Đại tướng Lê Trọng Tấn - Người chỉ huy kiên cường, lỗi lạc, người bạn chiến đấu chí thiết...

Sach hay: Dien Bien Phu - Lich su va ky uc-Hinh-2

Đây là những tư liệu bổ ích với các nhà nghiên cứu lịch sử, quân sự, giúp sinh viên chuyên ngành lịch sử và bạn đọc yêu lịch sử dân tộc thêm hiểu biết về những chiến thắng vẻ vang và trọng đại của dân tộc ta diễn ra trong thế kỷ XX.

 
Theo Nguyên Khánh/ Tiền phong