Số phận bi thảm của võ sĩ Boxing Việt Nam đầu tiên dự Olympic

Google News

Từng là niềm tự hào của thể thao Việt Nam, tuy nhiên cuộc đời của Đỗ Tiến Tuấn đã có những bước trượt dài và sau đó là kết cục bi thảm.

Đỗ Tiến Tuấn là một trong 2 võ sĩ Boxing đầu tiên của thể thao Việt Nam từng giành vé dự Olympic. Ở Thế vận hội Seoul năm 1988, Tiến Tuấn cũng chính là người làm vang danh nền Quyền anh Việt Nam khi giành được chiến thắng đầu tiên tại các kỳ Olympic.
Trong nước, tên tuổi của Đỗ Tiến Tuấn cũng được biết đến vô cùng rộng rãi. Với tài năng bẩm sinh ở môn Quyền anh, võ sĩ quê Hải Phòng liên tiếp đạt những thành tích vang dội với 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng ở tất cả giải đấu quốc nội.
Bước trượt dài của Đỗ Tiến Tuấn bắt đầu từ năm 1994, trong một lần anh thượng đài trên chính quê hương Hải Phòng. Hai võ sĩ hôm đó liên tục chơi xấu với nhau khiến tình hình trở nên căng thẳng. Không những vậy, trận đấu đó còn tạo nên một màn ẩu đả giữa cổ động viên hai bên. Hệ quả của việc này là nhà nước buộc phải đi đến quyết định cấm thi đấu Boxing trong vòng 8 năm.
So phan bi tham cua vo si Boxing Viet Nam dau tien du Olympic
Cuộc đời của Đỗ Tiến Tuấn trượt dài vì thói bạo lực. (Ảnh: Internet) 
Không còn thi đấu chuyên nghiệp, Đỗ Tiến Tuấn tiếp tục giở thói côn đồ hung bạo của mình trong đời thường. Anh liên tục gây ra những vụ gây rối trật tự công cộng, sau đó là chiếm đoạt tài sản công dân dẫn đến cái kết 18 tháng tù giam.
Vào tù, với bản tính hung bạo cùng khả năng võ thuật sẵn có, Tiến Tuấn trở thành "đại ca" trong trại giam. Cựu võ sĩ quê Hải Phòng liên tục giở thói "ma cũ bắt nạt ma mới", và đỉnh điểm là khi anh giở máu côn đồ với hai nạn nhân Đào Văn Quang và Hoàng Văn Lân. Những cú ra đòn đầy sát thương của Tiến Tuấn khiến Văn Quang và Văn Lân tắt thở tại chỗ. Đỗ Tiến Tuấn từ mức án 18 tháng tù bị đẩy thành chung thân.
Sau cùng, Tiến Tuấn vẫn không thể từ bỏ bản tính ưa bạo lực của mình. Anh vẫn liên tiếp tham gia vào các vụ ẩu đả trong tù để rồi nhận lấy kết cục là cái chết sau một lần như thế.
Theo PV (Người Đưa Tin)