So tài dùng kiếm, Mộ Dung Phục có thắng Trác Bất Phàm không?

Google News

Vì sao có thể khẳng định rằng Mộ Dung Phục sẽ chiến thắng Kiếm Thần Trác Bất Phàm khi so tài dùng kiếm?

Trong "Thiên long bát bộ", có nhiều cao thủ không sử dụng vũ khí nhưng cũng có nhiều người là bậc thầy về vũ khí. Nói về sở trường dùng kiếm, trong tác phẩm kiếm hiệp này có lẽ chỉ có 2 người được xếp vào hàng cao thủ là Cô Tô Mộ Dung PhụcKiếm Thần Trác Bất Phàm.
Vì cả hai đều là kiếm sư bậc thầy nên thành tích của họ đương nhiên là rất cao. Vậy trong 2 người này ai mới là kiếm sĩ mạnh nhất? Nếu họ thi đấu thì ai sẽ chiến thắng?
Trước tiên, hãy cùng phân tích nhân vật Kiếm thần Trác Bất Phàm. Trác Bất Phàm là nhân vật duy nhất trong "Thiên long bát bộ" có danh hiệu là Kiếm thần. Ông là đệ tử của phái Nhất Tự Tuệ Kiếm, môn phái từng bị Thiên Sơn Đồng Lão tận diệt. Trác Bất Phàm may mắn sống sót, trong một lần vô tình có được một quyển kiếm phổ ở Trường Bạch Sơn. Sau 30 năm khổ luyện, ông thành công tu luyện đến đại thành, tự xưng là Thần kiếm rồi đi tìm Thiên Sơn Đồng Lão trả thù.
So tai dung kiem, Mo Dung Phuc co thang Trac Bat Pham khong?
Trác Bất Phàm nhờ tìm được kiếm phổ mà luyện thành Kiếm Thần. (Ảnh: Baidu)
Chính nhà văn Kim Dung đã sử dụng những cụm từ "đại thành" và "đăng phong tạo cực" khi miêu tả về quá trình luyện kiếm của Trác Bất Phàm. Điều này đã đủ để chứng minh rằng thực lực của Trác Bất Phàm không thể thua kém danh xưng Kiếm Thần.
Bên cạnh đó, Kim Dung cũng mô tả rằng, khi Trác Bất Phàm dùng kiếm, trên mũi kiếm liền phun ra nuốt vào nửa thước thanh mang. Vừa thấy cảnh này, quần chúng xung quanh liền kinh hãi hô lên "Kiếm mang". Dù cao thủ sử dụng kiếm trong tiểu thuyết không ít nhưng người có thể xuất ra kiếm mang lại vô cùng hiếm. Vậy mà thực lực dùng kiếm của hắn còn tạo ra được kiếm mang, hình thái tựa như một con rắn co duỗi tự nhiên thì càng thấy được việc Trác Bất Phàm tự xưng là Kiếm Thần quả là có cơ sở thực tế.
Mộ Dung Phục chính là một đại hiệp đến từ Giang Nam và cũng là hậu duệ của hoàng gia nước Yên thời Thập lục quốc. Mộ Dung Phục có khí phách hiển hách, vô cùng anh tuấn, có tài có trí. Là một công tử văn võ toàn tài, Mộ Dung Phục được nhiều người ngưỡng mộ.
So tai dung kiem, Mo Dung Phuc co thang Trac Bat Pham khong?-Hinh-2
Nhiều độc giả cho rằng nếu có sự trợ giúp của Vương Ngữ Yên, Mộ Dung Phục có thể chiến thắng Trác Bất Phàm. (Ảnh: Baidu)
Võ công được xếp ngang hàng với Kiều Phong khi được giang hồ truyền tụng là "Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung". Mộ Dung Phục thành thạo nhiều loại võ thuật nhưng không tập trung vào một thứ. Mộ Dung Phục thích sử dụng tuyệt chiêu của đối thủ để chống lại họ. Hắn thường dùng các tuyệt chiêu như: Đẩu Chuyển Tinh Di, Đàm Thoái, Mộ Dung Kiếm Pháp, Ngũ Hổ Đoạn Môn Đao.
Không chỉ tinh thông võ thuật, Mộ Dung Phục còn có sở trưởng sử dụng kiếm. Dù Mộ Dung Phục không phải cao thủ hàng đầu trong sử dụng kiếm nhưng với tài năng của mình, chắc chắn hắn có thể nằm trong danh sách 10 người giỏi nhất, thậm chí còn không kém Kiếm Thần là bao.
Một số người hâm mộ tiểu thuyết "Thiên long bát bộ" cho rằng, nếu đấu với Kiếm Thần Trác Bất Phàm thì phần thắng chắc chắn sẽ thuộc về Mộ Dung Phục. Lý do là bởi bên cạnh Mộ Dung Phục còn có tiểu muội Vương Ngữ Yên. Nàng thuộc làu mọi kinh sách, bí quyết võ công trong thiên hạ với mong muốn giúp cho Mộ Dung Phục hoàn thiện kỹ năng của mình. Bởi vậy mỗi khi ai đó đánh ra một chiêu thức, nàng đều có thể gọi đúng tên và biết cách phá giải. Vì vậy, chỉ cần có sự giúp sức của Vương Ngữ Yên thì Mộ Dung Phục có thể dễ dàng chiến thắng Kiếm Thần Trác Bất Phàm.
Theo PV/Pháp luật và bạn đọc